5 เพลงดังโดนใจลูกผู้ชาย ของร็อคเกอร์ฝาแฝด "บางแก้ว" | Sanook Music

5 เพลงดังโดนใจลูกผู้ชาย ของร็อคเกอร์ฝาแฝด "บางแก้ว"

5 เพลงดังโดนใจลูกผู้ชาย ของร็อคเกอร์ฝาแฝด "บางแก้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เป็นช่วงที่วงดนตรีร็อค และ ป็อปร็อค หลายวงได้ก้าวเข้ามาสร้างผลงานที่โดดเด่นในวงการเพลง ซึ่งหนึ่งในวงร็อคที่หลายคนให้ความสนใจก็คือวง บางแก้ว ที่มาพร้อมสมาชิกฝาแฝดอย่าง บาส-พงษ์พจน์ สินสุวรรณ์ และ บอล-พงษ์เพชร สินสุวรรณ์ ซึ่งมากับเพลงร็อคที่เข้าถึงใจแฟนๆ และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้เลือกเพลงเด่นบางส่วนของพวกเขามาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

 

บางแก้ว

 

รักครั้งแรก

ผลงานที่ทำให้หลายคนรู้จักวง บางแก้ว ครั้งแรกก็คือเพลง “รักครั้งแรก” จากอัลบั้ม พันธุ์ไทย ที่เล่าความรู้สึกของเด็กหนุ่มที่หลงรักผู้หญิงคนหนึ่ง แต่กลับต้องพบความผิดหวังจนมองว่าหลายอย่างไม่ยุติธรรม ซึ่งเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตของหลายๆ คนก็ทำให้เพลงนี้แจ้งเกิดวงบางแก้วเต็มตัวในเวลานั้น โดยเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งของ กุศล เหล็กศิริ นักแต่งเพลงมากความสามารถที่อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตอย่าง “ใจน้อย” ของวง ABnormal  

 


หวังเล็กๆ

ในอัลบั้มชุด พันธุ์ไทย วง บางแก้ว ก็มีผลงานซิงเกิล “หวังเล็กๆ” เพลงแอบรักที่เล่าถึงความรู้สึกของผู้ชายคนหนึ่งที่หวังจะให้คนที่ชอบหันมามอง โดยในส่วนของเอ็มวีนั้น ทางวงได้นางเอกสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล มาแสดงมิวสิควิดีโอ ซึ่งถือเป็นผลงานการแสดงชิ้นแรกๆ ของแพทในวงการบันเทิง

 

คลิกชมเอ็มวี หวังเล็กๆ - บางแก้ว

 

เตรียมใจ

หลังจากที่ออกอัลบั้มแรกในปี 2002 ทางวงก็มากับอัลบั้มชุด เทอม 2 ที่มีเพลง "เตรียมใจ" ซึ่งเล่าถึงความรู้สึกผู้ชายที่ต้องการความชัดเจนจากคนรัก ซึ่งผลงานเพลงนี้สมาชิกทั้ง 2 ได้เป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนองเอง รวมทั้งเรียบเรียงดนตรีซึ่งแสดงให้แฟนๆ ได้เห็นความสามารถในการเขียนผลงานของทั้งคู่

 

 

โรงเรียนผู้ชาย

นอกจากผลงานเพลงเศร้าแล้ว วง บางแก้ว ก็มีซิงเกิลเนื้อหาน่ารักๆ อย่างเพลง โรงเรียนผู้ชาย ที่มีเนื้อหาเล่าถึงผู้ชายที่เรียนโรงเรียนผู้ชายและไม่มีประสบการณ์จีบสาวมาก่อน ซึ่งเพลงนี้ 2 หนุ่มได้รับบทเป็นนักเรียนช่างและถ่ายทำเอ็มวีที่สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล เทคนิคกรุงเทพฯ เพื่อเล่าเรื่องราวของหนุ่มที่แอบรักผู้หญิงที่เรียนโรงเรียนข้างกัน แต่ไม่รู้วิธีที่จะบอกรักเธอคนนั้น

 

คลิกชมเอ็มวี โรงเรียนผู้ชาย - บางแก้ว


น้ำเน่า...เงาจันทร์

"น้ำเน่า...เงาจันทร์" เป็นอีกหนึ่งผลงานเพลงเด่นจากอัลบั้ม โรงเรียนผู้ชาย ที่ทั้งสองหนุ่มถ่ายทอดความรู้สึกของผู้ชายที่เฝ้ามองคนรักที่เปรียบเสมือนดวงจันทร์ แต่ตัวเราเป็นเหมือนน้ำเน่าที่มีแสงจากดวงจันทร์ส่องมาถึง แต่ถึงแม้จะมีเนื้อหาที่เศร้า ตอนจบเอ็มวีกลับเป็นไปในอีกทิศทางหนึ่ง

 

คลิกชมเอ็มวี น้ำเน่า...เงาจันทร์ - บางแก้ว

 

ถึงแม้ว่าจะห่างหายจากการทำเพลงไปนาน แต่ในปัจจุบันนี้เพลงของวง บางแก้ว ยังคงได้รับความนิยมอยู่ โดยหลายๆ เพลงที่ถูกนำมาลงใหม่ใน YouTube ก็มียอดวิวหลักล้านเกือบทุกเพลง โดยแฟนๆ สามารถฟังเพลงฮิตของวงได้ที่เพลย์ลิสต์ Top Songs from บางแก้ว

ขอบคุณภาพจาก Instagram ball_bangkaew

Story : Sidhipong W.

>> "บอล บางแก้ว" เผยข้อความสุดท้ายที่คุยกับแฟนสาวก่อนเสียชีวิต

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 เพลงดังโดนใจลูกผู้ชาย ของร็อคเกอร์ฝาแฝด "บางแก้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook