“พัด Chanudom” ดีใจสุดขีด หลัง ผกก. หนัง “Hedwig and the Angry Inch” อยากเจอตัว | Sanook Music

“พัด Chanudom” ดีใจสุดขีด หลัง ผกก. หนัง “Hedwig and the Angry Inch” อยากเจอตัว

“พัด Chanudom” ดีใจสุดขีด หลัง ผกก. หนัง “Hedwig and the Angry Inch” อยากเจอตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาเจ้าตัวดีใจจนพูดไม่ออกสำหรับ พัด-ชนุดม สุขสถิตย์ นักร้องนำวงดนตรีแนว Theatrical Rock อย่าง Chanudom ที่นำเอาศาสตร์ของละครเวทีมาผสมผสานกับบทเพลงและการแสดงสดบนเวที เจ้าของเพลงแซ่บๆ อาทิ “เลือดชั่ว”, “คนบาป”, 18+” และล่าสุด “นางสาวปรารถนา” เมื่อจู่ๆ John Cameron Mitchell ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Hedwig and the Angry Inch รวมถึงแสดงเป็น Hedwig ด้วยตนเอง โพสต์ข้อความว่าอยากเดินทางมาเมืองไทยเพื่อมาพบกับเจ้าตัวนั่นเอง

วง Chanudom

Chanudom

 

โดยก่อนหน้านี้สมัยที่ พัด ยังร่ำเรียนอยู่ที่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เธอได้นำเรื่องราวของ Hedwig and the Angry Inch ซึ่งเคยเป็นทั้งละครเพลงแนวร็อกแอนด์โรล และภาพยนตร์ที่ออกฉายเมื่อปี 2001 กับเรื่องราวของสตรีข้ามเพศชาวเยอรมนีที่ชื่อ Hedwig ซึ่งหนีสงครามมาพำนักพักพิงในอเมริกา และชีวิตของเธอก็ถูกเล่าผ่านบทเพลงของวงดนตรีที่ชื่อ The Angry Inch มาทำเป็นวิทยานิพนธ์ อีกทั้งยังนำกลับมารีสเตจอีกถึง 2 รอบด้วยกัน และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ พัด ได้มารวมตัวกับ แพท-สถาปัตย์ แสงสุวรรณ และ ต๊อบ-ธัชพล ชีวะปริยางบูรณ์ ซึ่งร่วมเล่นละครเวทีเรื่องดังกล่าว สู่การเป็นวงดนตรี Chanudom ในที่สุด

Getty ImagesJohn Cameron Mitchell

John Cameron Mitchell

 

“ผมภาวนาว่าผมจะเดินทางไปที่เมืองไทย และได้พบคุณ … พัด” ข้อความบนอินสตาแกรมของผู้กำกับชาวอเมริกัน อีกทั้งเขายังยกย่องให้ พัด เป็น “ตำนาน Hedwig แห่งกรุงเทพมหานคร” อีกด้วย

โพสต์ของ John Cameron Mitchell

 

ในขณะที่ พัด ก็แคปหน้าจอโพสต์ของ John Cameron Mitchell ผู้กำกับที่เคยฝากฝีมือไว้กับหนังซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญ อาทิ Rabbit Hole และ Shortbus และนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยความรู้สึกว่าดีใจจนพูดไม่ออกเลยทีเดียว

โพสต์ของ พัด Chanudom

 

ทั้งนี้ล่าสุดวง Chanudom เพิ่งจะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตที่ใช้ชื่อว่า โลกที่ ๓ ออกมาให้คอดนตรีได้เสพกันด้วย ใครอยากก้าวไปอยู่ในโลกที่ ๓ ของพวกเขา คลิกฟังด้านล่างกันได้เลย

 

Story by: Chanon B.
Photos by: What The Duck / Getty Images / IG : @johncameronmitchell / FB : Pat Chanudom

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “พัด Chanudom” ดีใจสุดขีด หลัง ผกก. หนัง “Hedwig and the Angry Inch” อยากเจอตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook