รีวิวโชว์เคสสุดเร่าร้อนของยูนิต "Jus2" กับแนวเพลงสะท้อนตัวตนของเจบีและยูคยอม | Sanook Music

รีวิวโชว์เคสสุดเร่าร้อนของยูนิต "Jus2" กับแนวเพลงสะท้อนตัวตนของเจบีและยูคยอม

รีวิวโชว์เคสสุดเร่าร้อนของยูนิต "Jus2" กับแนวเพลงสะท้อนตัวตนของเจบีและยูคยอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ "GOT7" บอยกรุ๊ปชื่อดังจาก JYP Entertainment ประสบความสำเร็จกับการสร้างฐานแฟนคลับสุดสตรองในไทยไปแล้ว คงไม่ใช่เรื่องยากที่ยูนิตย่อยของวงอย่าง "Jus2" ซึ่งประกอบไปด้วย "อิม แจบอม หรือ เจบี" และ "คิม ยูคยอม" ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2562 จะมาเปิดโชว์เคสที่ไทย Jus2 PREMIERE SHOWCASE TOUR in BANGKOK โดยจัดขึ้นที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ได้ถึง 3 รอบด้วยกัน ที่สำคัญแฮชแท็ก #Jus2_FOCUSTOURinBANGKOK ยังพุ่งทะยานสู่เทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 เมษายนที่ผ่านมาอีกด้วย

Jus2 PREMIERE SHOWCASE TOUR ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

ความน่าสนใจของ Jus2 PREMIERE SHOWCASE TOUR ครั้งนี้ คงหนีไม่พ้นการรวมตัวกันของเมนโวคอลอย่าง เจบี และเมนแดนซ์อย่าง ยูคยอม กับแนวเพลงสดใหม่ จากมินิอัลบั้ม "FOCUS" และภาพลักษณ์ที่โตขึ้นบวกกับความเซ็กซี่ที่มีแต่จะทำให้หัวใจอากาเซ่ (ชื่อแฟนคลับ GOT7) ได้สูบฉีด

โชว์เคสทัวร์ครั้งนี้ เรียกน้ำย่อยด้วยเสียงนุ่มๆ ของ Jus2 ในเพลง "Long Black"  จากนั้น 2 หนุ่มก็ไม่ลืมเดินไปโชว์เพลง "Drunk On You" บน Catwalk Stage ที่ 4NOLOGUE จัดให้เฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้น เพื่อให้ชาวบัตรหลุมชื่นชมบอดี้เวฟเคล้าเสียงเพลงแบบระยะประชิด เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้อย่างไม่ต้องสงสัย 

จากนั้น ก็ถึงเวลาคั่นความเซ็กซี่ด้วยเสียงหัวเราะ ในช่วงพูดคุยและเล่นเกมจ้องตาชวนจิ้นกับตัวแทนอากาเซ่ ที่สามารถเติมรสชาติของโชว์เคสให้ไม่จืดชืดจนเกินไป ซึ่งงานนี้ได้ แบมแบม -  กันต์พิมุกต์ ภูวกุล สมาชิกคนไทยเพียงหนึ่งเดียวในวง GOT7 มารับหน้าที่เป็นพิธีกร ด้วยเซนส์วาไรตี้อันยอดเยี่ยมและความซี้ปึ้กของทั้ง 3 คน จึงทำให้เห็นมุกตลกคาเฟ่และความเป็นกันเอง ที่ศิลปินหยอกล้อกันเองแบบไม่มีเกรงใจ เรียกได้ว่าพาร์ทนี้ สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้แฟนๆ กันอย่างเต็มอิ่ม เก็บโมเมนต์ฮาๆ ไว้แซวศิลปินได้อีกยาวๆ 

และแน่นอนว่าไฮไลต์ของทัวร์ครั้งนี้ คือ ลิสต์เพลงในมินิอัลบั้มของ Jus2 นอกจาก 2 เพลงจากอัลบั้ม "FOCUS" ในช่วงเปิดตัวแล้ว ยังมีช่วงโซโล่ให้แฟนๆ โฟกัสน้ำเสียงชวนเคลิบเคลิ้มของเจบีในเพลง "Sunrise" และลีลาการเต้นสะกดทุกสายตาของยูคยอมในเพลง "Fine" จากอัลบั้ม Present: You & ME ของ GOT7 อีกด้วย

หลังจากนั้น เจบีและยูคยอมก็กระหน่ำ "ขายของ" ด้วยการโชว์เพลงในอัลบั้มต่อ ทั้ง "Touch", "Senses", "Focus On Me" เพลงไตเติลหลัก และ "Love Talk"

และเมื่อได้ฟังเพลงและชมโคโรกราฟโดยรวมของเพลงจากอัลบั้มนี้จบแล้ว ก็พบว่า Jus2 ถือว่าเป็นยูนิตแห่งความสดใหม่ของ GOT7 ทั้งแนวเพลงที่ค่อนข้างฉีกแนวจาก GOT7 อยู่ไม่น้อย ด้วยแนวเพลงป็อป-อาร์แอนด์บี ผสมผสานความเออร์เบิน รวมไปถึงแนว Deep House ซึ่งสะท้อนตัวตนของเจบีและยูคยอมได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถดึงเสน่ห์อีกด้านของเจบีและยูคยอม ทั้งเรื่องความสามารถด้านการแต่งเพลง, รสนิยมการฟังเพลง และภาพลักษณ์สุดเซ็กซี่ออกมาได้เต็มที่

สำหรับเรื่องเพอร์ฟอร์แมนซ์ภาพรวม เจบี ยังคงรักษามาตรฐานเสียงร้องและการเต้นได้อย่างสมศักดิ์ศรีหัวหน้าวง GOT7 ส่วนยูคยอม แม้การร้องมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยเนื้อเสียงที่แหลมและบาง ทำให้เวลาร้องสดบางช่วง อาจดูไม่มีพลังและแกว่งๆ ไปบ้าง แต่เรื่องเต้นยูคยอมก็ใส่เต็ม ไม่ทำให้ผิดหวัง

อย่างไรก็ตาม สำหรับ Jus2 PREMIERE SHOWCASE TOUR in BANGKOK ต้องยอมรับว่าเรื่องโชว์อาจไม่กลมกล่อมถึงใจ อาจเพราะเป็นรูปแบบของโชว์เคส เพื่อโปรโมทเพลงในอัลบั้ม ซึ่งเมโลดี้เพลงส่วนใหญ่ ให้ความรู้สึกแบบชิลๆ ฟังสบายๆ แต่พอนำมาเป็นเซ็ตลิสต์การแสดงสด จึงอาจทำให้โชว์ไม่มีจุดพีคเหมือนคอนเสิร์ตใหญ่ แต่อย่างน้อยก็ยังดีที่มีช่วง Talk สุดบันเทิงและโชว์เดือดๆ ในเพลง "Hard Carry", "Never Ever" และ "Go Higher" ที่ได้แบมแบมมาเพิ่มดีกรีความร้อนแรงในช่วงโค้งสุดท้าย

สุดท้ายนี้ แม้ว่าโชว์เคสทัวร์ของ Jus2 จะมีข้อด้อยอยู่บ้าง แต่การเดบิวต์ในฐานะยูนิตย่อยครั้งนี้ ก็ทำให้เราได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ๆ ของเจบีและยูคยอม รวมไปถึงแนวเพลงที่แตกต่างจาก GOT7 ซึ่งอาจเป็นไปได้ยาก ถ้านำไปโปรโมทหรือบรรจุอยู่ในอัลบั้มของ GOT7 ซึ่งมินิอัลบั้ม "FOCUS" คงเป็นเหมือนพื้นที่ปลดปล่อยสไตล์ของดูโอคู่นี้ เพราะแนวเพลงที่ชอบและไลน์การเต้นของทั้ง 2 คนนั้น ไม่ได้ทิ้งห่างกันมาก

และ Sanook! Music หวังว่าคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ครั้งหน้าของ GOT7 จะจัดเต็มแบบฟูลออปชั่นให้แฟนคลับอย่างเราได้กรี๊ดจนคอแตกกันไปเลย!



____________________

Story: Panachanok R.
Photos: 4NOLOGUE

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รีวิวโชว์เคสสุดเร่าร้อนของยูนิต "Jus2" กับแนวเพลงสะท้อนตัวตนของเจบีและยูคยอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook