อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 3 - 9 ต.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 3 - 9 ต.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 3 - 9 ต.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมาของศิลปินที่หลายคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นสายป็อปแดนซ์สุดเฟี้ยว สายฮิปฮอปอาร์แอนด์บีสุดคูล สายดีว่าสุดคลาสสิก และอมตะ สายอัลเทอร์เนทีฟขวัญใจวัยรุ่น และสายอินดี้กับเพลงรักซึ้งๆ เศร้าๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักฟังเพลงสายไหน ก็มาอัปเดตเพลงใหม่ล่าสุดกันได้ที่นี่เลย

 

Charli XCX & Troye Sivan – 1999

เชื่อว่าแฟนเพลงชาว Sanook! หลายคนเป็นคนยุค ‘90s สำหรับเราบอกตรงๆ ว่าเราเป็นคนยุค 1999 จนถึง 2000 ต้นๆ เพราะเป็นช่วงที่ฟังเพลงป็อปอย่างมีความสุขที่สุด ฟังเพลงไหนก็เพราะ มีศิลปินชื่อดังระดับตำนานอยู่หลายคน ยุคที่ MTV รุ่งเรืองสุดๆ คิดว่าสาว Charli XCX และหนุ่ม Troye Sivan ก็คงคิดเหมือนกัน ถึงออกมาเป็นเพลง “1999” ที่ทั้งสองบอกว่าอยากจะย้ายกลับไปในปี 1999 แล้วร้อง “Hit me baby, one more time” (เพลงดังของ Britney Spears) อีกครั้ง ใครอยู่ยุคเดียวกันฟังเพลงนี้คงจะอินไปกับทั้งคู่ไปได้ง่ายๆ

 

Anderson .Paak - Tints (feat. Kendrick Lamar)

แค่เห็นชื่อ Anderson .Paak ก็รับประกันความเท่ เพลงเพราะแล้ว พอมาเห็นชื่อ Kendrick Lamar อีก บอกได้เลยว่าเพลงนี้เพราะตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดฟัง (แล้วก็เพราะจริงๆ) ฟังแว๊บแรกอาจจะนึกถึงเพลงสไตล์ที่คุ้นเคยแบบ Bruno Mars ไปนิด ทั้งแนวดนตรีอาร์แอนด์บี ผสมซินธ์นิไซเซอร์ และเสียงกีตาร์สไตล์ ‘80s แต่เมื่อมาถึงท่อนแร็ปของ Kendrick Lamar แล้ว ดีกรีความเท่ก็พุ่งทะลุปรอท แม้ว่าจะเป็นการ collaboration เป็นครั้งที่ 3 ของทั้งคู่แล้ว แต่ทำเพลงออกมาติดหูขนาดนี้ แฟนๆ คงอยากให้ทำงานร่วมกันอีกหลายๆ ครั้งแน่นอน

 

Mariah Carey - With You

(ดูชื่อเพลงดีๆ เพลง “With You” นะ ไม่ใช่ “Without You”)

หลังจากปล่อยเพลงแรกให้ฟังเพื่อเรียกน้ำย่อยเบาๆ อย่าง GTFO” ไปแล้ว คุณแม่หมี Mariah Carey ก็กลับมาที่บัลลาดอาร์แอนด์บีแนวถนัดของเธอในเพลง With You” อีกครั้ง และนี่คือซิงเกิลแรกของอัลบั้มที่ 15 ที่แฟนเพลงรอคอยกันนานตั้งแต่ปี 2014 จากที่ฟังซิงเกิลแรกในอัลบั้มนี้แล้ว แนวเพลงแบบ We Belong Together” ลอยมาบางๆ แฟนเพลงเก่าๆ น่าจะชอบเพลงนี้ได้ไม่ยาก ฟังให้ชินหู ฝึกแอดลิปให้แม่น เพราะแม่มีจะมาหวีดให้เราได้ฟังกันสดๆ ใน Mariah Carey Live in Concert 2018 วันที่ 9 พ.ย. นี้

 

Twenty One Pilots - Morph

ดูโออัลเทอร์เนทีฟขวัญใจวัยรุ่น Twenty One Pilots กลับมาพร้อมกับซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้ม Trench ยังคงพูดถึงเรื่องลึกลับๆ ดาร์คๆ อยู่เล็กๆ กับเนื้อเพลงที่พูดถึงการเปลี่ยนตัวตนไปเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง หรือแฝงกายเป็นคนอื่นอย่างเนียนๆ และยังรวมถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นหลังความตายตั้งแต่จั่วหัวท่อนแรกว่า Can't stop thinking about if and when I die” แต่ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเพลง หรือดนตรียังคงสไตล์ฟังสนุก โยกหัวตามได้ง่ายๆ แต่แฝงเนื้อหาหม่นๆ ให้เราได้นั่งแกะ นั่งค้นหาความหมายกันอยู่เหมือนเดิม

 

LANY – If You See Her

วงอินดี้แนวอิเล็กทรอนิกส์ซินธ์ป็อปขวัญใจคนไทยที่เคยมาเยี่ยมเยียนกรุงเทพฯ ถึง 2 ปีติด และบัตร sold out ทุกรอบอย่าง LANY กลับมาพร้อมอัลบั้ม Malibu Nights ที่อัดแน่นไปด้วยเพลงที่พูดถึงความรักในอารมณ์ซึ้งๆ เศร้าๆ จากการอกหักจากรักเก่าอยู่เต็มไปหมด หลายคนคาดว่าน่าจะเป็นเพลงที่แต่งหลังจากที่นักร้องนำ Paul Klein เลิกรากับนักร้องสาว Dua Lipa จึงทำให้มีเพลงนี้ออกมาให้ฟังเรื่อยๆ เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่พูดถึงคนรักที่เลิกกันไปแล้วว่า หากใครได้เจอเธอ ฝากบอกเธอด้วยความฉันพร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เธอกลับคืนมา ใครที่เคยมีช่วงเวลาแบบนี้คงจะอินตั้งแต่คำแรกยันคำสุดท้ายของเพลงนี้เลยทีเดียว

 

ยังมีเพลงเพราะๆ ใหม่ๆ ให้ฟังกันอีกเพียบ ตามไปฟังกันได้ที่เพลย์ลิส New Releases [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook