4 เพลงดังของ "Rihanna" ที่เกือบกลายเป็นผลงานของศิลปินคนอื่น | Sanook Music

4 เพลงดังของ "Rihanna" ที่เกือบกลายเป็นผลงานของศิลปินคนอื่น

4 เพลงดังของ "Rihanna" ที่เกือบกลายเป็นผลงานของศิลปินคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงชื่อซูเปอร์สตาร์วงการเพลงระดับโลกที่ทรงอิทธิพลในเวลานี้ ชื่อของ Rihanna น่าจะเป็นชื่อที่หลายคนคิดถึง โดยนอกจากจะความสามารถทางดนตรีและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ผลงานเพลงของเธออย่าง "SOS", "Umbrella", และอีกหลายบทเพลงก็เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยนอกจากจะมียอดขายอัลบั้มมากกว่า 60 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลกแล้ว เธอมีเพลงฮิตที่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 มากถึง 14 เพลง ทั้งๆ ที่เธอเพิ่งจะมีอายุ 30 ปีเท่านั้น

แต่ทว่าในบรรดาเพลงฮิตที่เธอทำออกมานั้น ก็มีหลายบทเพลงที่เดิมทีนั้น ถูกเขียนออกมาให้ศิลปินคนอื่นนำไปถ่ายทอด แต่ด้วยจังหวะและอะไรหลายอย่าง ทำให้ผลงานเพลงเหล่านั้นได้กลายเป็นผลงานที่สร้างชื่อให้กับ Rihanna และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวมผลงานเพลงดังกล่าวมาให้ทุกคนได้ฟังกันในวันนี้

SOS 

ซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม A Girl Like Me อย่าง "SOS" คือผลงานเพลงแรกของ Rihanna ที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 ติดต่อกัน 3 สัปดาห์ ในขณะที่ตัวอัลบั้มก็ประสบความสำเร็จในแง่ยอดขาย ที่สูงกว่า 3 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลกหลังจากที่ถูกวางขาย 

 

Rihanna

โดยเดิมทีนั้น ผลงานเพลง "SOS" ได้ถูกเขียนออกมาโดยกลุ่มนักแต่งเพลงที่นำทีมโดย โปรดิวเซอร์อย่าง J.R. Rotem ให้ศิลปินในค่าย Def Jam อย่าง Christina Milian นักร้องนักแสดงดาวรุ่งในเวลานั้น เพื่อที่จะนำไปใช้ในอัลบั้ม So Amazin' แต่ Christina กลับไม่ได้เลือกเพลงดังกล่าว และทำให้เพลงนี้ได้ตกมาอยู่ในมือของ Rihanna ในที่สุด 

 

Christina Milian

Christina Milian 

 

Umbrella 

สำหรับแฟนเพลงแล้ว ผลงานเพลง “Umbrella” เป็นซิงเกิลจากอัลบั้ม Good Girl Gone Bad ของ Rihanna ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะนอกจากจะขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 นานถึง 7 สัปดาห์ เพลงนี้ยังได้รางวัล Video of the Year จากเวที MTV Video Music Awards 2007 ด้วย ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาสำหรับศิลปินที่เพิ่งแจ้งเกิดในวงการไม่นานอย่าง Rihanna ในเวลานั้น

 

Rihanna

 

 

ซึ่งหลังจากที่ผลงานเสร็จสมบูรณ์ Christopher "Tricky" Stewart ผู้แต่งเพลง “Umbrella” ได้ออกมาสัมภาษณ์ว่าเขาตั้งใจทำเพลงนี้เพื่อให้ Britney Spears นำไปใช้ในอัลบั้มชุดที่ 5 Black Out หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันในอัลบั้ม In the Zone แต่ทางต้นสังกัดของ Britney กลับไม่ได้นำเพลงนี้ไปใช้ เพราะตอนนั้นเธอมีเพลงมากพอที่จะทำอัลบั้มแล้ว

 

Britney Spears

 Britney Spears 

Disturbia 

ความสำเร็จของอัลบั้มชุด Good Girl Gone Bad ได้เปิดโอกาสให้ Rihanna ได้ปล่อยอัลบั้มเวอร์ชั่นพิเศษที่มีชื่อว่า Good Girl Gone Bad : Reloaded ที่มีการเพิ่มเพลงพิเศษอย่าง "Hatin' on the Club", "Take a Bow", "If I Never See Your Face Again" ที่มีวง Maroon 5 มาร่วมฟีทเจอริ่งและเพลงเร็วที่มาพร้อมธีมหลอนๆ อย่าง "Disturbia" โดยเพลงนี้หลังจากที่ถูกปล่อยมาก็ได้ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 นาน 2 สัปดาห์ 

 

Rihanna

ผลงานเพลง "Disturbia" เป็นผลงานการแต่งของ Chris Brown ศิลปินอาร์แอนด์บีที่คบหากับ Rihanna ในตอนนั้น และทีมทำเพลงของเขา และตอนแรกเขาได้เขียนผลงานเพลงนี้มาใช้ในอัลบั้มตัวเอง แต่ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจส่งเพลงนี้ให้ Rihanna นำไปใช้ โดย Chris Brown ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง USA Today ว่าผลงานเพลงนี้ไม่ค่อยเหมาะกับเขาเท่าไหร่  

 

Chris Brown

Chris Brown

 

We Found Love

ช่วงปลายปี 2011 แฟนๆ สากลก็มีโอกาสได้ฟังผลงานซิงเกิล "We Found Love" เพลงดังของ Rihanna ที่พูดถึงการตกหลุมรัก ซึ่งได้ดีเจอย่าง Calvin Harris มาร่วมเติมเต็มในพาร์ทดนตรี โดยเพลงนี้ได้ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต นานถึง 10 สัปดาห์ และทำให้ Rihanna ได้รางวัล Best Short Form Music Video จากเวที Grammy Awards ครั้งที่ 55 และรางวัล Video of the Year จากเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ในปี 2012 

 

Rihanna

หลังจากที่ผลงานเพลง "We Found Love" ถูกปล่อยออกมาไม่นาน Nicole Scherzinger ศิลปินหญิงอดีตสมาชิกวง The Pussycat Dolls ได้ออกมาเผยกับสื่ออย่าง NME ว่า เดโม่เพลง "We Found Love" เคยถูกส่งมาให้เธอ แต่ด้วยจังหวะการทำงานที่ไม่ลงตัว ทำให้เธอไม่ได้นำเดโม่ดังกล่าวมาทำเป็นเพลง

 

Nicole Scherzinger

Nicole Scherzinger

 

นอกจาก 4 เพลงที่กล่าวมาแล้ว Rihanna ยังมีผลงานเพลงฮิตอีกมากตลอดเวลา 13 ปีบนเส้นทางดนตรีที่น่าติดตาม ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังผลงานของเธอได้แล้วในเพลย์ลิสต์ Best of Rihanna 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Source : NME และ USA Today

Story : Sidhipong W.  

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 4 เพลงดังของ "Rihanna" ที่เกือบกลายเป็นผลงานของศิลปินคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook