5 เพลงรักของ "แท่ง ศักดิ์สิทธิ์" ที่แฟนละคร "เลือดข้นคนจาง" อาจไม่เคยฟังมาก่อน | Sanook Music

5 เพลงรักของ "แท่ง ศักดิ์สิทธิ์" ที่แฟนละคร "เลือดข้นคนจาง" อาจไม่เคยฟังมาก่อน

5 เพลงรักของ "แท่ง ศักดิ์สิทธิ์" ที่แฟนละคร "เลือดข้นคนจาง" อาจไม่เคยฟังมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเปิดโอกาสให้นักแสดงรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถแล้ว ละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง ก็ได้รวบรวมนักแสดงยอดฝีมือไว้จำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ที่รับบท เมธ จิระอนันต์ สมาชิกครอบครัวที่บุตรคนที่ 2 ของอากงที่มาพร้อมความลับที่หลายคนอยากรู้ ซึ่งการแสดงที่เต็มไปด้วยอินเนอร์ของเขา ก็ทำให้เขาเป็นตัวละครที่แฟนๆ ละครหลายคนชื่นชมในแง่ของการแสดง

ตลอดเวลา 20 ปีในวงการของ เเท่ง ศักดิ์สิทธิ์ นั้น เขามีผลงานการแสดงออกมาหลายเรื่อง และเขายังได้ปล่อยผลงานเพลงออกมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพลงประกอบละครที่เขาแสดง รวมไปถึงซิงเกิลเดี่ยวและผลงานกับวง พลพรรครักเอย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานเพลงดังกล่าวออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน 

เพื่อเธอ 

 

ในละครเรื่อง เพื่อเธอ นั้น นอกจาก แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ จะรับบทตัวเอกแล้ว เขาเองก็ได้ร้องเพลง "เพื่อเธอ" ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครด้วย โดยเพลงนี้มาพร้อมเนื้อหาที่เล่าความรู้สึกพระเอกผู้หมดสิ้นทุกอย่าง แต่ก็จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องคนที่เขารัก ซึ่งละครเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องแรกที่แท่งได้ร่วมงานกับ แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช นักแสดงมากความสามารถ  ซึ่งพวกเขาก็ได้กลับมาร่วมงานกันในละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง ด้วย

 

 

อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า 

 

ละคร อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า เป็นอีกหนึ่งผลงานการแสดงที่โดดเด่นของเเท่ง ซึ่งเขาเองก็รับหน้าที่ร้องเพลงประกอบละครเองด้วย โดยเพลง "อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า" มาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งไม่อยากให้ความรักที่เหมือนแสงสว่างต้องจากไป โดยเพลงนี้ เเท่ง ได้ถ่ายทอดออกมาในสไตล์ป็อปร็อคเหมือนกับเพลง "เพื่อเธอ"

 

แฟนไม่มาแฟนไม่มี 

หลังจากที่เล่นกีฬาการกุศลในฐานะกลุ่ม แมงปอล้อคลื่น แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ เองก็ได้ชักชวนเพื่อนในกลุ่มมาเล่นดนตรีในนามวง พลพรรครักเอย ซึ่งมีเขาเป็นนักร้องนำ และสมาชิกอย่าง หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ (กีต้าร์), บีท-เรวัตร เหลืองตระกูล (กีต้าร์), กลาง-ณัฐพล สุนทราณู (เบส) และ เปี๊ยก-อนุ สวัสดี (กลอง) โดยพวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มแรก พักรบ ในปี 2005 พร้อมเพลง "แฟนไม่มาแฟนไม่มี" ที่เล่าถึงความรู้สึกคนโสดที่อยากมีความรักแต่ก็แฝงความอารมณ์ดีไว้ในชื่อเพลงและเนื้อร้องที่เล่นคำ และกระแสตอบรับที่ดีของเพลง ก็ทำให้ทางวงมีอัลบั้มชุดที่ พบรัก ตามมาในปี 2006 

 

พลพรรครักเอย

โสด (เฉพาะคืนนี้) 

อัลบั้มชุด พบรัก ของวง พลพรรครักเอย มาพร้อมเพลงดังอย่าง "โสด (เฉพาะคืนนี้)" ที่พูดถึงการใช้ชีวิตสนุกสนานในวันหนึ่ง พร้อมความรู้สึกที่ไร้พันธะผูกพัน โดยเนื้อร้องเพลงนี้ได้มีการนำคำกลอนที่มักใช้ตอนแห่ขันหมากงานแต่งมาผสม และยังมี ไวพจน์ เพชรสุพรรณ นักร้องลูกทุ่งระดับตำนานมาร่วมแจมในเพลงอีกด้วย 

 

หูทวนลม 

ช่วงปี 2013 แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ ได้มีซิงเกิล "หูทวนลม" ที่เขาทำออกมาในโปรเจกต์ Croissong Long Long Do ที่เล่าถึงความรู้สึกของคนที่เหมือนจะตายในแง่ความรู้สึกรักไปแล้ว ซึ่งเพลงนี้ แท่งได้ร่วมงานกับ กสิ นิพัฒน์ศิริผล นักแต่งเพลงที่อยู่เบื้องหลังเพลงดังอย่าง "วอนซะแล้ว" ของนักแสดงอย่าง หนุ่ม-สุรวุฒิ ไหมกัน และผลงานเพลงดังในยุค 90s อีกหลายเพลง โดยในปัจจุบันนี้เอ็มวีเพลง "หูทวนลม" ก็มียอดวิวสูงกว่า 25 ล้านวิวซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับคนที่ห่างหายจากการร้องเพลงไปนานอย่างแท่ง 

 

ถึงแม้ว่าช่วงนี้แฟนๆ จะได้เห็นผลงานการแสดงของ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แต่ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นผลงานเพลงของเขาอีกครั้งก็เป็นได้ ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำมาอัปเดตให้ทุกคนได้ฟังกันแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Instagram saksit_tangthong

Story : Sidhipong W.

>> กบ ทรงสิทธิ์ กับผลงานเพลงรักอมตะ ที่ไม่มีวันตายเหมือนตัวละคร "ประเสริฐ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 5 เพลงรักของ "แท่ง ศักดิ์สิทธิ์" ที่แฟนละคร "เลือดข้นคนจาง" อาจไม่เคยฟังมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook