“The TOYS” เผยดีใจมากแต่ยังไม่ชิน เล่าวินาทีช็อตเหวอตอนขึ้นรับรางวัล “MAMA 2018” | Sanook Music

“The TOYS” เผยดีใจมากแต่ยังไม่ชิน เล่าวินาทีช็อตเหวอตอนขึ้นรับรางวัล “MAMA 2018”

“The TOYS” เผยดีใจมากแต่ยังไม่ชิน เล่าวินาทีช็อตเหวอตอนขึ้นรับรางวัล “MAMA 2018”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (10 ธันวาคม 2561) มีเรื่องน่ายินดีสำหรับวงการเพลงไทย เมื่อ The TOYS (ทอย-ธันวา บุญสูงเนิน) มีโอกาสได้ขึ้นแสดงบนเวที 2018 MAMA Premiere in Korea (Mnet Asian Music Awards 2018) ณ ประเทศเกาหลีใต้ แถมยังคว้ารางวัลในสาขา Best New Asian Artist Thailand มาครองได้อีกต่างหาก

หากใครที่ได้รับชมคลิปการแสดงเพลง “ก่อนฤดูฝน” ที่ The TOYS เรียบเรียงดนตรีใหม่ทั้งหมดเพื่องานนี้โดยเฉพาะแล้ว ก็คงได้เห็นการตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากแฟนเพลงชาวเกาหลีที่ดูเหมือนจะฮัมเพลงดังกล่าวตามได้บ้าง รวมไปถึงช็อตน่าเอ็นดูในช่วงขึ้นรับรางวัลที่เขายืนเคว้งบนเวทีอยู่ชั่วครู่ เพราะไม่รู้ว่าต้องเดินไปทางไหน จนกระทั่งสมาชิกวง Wanna One ต้องช่วยบอกทางให้ แต่กระนั้นก็ยังแอบๆ มีดราม่าเล็กๆ ถึงภาพของหนุ่มทอยหน้าแบ็กดร็อปด้วยท่ามินิฮาร์ทในลักษณะที่ไม่ค่อยจะคุ้นตากันสักเท่าไหร่

>> "The TOYS" ติดอันดับ 1 ศิลปินที่ถูกค้นหามากที่สุดในเกาหลี-คว้ารางวัลใหญ่จาก "MAMA 2018"

ทีมงาน Sanook! Music จึงตัดสินใจต่อสายตรงถึงศิลปินหนุ่มที่เรียกได้ว่ามาแรงที่สุดอีกคนหนึ่งของวงการเพลงเมืองไทย แบบว่าลงเครื่องปุ๊บ ได้คุยกับ The TOYS ปั๊บ ซักถามถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ดังกล่าว พร้อมวินาทีบนเวทีที่เขาไม่รู้จะเดินไปทางใด และดราม่ามินิฮาร์ทล่าสุด ไปฟังจากปากเขากัน

The TOYS

The TOYS

 

Sanook! Music : วินาทีที่ก้าวขึ้นไปรับรางวัล Best New Asian Artist Thailand ตอนนั้นมันเป็นความรู้สึกอย่างไร เพราะเหมือนเป็นก้าวแรกที่บ่งบอกว่า คุณก้าวเข้าสู่ตลาดเพลงเกาหลี ตลาดเพลงอินเตอร์อย่างเต็มตัว?

The TOYS : ดีใจมากๆ ครับ แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกแปลกๆ แบบว่า… ไม่ชินน่ะ เพราะปกติอยู่ที่เมืองไทยก็ไม่ค่อยจะชินอยู่แล้ว พอเป็นงานใหญ่ขนาดนี้ มันจะรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวเท่าไหร่ กดดันมากครับ

รู้ตัวไหมว่า เริ่มมีกระแสตอบรับจากแฟนเพลงชาวเกาหลีเอง รวมถึงประเทศอื่นๆ ในโลกโซเชียลด้วย?

จริงๆ ผมยังไม่เคยทำเพลงสากลเลย ก็รู้สึกตกใจเหมือนกันที่เกิดสิ่งนี้ขึ้นมา หมายถึงที่คนเกาหลีมาฟังเพลงภาษาไทย น่าตื่นเต้นดีครับ

หลายคนคงได้เห็นแล้วว่า ตอนที่คุณจะออกไปรับรางวัล เหมือนคุณไม่รู้ว่าต้องเดินไปทางไหน เกิดอะไรขึ้นในตอนนั้น?

คืออีกด้านมันเป็นผนังเรียบๆ ซึ่งผมไม่รู้ว่าจะต้องเดินไปทางนั้น คือช่างภาพก็ยืนอยู่ฝั่งนั้นแหละ แต่ก็ไม่ทราบอยู่ดีว่าต้องเดินไปตรงจุดไหน บนเวทีก็ไม่มีสตาฟฟ์อยู่เลย เอาจริงๆ คือฟังภาษาเกาหลีไม่ออกด้วย ผมก็นั่งฟังพิธีกรพูดอยู่เพลินๆ ก็ไม่รู้ว่าเขากำลังพูดถึงเรา สรุปมันเป็นรางวัลในสาขาที่เราได้ คือจริงๆ เราไม่รู้อะไรหลายๆ อย่างเลย อีกอย่างคือเราเป็นคนแรกที่ออกไปรับรางวัล ถ้าเป็นคนที่สองหรือสามยังพอมีตัวอย่างให้ดูว่าต้องเดินไปตรงนั้นตรงนี้นะ ก็ตกใจนิดหน่อยครับ

แล้วดราม่ามินิฮาร์ทล่ะ?

ตอนแรกผมยังอยู่ด้านล่าง ซึ่งเป็นที่ที่สื่อมวลชนของเกาหลีจะถ่ายรูปเพื่อนำไปเขียนข่าว ทีนี้ก็เลยโพสท่าตามเขาเลย เขามีท่าอะไรก็โพสตาม จริงๆ มินิฮาร์ทมันก็ทำได้หลายแบบนะ

ท่านี้แหละที่กลายเป็นดราม่า

 

สุดท้ายมีอะไรอยากจะฝากถึงแฟนเพลงชาวเกาหลีที่เริ่มๆ จะมาติดตามผลงานของคุณบ้างไหม?

ก็ฝากขอบคุณมากๆ ครับ ขอบคุณแฟนๆ ไม่ว่าจะประเทศไหนก็ตาม ขอบคุณมากๆ ที่ชอบในเพลงไทยครับ ถ้ามีโอกาสก็อาจจะได้ทำเพลงสากลออกมาครับ

คำขอบคุณจาก The TOYS ส่งต่อสู่แฟนเพลงทุกๆ คน

 

หลังจากนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่า The TOYS จะบุกตลาดเพลงเกาหลี รวมถึงประเทศอื่นๆ อย่างเต็มตัวหรือไม่ Sanook! Music ขอเป็นกำลังใจให้หนุ่มคนนี้ก้าวต่อไปได้อีกไกลๆ เลยก็แล้วกัน

 

Story by: Chanon B.
Photos by: What The Duck / CJ ENM

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “The TOYS” เผยดีใจมากแต่ยังไม่ชิน เล่าวินาทีช็อตเหวอตอนขึ้นรับรางวัล “MAMA 2018”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook