Maho Rasop Festival 2019 เผยไลน์อัพแรก Bombay Bicycle Club นำทัพความมัน! | Sanook Music

Maho Rasop Festival 2019 เผยไลน์อัพแรก Bombay Bicycle Club นำทัพความมัน!

Maho Rasop Festival 2019 เผยไลน์อัพแรก Bombay Bicycle Club นำทัพความมัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลายปี 2561 นักฟังเพลงชาวไทยต่างมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับเทศกาลดนตรีนานาชาติฝีมือคนไทย กับครั้งแรกสุดของ Maho Rasop Festival (มหรสพ เฟสติวัล) ที่ได้ศิลปินระดับท็อปอย่าง Slowdive หรือแม้แต่ The Vaccines ขึ้นแท่นเฮดไลเนอร์ประจำเทศกาล และสร้างความประทับใจแบบล้นหลามอยู่ไม่น้อย ซึ่งหลังจากนั้นเพียงไม่นาน 3 ผู้จัดอย่าง HAVE YOU HEARD?, Seen Scene Space และ ฟังใจ ก็ประกาศในทันทีว่า Maho Rasop Festival 2019 จะเพิ่มเป็น 2 วัน และจัดในวันเสาร์ที่ 16 และวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เพียงแค่นับแต่นั้นเป็นต้นมา แฟนเพลงต่างก็รอคอยที่จะได้เห็นไลน์อัพศิลปินกันอย่างใจจดใจจ่อ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (15 มิถุนายน 2562) รายชื่อศิลปินชุดแรกที่จะมาสร้างความบันเทิงเริงรมย์ก็ได้รับการเผยแพร่ออกมาในที่สุด

>> บทบันทึก “Maho Rasop Festival” มหรสพทางเสียงดนตรีที่แสนประทับใจ ดีใจ และภูมิใจ

Photo by John Phillips/Getty ImagesBombay Bicycle Club

Bombay Bicycle Club

 

สำหรับบรรทัดแรกก็สร้างความฮือฮาแล้ว เพราะนี่คือการเดินทางมาเยือนของวงอินดี้ร็อคฝีมือเยี่ยมจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษอย่าง Bombay Bicycle Club ที่เพิ่งจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในรอบ 3 ปีเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่ง 4 อัลบั้มเต็มก่อนหน้านั้นของพวกเขาก็ได้สร้างสีสันรวมถึงได้รับการจับตามองมาโดยตลอด โดยเฉพาะอัลบั้ม So Long, See You Tomorrow ในปี 2014 ที่พุ่งขึ้นชาร์ตเพลงในอังกฤษถึงอันดับที่ 1 เลยทีเดียว

บรรทัดต่อๆ มาก็เรียกเสียงฮือได้ไม่แพ้กัน เพราะมีทั้ง The Horrors วงโพสต์พังก์สุดเท่จากอังกฤษ, King Gizzard & the Lizard Wizard ที่มาแรงมากๆ ในช่วงหลายปีให้หลัง, The Drums รวมถึง Swim Deep ที่เป็นขวัญใจคอเพลงอินดี้อยู่แล้ว รวมไปถึง BADBADNOTGOOD ที่เราอยากจะแนะนำให้ได้ฟังสดๆ สักครั้งเสียเหลือเกิน

Photo by Tim P. Whitby/Getty ImagesThe Horrors

The Horrors

Photo by Frazer Harrison/Getty Images for CoachellaKing Gizzard & the Lizard Wizard

King Gizzard & the Lizard Wizard

 

Photo by Matt Winkelmeyer/Getty ImagesThe Drums

The Drums

ด้านฟากฝั่งเอเชียซึ่งเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากก็หนีไม่พ้น never young beach อินดี้ร็อคแบบฉบับญี่ปุ่นที่น่าฟังทีเดียว, วงหญิงล้วนสุดรั่วจากดินแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง Chai หรือแม้กระทั่งการกลับมาเยือนเมืองไทยครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ของ The fin. ส่วนตัวแทนจากประเทศไทยก็มีทั้งสายฮิปฮอปแมสอย่าง YOUNGOHM & YOUNG BONG รวมไปถึงสายลึกหน่อยอย่าง Supergoods, Stoic, Folk9 เป็นต้น

 ศิลปินเฟสแรกจาก Maho Rasop Festival 2019

ต้องบอกไว้ก่อนว่านี่เป็นเพียงไลน์อัพเฟสแรกเท่านั้น และ Maho Rasop Festival ก็แจ้งมาว่ายังมีศิลปินที่รอการประกาศอย่างเป็นทางการในเฟสต่อไปด้วย ใครยังไม่มีบัตรรีบจับจองกันที่ Ticketmelon แล้วไปพบกันที่ Live Park พระราม 9 ในวันที่ 16-17 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Maho Rasop Festival / Getty Images

>> ศึกเทศกาลดนตรีนานาชาติ! Maho Rasop VS VERY Festival 2019 จัดพร้อมกัน 16-17 พ.ย. นี้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Maho Rasop Festival 2019 เผยไลน์อัพแรก Bombay Bicycle Club นำทัพความมัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook