The Smashing Pumpkins หวนคืนสู่บัลลังก์อัลเทอร์เนทีฟร็อคในรอบ 18 ปี พร้อมปล่อยเพลง "Solara" | Sanook Music

The Smashing Pumpkins หวนคืนสู่บัลลังก์อัลเทอร์เนทีฟร็อคในรอบ 18 ปี พร้อมปล่อยเพลง "Solara"

The Smashing Pumpkins หวนคืนสู่บัลลังก์อัลเทอร์เนทีฟร็อคในรอบ 18 ปี พร้อมปล่อยเพลง "Solara"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทำเอาชาวร็อคทั่วโลกตื่นเต้นที่ได้ยินข่าวของวงอัลเทอร์เนทีฟร็อคระดับตำนานอย่าง The Smashing Pumpkins นั้นได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (>> Smashing Pumpkins รียูเนียน?) ล่าสุดพวกเขาก็ปล่อยซิงเกิลใหม่ในรอบ 18 ปีออกมาอย่างเป็นทางการกับ “Solara” พร้อมทั้งนำเพลงดังกล่าวมาแสดงสดในรายการโทรทัศน์ชื่อดังเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

ปกซิงเกิลเพลง

ปกซิงเกิลเพลง "Solara"

 

และรายการดังกล่าวก็คือ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon นั่นเอง และภาพที่ได้เห็นก็น่าปลาบปลื้มยิ่งนัก กับ 3 สมาชิกยุคบุกเบิกของวงอย่าง Billy Corgan (ร้องนำ, กีตาร์), James Iha (กีตาร์), Jimmy Chamberlin (กลอง) รวมถึง Jeff Schroeder มือกีตาร์ที่เข้ามาเป็นสมาชิกวงเมื่อปี 2007 ทว่าไร้ซึ่งเงาของ D'arcy Wretzky มือเบสสาว อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อตั้งวง The Smashing Pumpkins แต่อย่างใด

ความมันเวอร์ชั่นสดของเพลง “Solara” 

ในประเด็นนี้ Billy Corgan เคยเปิดเผยว่า ยังไม่เคยได้นัดเจอกับ D'arcy Wretzky แต่ก็พยายามสานสัมพันธ์กับอดีตเพื่อนร่วมวงคนนี้เฉกเช่นเดียวกับที่เขาใช้เวลานานถึง 2 ปีในการชักชวน James Iha กลับมาทำเพลงร่วมกัน ซึ่งในอนาคตก็อาจจะเป็นไปได้ก็ได้ เพราะพวกเขาต่างมีบทสนทนาที่ดีต่อกัน “ทุกครั้งที่ผมคุยโทรศัพท์กับเธอ เธอน่ารักมากๆ เลย” ฟร้อนต์แมนของวงกล่าว แม้ว่าอดีตมือเบสสาวลุคสุดแซ่บจะเอ่ยปฏิเสธเมื่อมีการเปลี่ยนประเด็นไปเป็นเรื่องธุรกิจและโครงสร้างของงานเพลงก็ตาม

 

>> Smashing Pumpkins จะรียูเนียนพร้อมสมาชิกเก่าทั้งหมดในปี 2018

 

“ความกังวลของผมก็คือ ผมไม่สามารถชวนเธอมาที่ห้องอัดได้ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสภาพร่างกายของเธอเป็นอย่างไรบ้าง ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอรู้สึกอย่างไร ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้เธอมีสภาพพร้อมที่จะเล่นดนตรีหรือเปล่า นี่เป็นดนตรีที่เล่นได้ยากเลยล่ะ” Billy Corgan กล่าวเพิ่มเติม

 Billy Corgan (ร้องนำ) และ Jimmy Chamberlin (กลอง) เมื่อปี 2007 

Billy Corgan (ร้องนำ) และ Jimmy Chamberlin (กลอง) เมื่อปี 2007

 

มากไปกว่านั้นในรายการ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon วงดนตรีเจ้าของ 2 รางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ในปี 1997 และ 1998 ในสาขา Best Hard Rock Performance จากเพลง “Bullet with Butterfly Wings” และ “The End Is the Beginning Is the End” ตามลำดับก็หยิบ “Zero” เพลงฮิตจากอัลบั้มเมื่อปี 1995 อย่าง Mellon Collie and the Infinite Sadness มาแสดงสดแถมอีก 1 เพลงด้วย

 

>> Smashing Pumpkins รียูเนียน? เมื่อ Billy Corgan เผยภาพเข้าห้องอัดกับเพื่อนร่วมวง

 

และความน่าสนใจของการกลับมารวมตัวกันของ The Smashing Pumpkins ในครั้งนี้นอกจากภาพของ 3 สมาชิกที่ก่อตั้งวงมาด้วยกันแล้ว พวกเขายังได้ร่วมงานกับหนึ่งในโปรดิวเซอร์มือทองของยุคนี้อย่าง Rick Rubin ที่โปรดิวซ์งานให้ศิลปินตัวท็อปมากมายอีกด้วย

“ผมแค่รู้สึกว่า ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเราได้กลับมาอยู่ในห้องๆ เดิม และพวกเราก็กำลังทำเพลงด้วย นี่มันโคตรเจ๋งเลยล่ะ” Billy Corgan กล่าวทิ้งท้าย

 

ฟังเพลงของ The Smashing Pumpkins ได้ที่นี่

 

Story by : Thanaphon W. / Chanon B.

ขอขอบคุณ

ข้อมูลจาก Rolling Stone, Billboard

รูปภาพจาก Getty Images, smashingpumpkins.com

 

 

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ The Smashing Pumpkins หวนคืนสู่บัลลังก์อัลเทอร์เนทีฟร็อคในรอบ 18 ปี พร้อมปล่อยเพลง "Solara"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook