ภาคภูมิใจ! “ทวน ไทยแลนด์” พาซิงเกิลใหม่ “พันไมล์” บุกทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศอังกฤษ | Sanook Music

ภาคภูมิใจ! “ทวน ไทยแลนด์” พาซิงเกิลใหม่ “พันไมล์” บุกทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศอังกฤษ

ภาคภูมิใจ! “ทวน ไทยแลนด์” พาซิงเกิลใหม่ “พันไมล์” บุกทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยซิงเกิลสุดเดือดอย่าง 1,000 Miles (พันไมล์)” ซึ่งถือเป็นเพลงประเดิมอัลบั้มชุดใหม่อย่าง Land of Smile หลังหายหน้าหายตาไปหลายปีดีดัก ทวน ไทยแลนด์ (Tuan Thailand) หรือ ทวน-ทวนทอง นิยมชาติ นักร้องและนักแต่งเพลง อดีตสมาชิกวงดนตรีอินดี้มากฝีมืออย่าง Day Tripper, Emily และ Futon ก็ได้ฤกษ์นำพาเพลงร็อคสัญชาติไทยบุกเวทีโลก กับ 3 โชว์ในประเทศอังกฤษภายใต้ชื่อ Tuan Thailand UK Tour 2018”

โดยการแสดงรอบแรกที่เมืองลีดส์นั้นได้ผ่านพ้นไปเมื่อวานนี้ (11 สิงหาคม 2561) ในขณะที่วันนี้ หนุ่มทวนจะไปขึ้นเวทีที่เมืองเชฟฟิลด์ ณ West Street Live ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังลอนดอนกับอีก 2 โชว์ที่ The Filddler’s Elbow Camden ในวันพุธที่ 15 สิงหาคม และล่าสุดมีการเพิ่มรอบ วันที่ 17 สิงหาคม เป็นรอบที่ 4 สถานที่ก็คือ The St. Moritz Club (โซโห) นั่นเอง

โปสเตอร์ Tuan Thailand UK Tour 2018

โปสเตอร์ Tuan Thailand UK Tour 2018

 

“คิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะนำเพลงไทยไปเผยแพร่ให้คนต่างชาติในอีกแถบทวีปได้รู้จักด้วย ซึ่งมันตรงกับความตั้งใจของผมที่ทำอัลบั้ม Land of Smile ขึ้นมา” ทวน กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศอังกฤษถึง 3 โชว์ในคราวนี้ โดยอัลบั้มชุดดังกล่าวจะยืนพื้นด้วยดนตรีร็อคหลากหลายสีสัน ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดคอร์ พังก์ แต่โทนโดยรวมจะสว่างสดใสขึ้นเล็กน้อย

อีกทั้งเขายังเผยถึงแรงบันดาลใจในการทำอัลบั้มเป็นภาษาไทยทั้งหมดว่าเกิดจากประสบการณ์การทัวร์คอนเสิร์ตที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับคนญี่ปุ่นหรือคนต่างชาติเป็นภาษาอังกฤษ แต่บางคนกลับตอบกลับมาเป็นภาษาไทย เลยรู้สึกว่าภาษาไทยนี่แหละคือจุดแข็งของพวกเราชาวไทย นอกจากนั้น ทวน ยังมองอีกว่า ทุกวันนี้แม้ว่าจะเต็มไปด้วยข่าวสารที่อาจนำพาความเครียดมาสู่ทุกคน แต่เขาก็อยากให้ทุกคนยิ้มให้กับทุกเรื่อง ยิ้มให้ได้ทุกวัน มองเป็นเรื่องขำเอาไว้ก่อนนั่นเอง

ทวน ไทยแลนด์

ทวน ไทยแลนด์

 

ในขณะที่ซิงเกิล “1,000 Miles (พันไมล์)” ที่คอร็อคคงติดอกติดใจกันไม่ใช่น้อย ก็เล่าเรื่องราวการเดินทาง บรรยากาศราวกับว่ายืนอยู่ริมทะเลกลางดึก มองดวงจันทร์แล้วถามตนเองว่า แสงของวันพรุ่งนี้จะมาถึงไหม อาจจะค้นหาคำตอบได้ไม่ง่ายนัก แต่สิ่งที่รู้ก็คือ ฉันกับเธอนี่แหละที่จะยังคงก้าวต่อไปด้วยกัน ซึ่ง ทวน ก็มองว่า “ฉันและเธอ” ก็สามารถตีความเป็น “ร่างกายและจิตใจ” ที่จะพาทุกคนเดินทางไปในที่ที่ดีหรือไม่ดีก็ได้ “สุดท้ายก็คือเหลือแต่ตัวเรา มันอยู่ที่ตัวเราครับ” ทวนกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับใครที่อยู่ประเทศอังกฤษ แล้วอยากไปชมความมันทางดนตรีจากผู้ชายที่ชื่อ ทวน ไทยแลนด์ ก็สามารถหาซื้อบัตรกันได้ทาง https://www.eventbrite.co.uk/ ส่วนจุดหมายต่อไปในการเดินทางของเขา แว่วมาว่าจะเป็นประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งญี่ปุ่นนั้นถือเป็นประเทศที่อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกเมื่อ 6 ปีที่แล้วของเขาอย่าง Black Painting ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว รอติดตามการอัปเดตกันต่อไปอย่างใกล้ชิด

 

ชมมิวสิควิดีโอเพลง "1,000 Miles (พันไมล์)"

 

Story by: Chanon B.
Photos by: สนามหลวงมิวสิก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ภาคภูมิใจ! “ทวน ไทยแลนด์” พาซิงเกิลใหม่ “พันไมล์” บุกทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook