"ศุ บุญเลี้ยง" นำค่าลิขสิทธิ์เพลงจัดงาน "อิ่มอุ่นอวอร์ด" สำหรับผู้ช่วยเหลือสังคม | Sanook Music

"ศุ บุญเลี้ยง" นำค่าลิขสิทธิ์เพลงจัดงาน "อิ่มอุ่นอวอร์ด" สำหรับผู้ช่วยเหลือสังคม

"ศุ บุญเลี้ยง" นำค่าลิขสิทธิ์เพลงจัดงาน "อิ่มอุ่นอวอร์ด" สำหรับผู้ช่วยเหลือสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการทำงานในฐานะศิลปินและนักเขียน ศุ บุญเลี้ยง อดีตสมาชิกวง เฉลียง ผู้ประพันธ์เพลง “อิ่มอุ่น” ก็ได้จัดงาน อิ่มอุ่นอวอร์ด เพื่อแบ่งค่าตอบแทนที่ได้รับจากลิขสิทธิ์ทางปัญญาของเพลง "อิ่มอุ่น" ให้เป็นกำลังใจสำหรับคนที่ช่วยเหลือสังคม

 

 

งาน อิ่มอุ่นอวอร์ด จะจัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในเวลา 13.00 - 18.00 น. โดยนอกจากการมอบรางวัลแล้ว ยังมีนิทรรศการเวิร์คช็อป รวมไปถึงการถ่ายทอดเพลง "อิ่มอุ่น" ในรูปแบบหลายคนไม่เคยฟังมาก่อน 

 

 

โดย ศุ บุญเลี้ยง กล่าวถึงงานครั้งนี้ว่า “ในการมอบรางวัล ผมมีความรู้สึกอย่างหนึ่งว่า ช่วงเวลานั้นมันดูยิ่งใหญ่แล้วก็งดงาม ทุกคนที่ได้มีโอกาสเข้าไปร่วมในการมอบรางวัลมันเป็นความรู้สึกพิเศษ แล้วก็เลยคิดว่าอยากจัดงานสักงานที่คนไปร่วมในงานรับรางวัลนี้จะรู้สึกพิเศษ ผมก็เลยคิดถึงงานชื่อ อิ่มอุ่นอวอร์ด คืองานมอบรางวัลให้กับคนที่ทำให้โลกนี้อิ่ม ทำให้โลกนี้อุ่น เราจะจัดกันวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่หอศิลป์กรุงเทพฯ ตอนบ่ายๆ ผมจะพยายามจัดมอบรางวัลให้กับคนที่มีคุณค่า  และเพราะคิดว่าโลกนี้ไม่ได้ต้องการเฉพาะแม่กับลูก มันยังต้องการท้องทะเล ยังต้องการหญ้าทะเล ภาพที่ผมเห็นแล้วผมรู้สึกปิติมากเลยก็คือคนจำนวนหนึ่งเอานมไปป้อนพะยูน ผมอยากให้ภาพเหล่านี้มันถูกนำมาถ่ายทอดบนเวที แล้วก็มาฟังองค์ความรู้ดีๆ รวมทั้งมาชื่นชมคนดีๆ กันที่งานนี้”

 

 

ผลงานเพลง "อิ่มอุ่น" ถือกำเนิดในปีพ.ศ. 2535 จากความตั้งใจเล็กๆ ของหัวหน้าพยาบาลคนหนึ่ง แห่งตึกกุมารเวชโรงพยาบาลศิริราช โดยได้ขอร้องให้ ศุ บุญเลี้ยง ทำผลงานขึ้นมาเพราะอยากให้มีบทเพลงขับกล่อมคุณแม่หลังคลอด ให้รู้ถึงคุณประโยชน์มากมายของการเลี้ยงลูกด้วยนมจากอกแม่ จนทำให้ผลงานนี้กลายเป็นตัวแทนการแสดงความรักความผูกพันของแม่และลูก

ขอบคุณภาพจากผู้จัดงาน อิ่มอุ่นอวอร์ด

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook