“Zeal” เปิดตัวอีพี “Rizing” - เผยคอนเสิร์ตใหญ่ 15 ปีเป็นความรู้สึกที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ | Sanook Music

“Zeal” เปิดตัวอีพี “Rizing” - เผยคอนเสิร์ตใหญ่ 15 ปีเป็นความรู้สึกที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้

“Zeal” เปิดตัวอีพี “Rizing” - เผยคอนเสิร์ตใหญ่ 15 ปีเป็นความรู้สึกที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลางปีที่ผ่านมา คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของวง Zeal ที่เหล่าสาวกและทางวงรอคอยมายาวนานถึง 15 ปีอย่าง Leo Presents Zeal 15yrs Concert ได้สร้างความอิ่มเอมในหัวใจให้ทุกคนที่อยู่ในฮอลล์ ความมันระอุเกิดขึ้นแบบไม่มียั้ง เพลงที่ไม่คิดว่าจะได้ฟัง ก็มาแบบครบถ้วนกระบวนความ ล่าสุดทีมงาน Sanook! Music ได้เจอทั้ง 5 สมาชิกอย่าง เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย (ร้องนำ), ศิลา นามเทพ (กีตาร์), ชุ-ณัฐบวร เศรษฐกนก (กีตาร์), เคน-ปรัชญา มีบำรุง (กลอง) และ ป๊อก-ต่อยศ จงแจ่ม (เบส) ในงานแฟนมีตติ้งเปิดตัวอีพีอัลบั้มในรอบ 7 ปีของพวกเขาอย่าง Rizing เราก็เลยขอย้อนสู่ความรู้สึกบนเวทีในวันนั้นกันสักหน่อย

ความอบอุ่นใน Zeal Rizing Fan Meeting

ความอบอุ่นใน Zeal Rizing Fan Meeting

 

>> เมื่อ Zeal เหวี่ยงความมันขั้นสุดใน “Leo Presents Zeal 15yrs Concert”

“มันเป็นความรู้สึกที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้” ชุ พี่ใหญ่ของวงกล่าวเพียงสั้นๆ แต่อาจเป็นใจความสำคัญที่ Zeal อยากจะบอกกับทุกคน ซึ่ง ป๊อก ก็เสริมต่อว่า ในบางครั้งบางคราว พวกเขาก็รู้สึกว่า ระยะเวลา 15 ปีมันช้าเกินไปหรือเปล่าที่วงดนตรีวงหนึ่งจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ทว่าทุกภาพเหตุการณ์บนเวทีในวันดังกล่าวกลับเป็นคำตอบอันยอดเยี่ยมว่า มันมาถูกที่ถูกเวลาแล้ว “มันคือโมเมนต์ที่สุดยอดมากของชีวิตนักดนตรีครับ” เป๊กซ์กล่าวสรุป

ชุ ณัฐบวร

ชุ-ณัฐบวร เศรษฐกนก

 

และใครที่อยู่ในฮอลล์ธันเดอร์โดมเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา คงได้เห็นภาพความซาบซึ้งใจ กับน้ำตาลูกผู้ชายที่ไหลริน โดยเฉพาะฟร้อนต์แมนของวงอย่าง เป๊กซ์ และมือกีตาร์ที่ถือได้ว่าเป็นสมาชิกคนล่าสุดของวงอย่าง ศิลา ที่ถึงกับปล่อยโฮเลยทีเดียว “ตอนแรกหันไปกะจะให้ศิลาช่วยเสียหน่อย เบะก่อนเลยคนแรก” เป๊กซ์ขอแซวเพื่อนในวงสักนิดสักหน่อย

ศิลา นามเทพ

ศิลา นามเทพ

 

ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ Zeal คร่ำหวอดอยู่ในวงการ พวกเขามีอัลบั้มเต็มมาแล้วถึง 5 ชุด แต่หากจะพูดถึงอัลบั้มล่าสุด ก็ต้องย้อนกลับไปถึง 6 ปีที่แล้ว งาน “ele tujaa Presents Zeal Rizing Fan Meeting” ซึ่งจัดขึ้น ณ ร้าน DND เอกมัย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาจึงเป็นหมุดหมายสำคัญที่วง Zeal บอกเหล่าแฟนเพลงว่า พวกเขามีอัลบั้มอีพีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

เคน ปรัชญา

เคน-ปรัชญา มีบำรุง

 

“พาร์ตดนตรีในอัลบั้มอีพี Rizing ก็ยังเป็นสีสันของ Zeal ที่ชัดเจนครับ” ป๊อกเป็นตัวแทนวงเล่าให้เราฟัง “ด้วยความที่มีคนคิดถึงเพลงในอัลบั้มแรกๆ อยู่เยอะ พวกเราจึงดีไซน์ซาวด์ให้ดูเหมือนว่าจะย้อนกลับไปสู่ยุคนั้นอยู่ประมาณหนึ่ง ทั้งเพลง “Promise” หรือ “ปลุก” ก็ตาม”

ป๊อก ต่อยศ

ป๊อก-ต่อยศ จงแจ่ม

 

ในขณะที่เพลงช้าในแบบฉบับ Zeal ถือได้ว่าเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ “สองรัก”, “พบเพื่อเพียงผ่าน” หรือแม้แต่ “เตลิด” คือข้อยืนยัน และสำหรับเพลงช้าล่าสุดที่ปล่อยให้ฟังในวันนั้น รวมถึงเล่นสดเป็นที่แรกในโลกด้วยอย่าง “เจ็บน้อยที่สุด” ก็ยังคงตัวตนสไตล์ Zeal ไว้อย่างเต็มเปี่ยม โดย ป๊อก กล่าวต่อว่า “เพลงช้าของ Zeal เน้นเนื้อหาที่เจ็บปวด เจ็บลึกครับ และ “เจ็บน้อยที่สุด” ผมเชื่อว่า ส่วนใหญ่คนใช้วิธีในเพลงนี้กันบ่อยนะ ทั้งๆ ที่เป็นวิธีที่ทรมานมากเหมือนกัน” กับคอนเซ็ปต์เจ็บๆ ที่ทางวงบอกกับเราว่า การบอกให้รอ คือคำพูดที่ทำให้เจ็บน้อยที่สุด และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความเจ็บที่มากที่สุด และไม่มีที่สิ้นสุด … นั่นเอง

หลังจากนั้น 5 สมาชิกวง Zeal ก็เดินหน้างานแฟนมีตติ้งของพวกเขาด้วยความอบอุ่น หยิบเพลงในอัลบั้มอีพี รวมถึงเพลงเก่าๆ มาสร้างความสุขให้ทุกๆ คน อีกทั้งยังชวนแฟนเพลงตัวจริงเสียงจริงขึ้นมาร่วมสนุกกับกิจกรรมบนเวทีอีกต่างหาก

เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย

เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย

 

อ้อ! ลืมบอกไปอย่างหนึ่ง Zeal แอบกระซิบมาสั้นๆ ก่อนจากลาว่า “ปีหน้าสนุกแน่” ความสนุกที่ว่านั้นจะเป็นอย่างไร รอติดตามกันได้เลย

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ “Zeal” เปิดตัวอีพี “Rizing” - เผยคอนเสิร์ตใหญ่ 15 ปีเป็นความรู้สึกที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook