“Liam Gallagher” ทวีตเนื้อเพลง “Stop Crying Your Heart Out” ของ Oasis ให้กำลังใจทีมหมูป่า | Sanook Music

“Liam Gallagher” ทวีตเนื้อเพลง “Stop Crying Your Heart Out” ของ Oasis ให้กำลังใจทีมหมูป่า

“Liam Gallagher” ทวีตเนื้อเพลง “Stop Crying Your Heart Out” ของ Oasis ให้กำลังใจทีมหมูป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวคราวที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลกอย่างแท้จริง สำหรับกรณีทีมฟุตบอลเยาวชนและผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี จำนวน 13 ชีวิต ติดอยู่ในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย (>> เกาะติด “ข่าวหมูป่าล่าสุด” ภารกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต) บุคคลที่มีชื่อเสียงทั่วโลกต่างใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการส่งข้อความให้กำลังใจข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทย ไม่เว้นแม้แต่อดีตฟร้อนต์แมนมาดกวนแห่งวง Oasis อย่าง Liam Gallagher ก็ได้ทวีตข้อความสั้นๆ แต่กลับโดนใจสุดๆ

โดยเฟซบุ๊กเพจที่ใช้ชื่อว่า All about RKID ได้โพสต์ภาพของ Liam Gallagher และโพสต์ทวิตเตอร์ของบัญชีผู้ใช้ที่ชื่อ Karnbodi Ngamjit คู่กัน โดยใจความสำคัญของเรื่องราวนี้เริ่มต้นจากการที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายดังกล่าวเข้าไปโพสต์ถามร็อคสตาร์ชื่อดังว่า “อยากจะกล่าวอะไรถึงเด็กๆ ชาวไทยที่ติดอยู่ในถ้ำบ้างไหม?” น้าเลียมจึงทำการตอบกลับไปว่า “Hold up hold on don’t be scared” หรือแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “อดทนไว้ก่อน อย่าไปกลัว”

และใครที่เป็นแฟนเพลงวง Oasis ตัวยงคงจะทราบดีว่า ประโยคที่ Liam Gallagher ทวีตกลับมานั้นเป็นเนื้อร้องท่อนแรกในเพลงดังอย่าง Stop Crying Your Heart Out” หนึ่งในเพลงฮิตตลอดกาลของวงดนตรีในตำนานจากเมืองแมนเชสเตอร์ จากอัลบั้ม Heathen Chemistry ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2002 โดยเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้นขับร้องโดยพี่ชายของ Liam อย่าง Noel Gallagher นั่นเอง

Getty Imagesภาพเมื่อปี 2008 ของ Noel (ซ้าย) และ Liam สองพี่น้องแห่งตระกูล Gallagher

ภาพเมื่อปี 2008 ของ Noel (ซ้าย) และ Liam สองพี่น้องแห่งตระกูล Gallagher 

 

ทั้งนี้ Liam Gallagher เพิ่งจะเดบิวต์อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิตอย่าง As You Were ในช่วงปลายปีที่แล้ว แถมยังเดินทางมาแสดงสดที่เมืองไทยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เขาไม่ค่อยประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่กับวง Beady Eye ที่เขาก่อตั้งขึ้นหลังจาก Oasis ยุบวงไปเมื่อปี 2009 ทิ้งไว้เพียงผลงานขึ้นหิ้งในนาม Oasis อย่างอัลบั้ม Definitely Maybe และ (What’s the Story) Morning Glory? ในปี 1994 และ 1995 ตามลำดับ อีกทั้ง Liam กับ Noel ก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาโดยตลอดอีกด้วย

amazonปกอัลบั้ม As You Were กับการเป็นศิลปินเดี่ยวครั้งแรกของ Liam Gallagher

ปกอัลบั้ม As You Were กับการเป็นศิลปินเดี่ยวครั้งแรกของ Liam Gallagher

 

รำลึกถึงตำนานวงการบริตป็อป Oasis ด้วยเพลงจากพวกเขา ที่นี่

 

Story by: Chanon B.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก: FB - All about RKID
ขอขอบคุณภาพจาก: Getty Images, amazon

 

>> (รีวิว) รักเธอรอเก้อ! “Liam Gallagher Live in Bangkok” มันได้ใจ แต่ไร้วี่แวว “Live Forever”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “Liam Gallagher” ทวีตเนื้อเพลง “Stop Crying Your Heart Out” ของ Oasis ให้กำลังใจทีมหมูป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook