"คังแดเนียล" เปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการ พร้อมมินิอัลบั้มแรก "color on me" | Sanook Music

"คังแดเนียล" เปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการ พร้อมมินิอัลบั้มแรก "color on me"

"คังแดเนียล" เปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการ  พร้อมมินิอัลบั้มแรก "color on me"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากคุณสามารถเลือกได้หนึ่งสีเพื่อวาดรูป คังแดเนียล

คุณจะเลือกสีอะไรเพื่อที่จะให้ออกมา

เป็นสีที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเขามากที่สุด?

วันนี้ คังแดเนียล กลับมาพร้อมกับการเป็นศิลปินเดี่ยว

พร้อมกับมินิอัลบั้มแรกของเขา color on me

ที่จะพาแฟนๆ ค้นหาตัวตนของเขาให้ลึกขึ้นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

คังแดเนียล (Kang Daniel) ศิลปินหนุ่มขวัญใจโปรดิวเซอร์แห่งชาติการันตีด้วยอันดับ 1 จากรายการเรียลลิตี้ชื่อดัง Produce 101 Season 2 จนได้เป็นเซ็นเตอร์ของวง K-Pop ที่โด่งดังไปทั่วโลก Wanna One เตรียมเดบิ้วในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการพร้อมมินิอัลบั้มแรกของเขา color on me มีทั้งหมด 5 เพลง ซึ่งงานนี้ได้โปรดิวเซอร์อย่าง Divine-Channel และ Flow Blow ผู้ซึ่งเคยทำผลงานมาสเตอร์พีซมาแล้วหลายเพลงด้วยกัน และนอกจากจะได้โปรดิวเซอร์มือดีมาช่วยในการทำอัลบั้มแล้ว คังแดเนียลเองยังได้มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงสำหรับอัลบั้มนี้อีกด้วย

 

color on me

[TRACK REVIEW]

1. Intro (Through the night)

"Through the night" อินโทรแทร็กของอัลบั้มนี้เป็นแทร็กมีเสียงเบสที่ทันสมัยบวกกับจังหวะดนตรีที่หนักแน่น พร้อมกับเสียงกีตาร ์ และซินธ์แพดอันไพเราะ ที่จะชวนให้ผู้ฟังอยากชมการแสดงในเพลงนี้ของคังแดเนียลกันแบบสดๆ


2. Color

เพลงสไตล์ ฮิปฮ็อปที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนจังหวะดนตรีที่หลากหลายทำให้เพลงนี้เปรียบเสมือนสีสันต่างๆ ที่แสนคัลเลอร์ฟูลเหมือนกับชื่อเพลง


3. What are you up to

"What are you up to" เป็นแทร็กที่ติดหูง่าย มาพร้อมกับเสียงกระดิ่งที่แสนสดใส เสียงกลองที่ทันสมัยและความฟุ้งของเสียงซินธ์ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของคังแดเนียลดูมีความเทรนดี้มากยิ่งขึ้น เพลงนี้เป็นดั่งของขวัญที่เขามอบให้แก่แฟนๆ ทั่วโลกที่รอคอยเขามาอย่างยาวนาน


4. Horizon

"Horizon" เป็นแทร็กที่มีฟังแล้วจะทำให้ทุกคนล่องลอยราวกับอยู่ในความฝันแต่ก็ยังมีความหนักแน่นของจังหวะดนตรีอยู่มากเช่นกัน เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่เหมาะกับท่าเต้นอันแข็งแรงของคังแดเนียลที่เข้ากันกับเสียงดนตรีที่ชวนเต้นอย่างไม่น้อย

5. I HOPE

แทร็กปิดอัลบั้มที่คังแดเนียลได้ร่วมมือกับโปรดิวเซอร ์ "Flow Blow" ใส่ไอเดียลงไปให้มีจังหวะชิคๆ และเมโลดี้ที่ฟังง่ายและติดหู ที่จะ ให้แฟนๆ ของเขานั้นหลงรักเพลงนี้ได้อย่างแน่นอน

 

ประวัติ คังแดเนียล

คังแดเนียล (KANG DANIEL) เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 1996 เป็นศิลปิน/แร็ปเปอร์/นักร้อง/นักเต้น ชาวเกาหลีใต้ เป็นที่รู้จักกันดีจากการเป็นผู้ชนะรายการเรียลิตี้ชื่อดังของวงการเพลง K-Pop อย่าง Produce 101 (ซีซั่น 2) อีกทั้งเขายังเป็นสมาชิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในวง Wanna One อีกด้วย

คังแดเนียล เปิดตัวเป็นศิลปินกับวง Wanna One เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2017 โดยมินิอัลบั้มแรกของพวกเขาเป็นที่ประสบความสาเร็จเป็นอย่างสูง ด้วยยอดขายอัลบั้มที่มีมากถึง 1.5 ล้านแผ่นด้วยกัน และในเดือนธันวาคม Wanna One ยังสามารถทาสถิติขึ้นเป็นศิลปินกลุ่ม K-Pop ที่มียอดขายอัลบั้มถึงล้านแผ่นตั้งแต่อัลบั้มแรกอีกด้วย

การเปิดตัวของพวกเขาเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก จากการที่พวกเขาชนะรางวัลในรายการเพลงได้มากถึง 23 ครั้งภายในเวลาเพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้น อีกทั้งยังชนะรางวัลในงานประกาศผลดนตรีได้อีกมากมายรวมถึงการได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัล Melon Music Awards และศิลปินกลุ่มชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและศิลปินกลุ่มชายยอดเยี่ยมจากรางวัล Mnet Asia Music Awards ในปี 2017

คังแดเนียล ได้รับเสียงโหวตอย่างถล่มทลายจากแฟนๆเพื่อให้ได้สมาชิกวงอันดับหนึ่งของวง และได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์ของวง Wanna One และด้วยเหตุนั้นทาให้เขาได้เป็นไอดอลแห่งชาติของประเทศเกาหลี อีกทั้งสานักข่าวบันเทิงของประเทศเกาหลียังโหวตให้เขาเป็นอันดับหนึ่งไอดอลดาวรุ่งแห่งปี 2017 อีกด้วย

ในปี 2018 คังแดเนียล ได้ถูกรับเลือกให้เป็นเป็นท็อป 5 ของบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในอุตสากรรมบันเทิงประเทศเกาหลี และในปี 2019 เจ้าตัวเพิ่งเปิดอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาเป็นครั้งแรก และนั่นทาให้เขาได้ถูกจารึกลง Guinness World Record ในฐานะบุคคลที่มียอดผู้ติดตามถึง 1 ล้านคนในเวลาสั้นที่สุดในโลก เอาชนะพระสันตะปาปา โป๊ป ฟราสซิสโก้ โดย คังแดเนียล ใช้เวลาเพลงแค่ 11 ชั่วโมง 36 นาทีเท่านั้น อีกทั้งเขายังเป็นศิลปินที่ได้รับความสนใจจากสื่อต่างทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น BBC, Time Magazine, Vanity Fair และอีกมากมาย

วันที่ 21 มกราคม 2019 ที่ผ่านมา เขาได้ประกาศเปิดแฟนคาเฟ่อย่างเป็นทางการ และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ทำให้เขาทาลายสถิติด้วยการมีสมาชิกแฟนคาเฟ่มากถึง 1 แสนคนภายในเวลาเพียง 39 ชั่วโมง ในเวลานี้ คังแดเนียล สามารถถูกเรียกได้อย่างเต็มปากว่าเขาคือศิลปินเดี่ยวเกาหลีอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้

 

 강다니엘(KANG DANIEL) - 뭐해(What are you up to) M/V

 

___________________

Photos : Konnect Entertainment, BEC-Tero Music

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook