Rita Ora กับฉากจูบสุดเร่าร้อน และประเด็น LGBTQ ในเอ็มวี “Girls" | Sanook Music

Rita Ora กับฉากจูบสุดเร่าร้อน และประเด็น LGBTQ ในเอ็มวี “Girls"

Rita Ora กับฉากจูบสุดเร่าร้อน และประเด็น LGBTQ ในเอ็มวี “Girls"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Rita Ora ศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลงชาวอังกฤษ เจ้าของผลงานเพลงสุดฮิตอย่าง “Anywhere” หรือที่ทุกคนรู้จักเธอจากเพลง “Black Widow” ที่เธอเคยร่วม featuring กับ Iggy Azalea ล่าสุดหลังจากที่สาว Rita ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดของเธอ “Girls” ออกมาได้ไม่นานก็ได้เกิดประเด็นขึ้น เมื่อเนื้อเพลงมีเนื้อหาที่พูดถึง Bisexuality หรือความรักสองเพศ ทำให้มีศิลปินอย่าง Hayley Kiyoko นักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดงชาวอเมริกัน ออกมาพูดถึงเพลงนี้ว่า  เนื้อเพลงของ “Girls” ว่าก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดีต่อชาว LGBTQ+ เนื่องจากเนื้อเพลงมีเนื้อหาตีกรอบความคิดเรื่องการที่ผู้หญิงรักผู้หญิงด้วยกันเอง เธอยังเขียนข้อความใน Bio Instagram ของเธออีกว่า “I don’t need to drink wine to kiss girls, I’ve loved women my entire life” ซึ่งแปลได้ว่าฉันไม่จำเป็นต้องดื่มไวน์เพื่อที่จะจูบกับผู้หญิงด้วยกัน ฉันรักผู้หญิงมาตลอดทั้งชีวิตของฉัน

 

 

 

อย่างไรก็ดีสาว Rita ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าเธอไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี แถมเธอยังสนับสนุนความหลากหลายทางเพศในทุกรูปแบบอีกด้วย นอกจากนี้สาว Rita Ora ยังประกาศอีกว่าเธอเองนั้นก็เป็น Bisexual เหมือนกัน และเธอยังยืนยันว่าเพลงนี้เขียนขึ้นจากประสบการณ์ตรงของเธออีกด้วย

“Girls” ได้ทั้งแร็ปเปอร์สาวเสียงเท่อย่าง Cardi B เจ้าของเพลงฮิต “Bodak Yellow” และ เพลง Finesse” ผลงานร่วมกับ Bruno Mars , Bebe Rexha เจ้าของซิงเกิล “Me, Myself & I” ร่วมกับ G-Eazy, “In the Name of Love” กับ Martin Garrix และ “Back to You” ร่วมกับ Louis Tomlinson และ Charli XCX  เจ้าของเพลงฮิต “Boom Clap” และเจ้าของเพลงเวอร์ชั่นผู้ชายอย่าง  “Boys” มาร่วมกันสร้างสีสันเผ็ดจัดจ้านให้กับเพลงนี้ถึงขีดสุด

 

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเพลง “Girls” เริ่มฉากแรกด้วยสาว Rita นอนอยู่บนโซฟาในป่าล้อมรอบด้วยผู้หญิงที่กำลังจูบ และนัวเนียกัน ศิลปินทั้ง 3 สาว Cardi B, Bebe Rexha, และ Charli XCX ก็มาปรากฎตัวในวิดีโอนี้ด้วยเช่นกัน โดยไฮไลต์ฉากเด็ดของมิวสิควิดิโอก็คือฉากที่สาว Rita Ora จูบกับ Cardi B นั่นเอง

 girls-mv-2

 

คิดว่าเพลง “Girls” นำเสนอออกมาได้อย่างตรงไปตรงมา หรือว่าชัดเจนเกินไปกันบ้าง? ลองชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้แล้วตัดสินกันเองดีกว่า

  

 

____________________

ขอขอบคุณ

ข้อมูลจาก: Rolling Stone, Billboard, Billboard 2, Instagram Hayleykiyoko

รูปภาพจาก: Instagram Rita Ora, Youtube Rita Ora

Story: Thanaphon W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook