บีไอ วง iKON ประกาศลาออกจากวง หลังพัวพันข่าวซื้อ-เสพยาเสพติด | Sanook Music

บีไอ วง iKON ประกาศลาออกจากวง หลังพัวพันข่าวซื้อ-เสพยาเสพติด

บีไอ วง iKON ประกาศลาออกจากวง หลังพัวพันข่าวซื้อ-เสพยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บีไอ (ฺB.I) หรือ คิมฮันบิน หัวหน้าวง iKON บอยแบนด์ชื่อดังจากค่ายเพลง YG Entertainment โพสต์ลง instagram ส่วนตัว ประกาศลาออกจากวงเพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังพัวพันกับข่าวซื้อ  และเสพยา

สำนักข่าว Dispatch เปิดเผยข้อความแชทในแอปพลิเคชั่น Kakao Talk จากโทรศัพท์มือถือของผู้หญิงที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ขายยา (เปิดเผยในภายหลังว่าเป็น ฮันซอฮี ผู้ที่คดียาเสพติดกับ T.O.P BIGBANG เมื่อปี 2017) โดยระบุว่าเป็นข้อความสนทนาระหว่างบีไอ กับเธอกำลังซื้อขายยา LSD กันอยู่ ทางด้านของผู้ขายยาเคยให้การรับสารภาพว่าเคยส่งยา LSD ให้บีไอ ที่หอพักจริง แต่ภายหลังให้การปฏิเสธ และทาง YG Entertainment ออกมาปฏิเสธเรื่องการใช้ยาของบีไอ

อย่างไรก็ตาม หนุ่มบีไอ โพสต์ข้อความลง instagram ในเวลาต่อมาว่า เขารู้สึกผิดต่อแฟนเพลง และสมาชิกในวง และเตรียมลาออกจากวงเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

 

“สวัสดีครับ ผมคิมฮันบินครับ

ก่อนอื่น ผมขอแสดงความเสียใจอย่างมากที่เป็นต้นเหตุของกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้จากการกระทำอันผิดศีลธรรมของผมเอง

เป็นเรื่องจริงว่าในสมัยที่ผมกำลังเผชิญกับปัญหา และอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมอยากพึ่งพาอะไรบางอย่างที่ผมไม่ควรให้ความสนใจกับมัน แต่ในตอนนั้นผมทั้งตกใจ และหวาดกลัวกับสิ่งนั้น เลยยังไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับมัน

อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกอาย และอยากขอโทษต่อแฟนเพลง และสมาชิกในวงที่โดนทำร้ายจิตใจ และผิดหวังในตัวผมมากที่สุด ทั้งจากการกระทำ และคำพูดที่ไร้ศีลธรรมของผม

ดังนั้น ผมจึงสำนึกต่อความผิดพลาดที่ผมได้กระทำลงไป และเตรียมลาออกจากวง

ผมขอก้มหัวขอโทษต่อแฟนเพลง และสมาชิกในวงอีกครั้ง ผมเสียใจจริงๆ ครับ”

 

ig_post

 

ทางด้าน YG Entertainment ปล่อยโพสต์แถลงการณ์เพื่อยืนยันต่อคำพูดของบีไอ ว่า เขาลาออกจากวงจริง โดยมีข้อความดังนี้

“YG Entertainment ขอแสดงความเสียใจต่อศิลปิน คิมฮันบิน (บีไอ) กับคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของเขา

คิมฮันบินรู้สึกเสียใจ และต้องการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราถือเรื่องนี้เป็นสำคัญ จึงตัดสินใจยอมรับในการลาออกจากวงของเขา  และขอยุติสัญญาการเป็นศิลปินในค่ายของเขาด้วย”

 biikon_190612_0016

iKON

 

iKON เป็นบอยแบนด์ชื่อดังจาก YG Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ก่อตั้งวงครั้งแรกจากรายการเรียลลิตี้ WIN : WHO IS NEXT ในปี 2013 มีสมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ บีไอ (ฺB.I), จินฮวาน, บ๊อบบี้, ยุนฮยอง, ดงฮยอก, จุนฮเว และ ชานอู มีผลงานที่เป็นที่รู้จักอย่าง “My Type”, “Rhythm Ta”, “Love Scenarioที่ได้รับรางวัลเพลงแห่งปีจาก 2018 Melon Music Awards และ 33rd Golden Disc Awards ผลงานล่าสุดคือซิงเกิล “I’m OK” จากอัลบั้ม The New Kids ที่ปล่อยออกมาเมื่อต้นปี 2019 ที่ผ่านมา หนุ่มบีไอมีชื่อเสียงจากการเป็นหัวหน้าวง iKON เคยออกรายการ Show Me The Money Season 3 และล่าสุดมีผลงานเพลงกับศิลปินร่วมค่าย อี ฮา-อี (LEE HI) ในเพลง "NO ONE"



_____________________

Story : Jurairat N.

Sources : Allkpop (1), (2), Naver

Credits : Official YG Entertainment, Facebook Official iKON, B.I's Instagram

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ บีไอ วง iKON ประกาศลาออกจากวง หลังพัวพันข่าวซื้อ-เสพยาเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook