เปิดผลงานเพลง "พ่อดม ชวนชื่น" ตลกแถวหน้าผู้มาพร้อมพรสวรรค์ทางดนตรี | Sanook Music

เปิดผลงานเพลง "พ่อดม ชวนชื่น" ตลกแถวหน้าผู้มาพร้อมพรสวรรค์ทางดนตรี

เปิดผลงานเพลง "พ่อดม ชวนชื่น" ตลกแถวหน้าผู้มาพร้อมพรสวรรค์ทางดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการตลกเมืองไทยอีกครั้ง เมื่อ อุดม ชวนชื่น (อุดม ทรงแสง) นักแสดงตลกวัย 83 ปีได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งตับในวันที่ 24 ธันวาคม โดยเขาถือว่าเป็นศิลปินตลกที่ก้าวขึ้นมาจากการเป็นนักแสดงลิเก สู่การเป็นหัวเรือใหญ่ของคณะตลกชวนชื่นที่มีผลงานออกมามากมาย >> ช็อกวงการตลก “พ่อดม ชวนชื่น” เสียชีวิตแล้ว

 

อุดม ชวนชื่น

 

นอกจากจะทำโชว์และรายการวาไรตี้อย่าง ชวนชื่นคาเฟ่ กับคณะชวนชื่น อุดม ชวนชื่น ก็เป็นคนที่มีพรสวรรค์ในการทำผลงานเพลงด้วย และมีประสบการณ์มาจากการที่อยู่ครอบครัวที่ทำวงลิเก จนทำให้เขาได้เรียนเรื่องดนตรีและแต่งเพลง "พิษรักพิษณุโลก" ออกมา โดยผลงานเพลงนี้ได้เป็นที่รู้จักหลังจากที่ตลกผู้ล่วงลับ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม (บุญธรรม ฮวดกระโทก) ร้องเพลงนี้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง คนปีมะ ซึ่งเพลงนี้ก็ถูกนำมาร้องโดย สันติ ดวงสว่าง ในอัลบั้ม คืนพี่คอย และ หนู มิเตอร์ (สร่างศัลย์ เรืองศรี) ในอัลบั้ม คนเดิมที่คุ้นเคย ด้วย 

 

อุดม ชวนชื่น

 

 

 

ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ดม ชวนชื่น ได้มีโอกาสทัวร์คอนเสิร์ตกับวง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ซึ่งลูกชายของเขา เเจ๊ส ชวนชื่น (ผดุง ทรงแสง) เป็นสมาชิก โดยล่าสุดเขาก็ได้ร่วมถ่ายทอดเพลง "ป๋าซ่าพาซิ่ง" กับวง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก เพื่อประกอบรายการวาไรตี้ที่มีชื่อเดียวกัน

 

แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

ผลงานเพลงของ อุดม ชวนชื่น เป็นอีกตัวอย่างที่แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าเขามีพรสวรรค์หลายด้านนอกเหนือจากความตลก โดยทาง Sanook! Music เองขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเขาด้วยครับ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram domchuanchyn

Story : Sidhipong W.

>> ทำไม “มะเร็งตับ” ถึงคร่าชีวิตคนไทยมากที่สุด?

>>"พ่อดม" ได้เงินใช้วันละ 6,000 บาท จากลูกชาย "แจ๊ส ชวนชื่น"

>> เปิดข้อความ "แจ๊ส ชวนชื่น" เคยกล่าวไว้ "ชีวิตนี้ไม่มีใครทำเพื่อผมได้เท่าพ่อดม ชวนชื่น"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดผลงานเพลง "พ่อดม ชวนชื่น" ตลกแถวหน้าผู้มาพร้อมพรสวรรค์ทางดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook