ปอย Portrait จับมือผสานความต่างกับ "The Rube" ในเพลงใหม่ "อย่าทำอย่างนั้น" | Sanook Music

ปอย Portrait จับมือผสานความต่างกับ "The Rube" ในเพลงใหม่ "อย่าทำอย่างนั้น"

ปอย Portrait จับมือผสานความต่างกับ "The Rube" ในเพลงใหม่ "อย่าทำอย่างนั้น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากตอกย้ำความเศร้าด้วยเพลง "เจ็บจนไม่เข้าใจ" จนมาถึงเพลง "โลกที่ไม่มีเธอ" ที่กลายเป็นเพลงฮิตและยังคว้ารางวัล JOOX Thailand Music Awards 2018 สาขา เพลงอินดี้แห่งปี มาแล้ว ครั้งนี้ ปอย Portrait (ตวัน ชวลิตธํารง) กลับมาพร้อมคำถามแทนความรู้สึกคนที่กำลังจะโดนเทว่า “ถ้าไม่รักกันจริงก็อย่ามาใจร้าย กับฉันเลย”

 

ปอย Portrait

 

เพลง “อย่าทำอย่างนั้น” เป็นซิงเกิลใหม่จาก ปอย Portrait ที่ยังคงถ่ายทอดอารมณ์ความเศร้าของคนที่ต้องการความชัดเจนว่ารักกันจริงหรือแค่หลอกกัน ซึ่งเป็นแนวเพลงเศร้าที่มีลายเซ็นของ Portrait ชัดเจน โดยการกลับมาครั้งนี้ เขาได้ MVL หรือ เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์ นักร้องนำวง MILD มาช่วยเติมเนื้อร้องเพลงนี้ให้ลงตัวมากขึ้น 

 

อีกความพิเศษของซิงเกิลนี้ ก็คือการที่ปอยได้วงดนตรีรุ่นใหม่ The Rube เจ้าของเพลงดัง "I'm Sorry สีดา" มาร่วมสร้างสีสันทางดนตรีโดยหยิบเอากลิ่นอายของความเป็น Modern Thai Rock จาก The Rube มาผสมกับ Modern Pop จนเกิดเป็นความลงตัวของซาวด์ดนตรีแปลกใหม่ที่แฟนเพลง Portrait จะต้องเซอไพรส์

 

Portrait และ The Rube

 

แม้ว่าจะเป็นศิลปินที่เน้นทำผลงานเพลงเศร้าเป็นหลัก แต่ ปอย Portrait ก็สามารถนำเรื่องเล่าของเขา มาผสมผสานกับดนตรีแนวใหม่ได้เรื่อยๆ และเพลง  "เจ็บจนไม่เข้าใจ" ก็เป็นอีกผลงานที่เขาได้ทดลองนำดนตรีใหม่มาผสมกับผลงานที่เอกลักษณ์ของเขา 

Story : Ellie L. 

อ่านเพิ่มเติม 

>> The Rube เปิดตัวเพลง "เสีย" สำหรับคนไม่ลืมแฟนเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook