ครั้งแรกและ (อาจจะเป็น) ครั้งสุดท้าย! "ริค วชิรปิลันธิ์" จัดคอนเสิร์ตใหญ่ “The DEVI of DARKNESS” | Sanook Music

ครั้งแรกและ (อาจจะเป็น) ครั้งสุดท้าย! "ริค วชิรปิลันธิ์" จัดคอนเสิร์ตใหญ่ “The DEVI of DARKNESS”

ครั้งแรกและ (อาจจะเป็น) ครั้งสุดท้าย! "ริค วชิรปิลันธิ์" จัดคอนเสิร์ตใหญ่ “The DEVI of DARKNESS”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงยุค 90s วงการดนตรีของโลกรวมถึงในประเทศไทยต่างมีโอกาสได้ต้อนรับดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ หรือดนตรีทางเลือกที่ไม่เดินย้ำซ้ำรอยกับดนตรีในกระแสหลัก แตกแขนงออกมาเป็นแนวทางและซาวด์ดนตรีเฉพาะมากมายหลายรูปแบบ หัวหอกสำคัญสำหรับวงการเพลงบ้านเราก็คงหนีไม่พ้น Moderndog, อรอรีย์, Blackhead และอีกหลายต่อหลายวง แต่ในช่วงปลายยุค 90s ต่อมาถึงปี 2000 นี่เอง ริค วชิรปิลันธิ์ ก็กลายเป็นศิลปินหญิงที่ได้รับการจับตามองแบบสุดๆ เนื่องด้วยเนื้อเสียงที่แปลก แหวกหูไม่ซ้ำใคร เมโลดี้ร่ายรำราวกับบทสวด บางครั้งฟังแล้วขนลุก แต่ก็ซ่อนความงดงามเอาไว้ในคราเดียวกัน และหลังจากห่างหายจากวงการไปเนิ่นนาน ริค วชิรปิลันธ์ ก็กลับมาพร้อมกับข่าวใหญ่กับคอนเสิร์ต The DEVI of DARKNESS หรือ เทวีรัตติกาล กับ เหล่าบุรุษอหังการของสุกี้ นั่นเอง

โปสเตอร์คอนเสิร์ต The DEVI of DARKNESS

โปสเตอร์คอนเสิร์ต The DEVI of DARKNESS

 

หลายคนอาจสังเกตในช่วงท้ายของชื่อคอนเสิร์ตว่ามีคำว่า “สุกี้” โผล่เข้ามา นั่นเนื่องมาจากการผนึกกำลังของ 2 เพื่อนซี้อย่าง สุกี้-กมล สุโกศล แคลปป์ และ บอย โกสิยพงษ์ อดีต 2 ผู้บริหารค่ายเบเกอรี่ มิวสิค เพื่อให้เกิดคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบของ ริค วชิรปิลันธิ์ ในคราวนี้ ที่จะรวบรวมความอลังการของศาสตร์ดนตรี กวี ซึ่งจะมาเคียงคู่กับศิลปะการร่ายรำในแบบฉบับของ ริค ในการบอกเล่าถึงแรงปรารถนา ม่านมนต์แห่งรัก และมิติย่านเสียงที่แตกต่าง ที่ไม่บ่อยครั้งนักจะได้ยิน ได้ฟัง และได้รับชมกัน

ในขณะที่แขกรับเชิญก็มีการประกาศออกมาแล้วเช่นกัน ซึ่งถือได้ว่ารวมตัวพ่อแห่งวงการอัลเทอร์เนทีฟก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ป๊อด-ธนชัย อุชชิน นักร้องนำวง Moderndog, น้อย-กฤษดา สุโกศล แคลปป์ นักร้องนำวง Pru, สุกี้-กมล สุโกศล แคลปป์ มือกีตาร์วง Pru, คิว-สุวีระ บุญรอด นักร้องนำวง Flure รวมถึง พราย ปฐมพร ที่จะมาพร้อมกับ เมธี น้อยจินดา มือกีตาร์ของคณะหมาทันสมัย Moderndog อีกด้วย

ปกอัลบั้ม ปฐม เมื่อปี 2542

ปกอัลบั้ม ปฐม เมื่อปี 2542

 

ทั้งนี้ระยะเวลา 20 ปีในวงการเพลง ริค วชิรปิลันธิ์ มีอัลบั้มเต็มมาแล้วทั้งหมด 5 ชุด ได้แก่ ปฐม (2542), ราสมาลัย ภาค ๑ (2547), ราสมาลัย ภาค ๒ (2548), trois (2549) และ Pandora (2551) มีเพลงฮิตที่ชาวอินดี้คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี อาทิ “ปฐม”, “เทวี”, “อาณาจักรราหู”, “นางเศียรขาด”, “ติชิลา” เป็นต้น รวมถึงมีผลงานเพลงพิเศษและไปร่วมแจมกับศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย

ฟังเพลงอัลบั้ม Pandora ได้ที่นี่

คอนเสิร์ต The DEVI of DARKNESS จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2561 ณ โรงละคร Ultra Arena หรือ องค์บากฮอลล์ ชั้น 6 ศูนย์การค้า Show DC บัตรเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ราคา 1,800 / 1,500 / 1,200 บาท หาจับจองได้ที่ ticketmelon.com จำกัดจำนวนเพียง 1,000 ใบเท่านั้น รับประกันความเจ๋งโดย Gypsy Concert Series และ LOVEiS รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/gypsycarnivalthailand สาวก ริค วชิรปิลันธิ์ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

Story by: Chanon B.
Photos by: FB – Rik Wachirapilan Jankali / ริค วชิรปิลันธิ์

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ครั้งแรกและ (อาจจะเป็น) ครั้งสุดท้าย! "ริค วชิรปิลันธิ์" จัดคอนเสิร์ตใหญ่ “The DEVI of DARKNESS”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook