"อ.ไข่ มาลีฮวนน่า" ขอบคุณมวลมิตรดนตรีร่วมบันทึกความทรงจำดีๆ ยกระดับคอนเสิร์ตสุดแกรนด์กลางกรุง | Sanook Music

"อ.ไข่ มาลีฮวนน่า" ขอบคุณมวลมิตรดนตรีร่วมบันทึกความทรงจำดีๆ ยกระดับคอนเสิร์ตสุดแกรนด์กลางกรุง

"อ.ไข่ มาลีฮวนน่า" ขอบคุณมวลมิตรดนตรีร่วมบันทึกความทรงจำดีๆ ยกระดับคอนเสิร์ตสุดแกรนด์กลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บนถนนสายดนดรีที่ยาวนานกว่า 24 ปี วันนี้ "คฑาวุธ ทองไทย" หรือที่หลายคนเรียกขานในนาม อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า ยกระดับทางดนตรี ระเบิดความสุนทรีย์ทางเสียงเพลงที่บ่มมาด้วยประสบการณ์ที่ผ่านร้อนหนาวมากว่า 24 ปี ในคอนเสิร์ต มาลีฮวนน่า & Thai Symphony Orchestra Live in BangKok “พันธุ์เล-๑ooo โล...พรรลำ ภาคบริบูรณ์  ณ  เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์

 102936

648398

 

โดยคอนเสิร์ตเริ่มด้วยการโหมโรงที่เรียกเสียงกรี๊ดเกรียวกราวจากผู้ชมสนั่นฮอลล์และต่อด้วยการเปิดตัวแขกรับเชิญพิเศษ “จีระนันท์ พิตรปรีชา" กวีซีไรท์ ที่มาขับขานบทกวีประกอบดนตรี ถ้าเป็นอาหารก็เรียกว่าเป็นจานออร์เดิร์ฟที่เรียกน้ำย่อยและชวนติดตามต่อจริงๆ หลังจากนั้นก็ลุยต่อกับเพลงฮิตติดหูของมาลีฮวนน่า ไม่ว่าจะเป็น "แสงจันทร์", "ลมเพลมพัด", "หัวใจละเหี่ย", "เด็กน้อย", "หัวใจพรือโฉ้", "เรือรักกระดาษ" ฯลฯ ร่วม 20 เพลง ที่นำมาแสดงในรูปแบบที่ผสมผสานกับวงออเคสตร้า สะกดคนดูให้อยู่ในภวังค์ด้วย แสง สี เสียงตระการตา เรียกเสียงปรบมือพร้อมเสียงร่วมขับขานบทเพลงต่างๆ ตามตลอดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้

 

447827

 

และนี่ก็นับเป็นคอนเสิร์ตสุดแกรนด์ ที่รวมทั้งกวี ดนตรี แสง สี เสียง มาสะกดคนดู พร้อมระเบิดความอลังการให้กับแฟนๆ ได้ฟังดนตรีเพื่อดนตรีกันจริงๆ งานดนตรีของมาลีฮวนน่าที่ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น เหมือนที่ “อ.สุกรี เจริญสุข” ผู้บุกเบิกวิทยาลัยดนตรีได้กล่าวไว้คอนเสิร์ตครั้งนี้เหมือนกับกินน้ำพริกฝีมือแม่ที่รสแซ่บอร่อยเหมือนเดิม ใส่จานหยกมาเสริฟในโรงแรมระดับ 5 ดาวแฟนเพลงได้รับความอิ่มเอมและประทับใจกับคอนเสิร์ครั้งนี้กันถ้วนหน้า โดย อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า เผยถึงความประทับใจและขอบคุณอย่างซึ้งใจหลังจบการแสดงครั้งนี้ว่า

"งานคอนเสิร์ต 'มาลีฮวนน่า & Thai Symphony Orchestra Live in BangKok พันธุ์เล-๑ooo โล...พรรลำ ภาคบริบูรณ์' ในครั้งนี้ จุดเด่นอยู่ที่ดนตรีเพื่อดนตรี การทำวงซิมโฟนีออเคสตร้ามาร่วมกับมาลีฮวนน่า บนเวทีเดียวกัน ได้ความอิ่มคลาสสิคไปอีกแบบ เป็นการร้อยเรียงเครื่องสีดนตรีฝรั่งไวโอลิน วิโอล่า เซลโล่ กับเครื่องดนตรีไฟฟ้าที่เป็นวงของมาลีฮวนน่า บทเพลงที่นำมาเล่นร้อยเรียงเมโลดี้ตั้งแต่แรกจนจบสมู้ทมาก บรรยากาศการออกแบบแสงสีที่พอดีกับเพลงแต่ละเพลง มันมีจุดพีคตลอดเวลา

กราบขอบพระคุณ รองศาสตราจารย์ ดร.สุกรี เจริญสุข, พันเอกประทีป สุพรรณโรจน์ ที่ได้นำวงไทยซิมโฟนี- ออเคสตร้ามาร่วมตีโจทย์เพลงมาลีฮวนน่าในครั้งนี้ นอกจากนี้มีกวีซีไรต์ พี่จี๊ด จิระนันท์ พิตรปรีชาม คุณน้อย คาราวาน ศิลปินแห่งชาติด้านไวโอลินชาวจังหวัดนราธิวาส ซึ่งนำไวโอลินวิถีสำเนียง คาบสมุทรแหลมมาลายู มาผสมผสานกับวงไทยซิมโฟนีออเคสตร้าได้กลมกลืนละเมียดละไมมาก ที่สำคัญต้องกราบขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆครอบครัวดนตรีมาลีฮวนน่า  ที่เราตามกันไปตั้งแต่แคมป์ไฟดนตรีครั้งแรกเรื่อยมาจนถึงคอนเสิร์ตพันธุ์เล-๑ooo โล...พรรลำ ภาคบริบูรณ์ ขอบคุณสื่อมวลชนทุกๆท่านที่มาร่วมร้อยเรียงกันเป็นภาคบริบูรณ์ กราบขอบคุณที่สุดครับ”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "อ.ไข่ มาลีฮวนน่า" ขอบคุณมวลมิตรดนตรีร่วมบันทึกความทรงจำดีๆ ยกระดับคอนเสิร์ตสุดแกรนด์กลางกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook