บอก L.O.V.E. ให้สุดเสียง การกลับมารวมตัวของแก๊งแห่งความสุขสันต์ “X3 Super Gang” | Sanook Music

บอก L.O.V.E. ให้สุดเสียง การกลับมารวมตัวของแก๊งแห่งความสุขสันต์ “X3 Super Gang”

บอก L.O.V.E. ให้สุดเสียง การกลับมารวมตัวของแก๊งแห่งความสุขสันต์ “X3 Super Gang”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีศิลปินจำนวนไม่น้อยที่เริ่มเข้าวงการตั้งแต่วัยละอ่อน Michael Jackson เริ่มต้นเส้นทางสายดนตรีกับวง The Jackson 5 ตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 8 ขวบ หรือแม้กระทั่ง Britney Spears และ Justin Timberlake เองก็ไม่ต่าง มองย้อนกลับมาที่วงการเพลงบ้านเรา X3 Super Gang คือหนึ่งในรายชื่อวงดนตรีที่เมื่อ 21 ปีที่แล้วออกมาสร้างความสนุกสดใส กับ 4 สมาชิกที่อายุ (ในตอนนั้น) อยู่ในหลักสิบกว่าๆ ไม่ว่าจะเป็น แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์ (18 ปี), แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร (13 ปี) และฝาแฝด เกต-สืบสกล, แก๊ง-สืบสกุล แห่งตระกูล สืบสหการ (13 ปี) กับ 2 อัลบั้มเต็มอย่าง X3 Super Gang และ คูณ 3 ช่อง 2 รวมถึงเพลงฮิตที่ยังคงฮิตมาจวบจนทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็น “รักเลย”, “ฝันไป...หรือเปล่า”, “เกิดมาช้าไปหน่อย”, ปล่อยมือ”, เพลงรัก” และ L.O.V.E.” ที่ถูกนำไปคัฟเวอร์มากมายหลายเวอร์ชั่น รวมถึงเวลาไปนั่งตามร้านรวงต่างๆ เราก็จะได้ยินเพลงนี้มาตลอด 20 ปี

ฟังเพลง X3 Super Gang อุ่นเครื่องกันก่อนดีกว่า

ทว่าหลังจากนั้น X3 Super Gang ก็ถึงเวลาแยกย้าย แอน กับ แพรว มีผลงานเดี่ยวเป็นของตัวเอง ในขณะที่ เกต-แก๊ง หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมาทำวงในนาม Soul-Da ที่มีเพลงคุ้นหูอย่าง “ขอบคุณน้ำตา” ก่อนที่เมื่อราว 5 ปีที่แล้ว การรียูเนียนของพวกเขาทั้ง 4 คนก็เกิดขึ้นในคอนเสิร์ต Grammy Happy-Face-Tival ตอน Party Reunion Concert และข่าวดีสำหรับปีนี้ก็คือ แอน-แพรว-เกต-แก๊ง จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งใน Green Concert#21 Dance Fever ในวันที่ 8-9 กันยายน 2561 นี้

Sanook! Music เลยสบโอกาสขอไปทักทายศิลปินที่เราและหลายคนคิดถึงกันสักหน่อย พร้อมพา X3 Super Gang ย้อนรำลึกวันวานที่ทั้ง 4 คนบอกว่าแสนจะวุ่นวาย และปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นไม่เปลี่ยนแปลง

แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์

แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์

 

“ความปวดหัวนั้นกลับมาอีกรอบหนึ่งในสมัยเด็ก” เสียงเจื้อยแจ้วจาก แอน ธิติมา พร้อมเสียงหัวเราะที่ตามหลังมา “คือเราก็นึกว่าโตเป็นผู้ใหญ่แล้วทุกอย่างจะเปลี่ยนไป ไม่มีเปลี่ยนไปนะคะ น้องๆ ยังป่วนเหมือนเดิม” พี่ใหญ่ของวงผู้มาพร้อมน้ำเสียงใสกิ๊งราวกับแก้ว เจ้าของเสียงร้องในเพลงเศร้าๆ อย่าง “ปล่อยมือ” และความสดใสใน “ฝันไป…หรือเปล่า” กล่าวเกริ่นนำ มวลบรรยากาศในห้องเล็กๆ ที่ใช้ในการสัมภาษณ์ตลบอบอวลไปด้วยความสนุก ไม่ต่างอะไรจากสิ่งที่เราเห็นในมิวสิควิดีโอเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา Sanook! Music จึงเอ่ยถามถึงการเตรียมตัวขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้งหลังจากร้างเวทีมานานหลายปี หนุ่มแก๊งจึงโพล่งขึ้นมาว่า “คือพี่แอนกับแพรวจริงๆ ก็ยังได้อยู่ในวงการตรงนี้อยู่ แต่ผมกับเกตคือหายกันไปเลย” ซึ่งเขาได้อธิบายถึงการกลับมาในครั้งนี้ว่าเป็นการ “เคาะสนิม” ของฝาแฝด เกต-แก๊ง เลยทีเดียว โดยฝ่าย เกต ก็เสริมแบบฮาๆ ว่า คงต้องเอามีดออกมาลับให้คมอีกสักครั้ง

แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร

แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร

 

ในขณะที่ แอน มองไปถึงการเปลี่ยนแปลงในพาร์ตดนตรีสำหรับเพลงต่างๆ ที่สามารถเปลี่ยนฟีลไปจากเมื่อครั้งที่พวกเขาออกอัลบั้มได้ ส่วนสาวร่างเล็กพริกขี้หนูอย่าง แพรว ก็บอกกับเราว่า ต้องเตรียมพร้อมทางด้านร่างกายในด้านการเต้น และจะไม่ยอมแพ้รุ่นพี่ในวงการอย่าง มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และ อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ ที่จะร่วมขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วยอย่างแน่นอน

หากย้อนกลับไปในปี พ.ศ. 2540 ปีที่อัลบั้มแรกในชีวิตของ X3 Super Gang คลอดออกมา สมัยนั้นโซเชียลมีเดียยังไม่บูมขนาดนี้ เราจึงแทบไม่มีโอกาสรับทราบถึงเบื้องหลังการทำงานของหนุ่มน้อยสาวน้อยในวัยไม่ถึงยี่สิบเลย เราจึงให้พวกเขาเล่าถึงความสนุกสนานที่เกิดขึ้นในตอนนั้นให้ฟังกันสักนิดสักหน่อย

เกต (สืบสกล) และ แก๊ง (สืบสกุล) แห่งตระกูล สืบสหการ

เกต (สืบสกล) และ แก๊ง (สืบสกุล) แห่งตระกูล สืบสหการ

 

“ตอนเด็กๆ นอกจากเราจะพูดกันไม่รู้เรื่องแล้ว เรายังมีภาวะทางจิตที่สามารถแกล้งคนได้ตลอดเวลา” ประโยคนี้จากสาวแพรวเรียกเสียงฮาจากเพื่อนสมาชิกและทีมงานในที่นั้นได้ทุกคน ซึ่ง เกต ก็ยอมรับว่าสมัยนั้นทีมงานต้องมาปวดหัวกับ “เด็กดื้อ” กลุ่มนี้ พร้อมให้ฉายา “แก๊งเด็กนรก” อย่างไม่มีเงื่อนไข

ส่วนวีรกรรมเด็ดๆ น่ะเหรอ X3 Super Gang น่ะมีเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ชุดคอนเซ็ปต์เลอะเทอะแม้ว่าจะต้องไปงานต่อ, เอาถุงตดไปวางให้คนอื่นนั่งทับ, แกล้งสไลด์ให้คนอื่นหกล้มกางเกงถลอก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพวกเขาก็ยืนยันว่า ช่วงเวลางานก็เต็มที่ไม่น้อยไปกว่าช่วงเวลาเล่นสนุกเลยแม้แต่นิดเดียว

X3 Super Gang

X3 Super Gang

 

กลับมาสู่โหมดปัจจุบัน แอน เล่าว่า การจะนัด แพรว, เกต และแก๊ง มาทานข้าวยังเป็นเรื่องยาก เพราะฉะนั้นการนัดมาคุยในด้านการทำงานเพลงอาจจะยังต้องใช้เวลา นั่นคงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เราอาจจะยังไม่ได้ฟังเพลงใหม่ของ X3 Super Gang ในเร็ววัน อย่างไรก็ตาม 4 สมาชิกก็ยัง “หวัง” ว่าจะได้กลับมาปล่อยเพลงเฉกเช่นสมัยก่อนอีกครั้ง

เรื่องราวของเพลงใหม่อาจยังต้องรอ แต่สำหรับความสนุกบนเวทีคอนเสิร์ตอยู่ใกล้แค่เอื้อม เพราะ Green Concert#21 Dance Fever โดยคลื่น กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม กำลังจะจัดหนักจัดเต็มความมันในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 8-9 กันยายน 2561 (รอบวันเสาร์ 19.00 น. / อาทิตย์ 17.00 น.) ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ร่วมทัพความสนุกด้วย มอส ปฏิภาณ, อ้อม สุนิสา, โบ-จอยซ์, แคทลียา อิงลิช, ญาญ่าญิ๋ง, China Dolls, Zaza, Pop Angels, ตอง ภัครมัย, นิโคล เทริโอ, ต้าร์-ติ๊ก แห่ง Mr.Team และ T-Skirt แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า บัตร Sold Out ตั้งแต่ไม่กี่นาทีแรกที่เปิดขาย ใครมีไว้ในครอบครองเรียบร้อยแล้วก็เก็บไว้ให้ดี แล้วไปแดนซ์ให้สนั่นฟลอร์กัน

โปสเตอร์ Green Concert#21 Dance Fever

 

รำลึกยุค 90's ไปกับ X3 Super Gang ได้ที่คลิปนี้

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Ditsapong K.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บอก L.O.V.E. ให้สุดเสียง การกลับมารวมตัวของแก๊งแห่งความสุขสันต์ “X3 Super Gang”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook