"getsunova" ทำยอดวิวถล่มทลาย! ปล่อยเอ็มวี “ปลาบนฟ้า” เล่าความรักที่เป็นไปไม่ได้ | Sanook Music

"getsunova" ทำยอดวิวถล่มทลาย! ปล่อยเอ็มวี “ปลาบนฟ้า” เล่าความรักที่เป็นไปไม่ได้

"getsunova" ทำยอดวิวถล่มทลาย! ปล่อยเอ็มวี “ปลาบนฟ้า” เล่าความรักที่เป็นไปไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยผลงานดีๆออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ getsunova วงดนตรีที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง เนม-ปราการ ไรวา (ร้องนำ), นาฑี โอสถานุเคราะห์ (กีตาร์), นต-ปณต คุณประเสริฐ (กีตาร์) และ ไปรท์-คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ (กลอง) วงดนตรีเจ้าของเพลงฮิต "ไกลแค่ไหน คือ ใกล้", "คนไม่จำเป็น" และในขณะเดียวกันก็มีเอกลักษณ์ในการตั้งชื่อเพลงให้คำแรก และ คำสุดท้าย มีความหมายตรงข้ามกัน

 

getsunova

 

โดยผลงานล่าสุดของวงอย่าง “ปลาบนฟ้า” ก็มาพร้อมการตั้งชื่ออันเป็นเอกลักษณ์เช่นเดิม โดย ปณต มือกีตาร์ของวงก็เป็นผู้รับหน้าที่เขียนเนื้อร้องและทำนอง โดยมี อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์ Big Ass โปรดิวเซอร์คู่ใจมาช่วยดูแลการผลิต ซึ่งธีมหลักของเพลงนี้ก็คือการพูดถึงความรักที่เป็นไปไม่ได้ ด้วยการเปรียบเทียบ ปลา ซึ่งเป็นสัตว์น้ำ กับท้องฟ้าซึ่งไม่ใช่สถานที่อยู่ของมัน 

 

getsunova

 

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเพลง "ปลาบนฟ้า" ก็เป็นการเล่าเรื่องราวของคนสองคนที่ได้มาพบกัน แต่กลับไม่สามารถสมหวังด้วยเหตุผลบางอย่าง ซึ่งตัวเพลงและมิวสิควิดีโอก็มียอดชมทะลุ 1 ล้านครั้ง ตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยเพลง และล่าสุดยอดวิวของเพลงก็อยู่ที่ 3 ล้านวิวแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 6 พฤษภาคม) 

 

 

ซึ่ง ณต มือกีตาร์ของวงก็ได้เล่าที่มาของซิงเกิลนี้ว่า “ด้วยความที่วง getsunova เนี่ยเป็นวงที่มีชื่อเพลงขัดแย้งอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น "ไกลแค่ไหน คือ ใกล้", "แตกต่างเหมือนกัน" และ "ความเงียบดังที่สุด" รู้สึกว่าเราเล่นชื่อเพลงกับความขัดแย้งมาตลอด แต่ผมรู้สึกว่ามันยังไม่แฟนตาซีพอ ครั้งนี้รู้สึกอยากจะหาอะไรที่มันแบบรู้สึกแบบแตกต่างกันคนละขั้วจริงๆ ก็เลยอยากจะเอาสิ่งของที่มันแบบไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในที่นั้นๆ มาอยู่รวมกัน ผมก็เลยนึกถึงตัวปลาที่มันควรจะอยู่ในน้ำแล้วลองเอามันขึ้นไปอยู่บนฟ้า เราจะเล่าเรื่องอะไรของมันได้บ้าง ก็เลยเป็นที่มาของปลาบนฟ้าครับ”

ขอบคุณภาพจาก Facebook getsunova 

Story : Sidhipong W.

>> “getsunova” กับ “บทพิสูจน์ในตัวเอง” ที่ยังต้องก้าวต่อไปให้ถึงจุดหมาย

>> 12 ปีที่รอคอย! "getsunova" ปลดปล่อยชั้นบรรยากาศสุดเท่กับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในชีวิต

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "getsunova" ทำยอดวิวถล่มทลาย! ปล่อยเอ็มวี “ปลาบนฟ้า” เล่าความรักที่เป็นไปไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook