Somkiat ออกสตาร์ทอีกครั้ง! เปิดตัวเอ็มวีแบบไม่เหมือนใคร “คิดถึงขนาด" | Sanook Music

Somkiat ออกสตาร์ทอีกครั้ง! เปิดตัวเอ็มวีแบบไม่เหมือนใคร “คิดถึงขนาด"

Somkiat ออกสตาร์ทอีกครั้ง! เปิดตัวเอ็มวีแบบไม่เหมือนใคร “คิดถึงขนาด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกวงดนตรีที่น่าจับตามองมาก สำหรับ Somkiat วงดนตรีกลุ่มเพื่อนมากฝีไม้ลายมือจากค่าย Smallroom กลับมาอีกครั้งหลังจากฝากผลงานอัลบั้มชุดแรกของพวกเขากันไปแล้วเมื่อปลายปี 2558  กับอัลบั้ม _SARA ไม่ว่าจะเป็นเพลงฮิตติดปากอย่างเพลง "ช่างมัน", หรือเพลงที่พูดถึงการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่าง "นิสัย", เพลงช้าสุดเศร้าอย่าง "ทนไว้", รวมถึงเพลงรักโรแมนติกอย่าง "ขอวอน2" ที่มียอดวิวใน YouTube สูงเกือบร้อยล้านวิว

 

Somkiat

 

ในปีนี้พวกเขามาพร้อมกับผลงานชิ้นแรกจากอัลบั้มชุดใหม่กับเพลง “คิดถึงขนาด (Thinking)” ผลงานเพลงที่พูดถึงความคิดถึงที่เราไม่สามารถทำอะไรได้ โดยพวกเขาได้มาพร้อมดนตรีแนวอินดี้ป็อปร็อคที่มีกลิ่นอายความย้อนยุคเพื่อให้เข้ากับเนื้อหาเพลง

 

Somkiat

 

ทางด้านมิวสิควิดีโอ ทางวงได้ผู้กำกับสาวมากความสามารถที่มีไอเดียและสไตล์งานเป็นเอกลักษณ์อย่าง จีน – คำขวัญ ดวงมณี ที่เคยกำกับเอ็มวี "Don’t You Go" ของ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และ "ดำสนิท" ของ ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ กับ ตุล-ณัฐดนัย ป้อมบ้านตา ผู้กำกับภาพยนตร์สั้นเรื่อง FELT มากำกับเรื่องราว ซึ่งในเอ็มวีนี้สมาชิกได้มาถ่ายทอดความรู้สึกคิดถึงและเฝ้ารออะไรบางอย่าง และในขณะเดียวกันก็แสดงออกความตลกในแบบฉบับของพวกเขา

 

จีน คำขวัญ และ วง Somkiat

จีน คำขวัญ และ วง Somkiat

 

นอกจากความตลกแล้ว เอ็มวีเพลงนี้ก็รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสังเกต อย่างเช่นการ โบ๊ท-คนาวิน เชื้อแถว นักร้องนำของวงที่แต่งตัวหมือนกับ Alex Turner นักร้องนำวงร็อคดังอย่าง Arctic Monkeys ด้วย รวมถึงการนำขนมคิทแคต หรือการที่ชื่อภาษาอังกฤษอย่างคริสตี้มาโผล่ในฉาก ซึ่งพ้องกับเนื้อเพลงที่พูดกับคำว่าคิดถึง

 

คลิกชมเอ็มวี คิดถึงขนาด (Thinking) - Somkiat

 

โบ๊ท Somkiat

 

Alex Turner

 

การกลับมาครั้งนี้ วง Somkiat ได้มาพร้อมดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ ที่มาพร้อมการทดลองใหม่ๆ ในแง่ของเอ็มวี ซึ่งเราต้องติดตามว่าผลงานเพลงอื่นในอัลบั้มที่ 2 จะมีเซอร์ไพรส์อะไรซ่อนอยู่บ้าง 

Story : Sidhipong W.

>> Somkiat หวนร่วมงาน "ซันนี่" ปล่อยผลงานเอ็มวีหนังสั้นชวนอมยิ้ม "ขอเถอะปีนี้"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Somkiat ออกสตาร์ทอีกครั้ง! เปิดตัวเอ็มวีแบบไม่เหมือนใคร “คิดถึงขนาด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook