"SIN" เผยโปรเจกต์เก๋ ทำเพลง "Fake" ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น | Sanook Music

"SIN" เผยโปรเจกต์เก๋ ทำเพลง "Fake" ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น

"SIN" เผยโปรเจกต์เก๋ ทำเพลง "Fake" ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือได้ว่าเป็นผลงานของ SIN (ซิน-ทศพร อาชวานันทกุล) อดีตสมาชิกวง Singular ที่ทำให้หลายคนประหลาดใจ สำหรับเพลง “Fake” ซิงเกิลใหม่ที่ SIN ตั้งใจทำออกมาเพื่อตีแผ่ด้านมืดความรัก ที่แฝงด้วยความจิกกัดแต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งลายเซ็นทางดนตรีของเขา >> "SIN" ฉีกลุคที่คุ้นเคย! ท้าทายตัวเองในซิงเกิลใหม่ "Fake"

 

SIN

ซึ่งเมื่อเพลงเสร็จสมบูรณ์ SIN ก็ได้ต่อยอดไอเดียตัวเองด้วยการนำเพลง "Fake" มาทำเป็นภาษาญี่ปุ่น โดยได้นักแต่งเพลงอย่าง ยูรุ ยูกิ (Yuru Yuki) มาเขียนเนื้อร้องภาษาญี่ปุ่น แต่ยังคงความหมายเดิมของเวอร์ชั่นต้นฉบับเอาไว้ 

 

SIN

และในเวอร์ชั่นนี้ SIN ก็ได้ทำมิวสิกวิดีโอเป็นแนวแอนิเมชั่น Rotoscope Video (ภาพแอนิเมชั่นจากการวาดลอกลาย) ซึ่งตอนแรกคลิปนี้ผลงานในวิชาเรียนของกลุ่มนักศึกษา ฉาก 36 สาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ SIN ได้มีโอกาสได้ชมและนำมาทำเป็นเอ็มวี 

 

คลิกชมเอ็มวี Fake - SIN 

 

โดย SIN ได้เล่าถึงเบื้องหลังโปรเจกต์นี้ว่า “ไอเดียเพลง "Fake" เวอร์ชั่นญี่ปุ่นนี้ SIN คิดต่อยอดมาจากไอเดียเล็กๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นทำเพลงนี้ คือการอยากทำอะไรที่ยังไม่เคยทำ ทั้งสไตล์เพลง วิธีการทำงาน พอปล่อย "Fake" เวอร์ชั่นไทยไป เลยมานั่งคิดว่ามีอะไรอะไรที่ยังไม่เคยทำอีกบ้าง เลยได้ไอเดียทำเพลงเวอร์ชั่นญี่ปุ่นโดยมีคนญี่ปุ่นแท้ๆ เป็นคนมาเขียนเนื้อเพลงให้ ก็ค่อนข้างใช้เวลาพอสมควรเหมือนกัน ก่อนนี้ SIN เคยมีโอกาสทำงานร่วมกับศิลปินญี่ปุ่นวง Depapepe เพลง "Share My World" แต่ตอนนั้นร้อง 3 ภาษา อังกฤษ ไทย และญี่ปุ่นในเพลงเดียว ซึ่งตอนนั้นอัลบั้มที่มีเพลงนี้ก็ได้ออกขายทั่วเอเชีย สำหรับเพลง "Fake" เวอร์ชั่นนี้ถือเป็นเพลงเนื้อญี่ปุ่นเต็มๆ เพลงแรกที่ซินทำแบบจริงจัง อยากให้ทุกคนลองฟังกัน ซินตั้งใจทำให้แฟนๆ โดยเฉพาะคนที่รักในความเป็นญี่ปุ่นหรือแม้กระทั่งคนญี่ปุ่นได้ฟังกัน ฝากด้วยนะฮะ” 

ขอบคุณภาพจาก Facebook SIN

Story : Sidhipong W. 

>> 5 เพลงเพราะของ "SIN" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม

>> เปิดชีวิต ซิน Singular กับเส้นทางนักแต่งเพลงที่เริ่มต้นตั้งแต่อายุ 14

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "SIN" เผยโปรเจกต์เก๋ ทำเพลง "Fake" ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook