เอ๊ะ จิรากร ปล่อยเพลงใหม่ ถ่ายทอดชีวิตตลกที่ไม่ตลกในเอ็มวี "ตราบที่ยังหายใจ" | Sanook Music

เอ๊ะ จิรากร ปล่อยเพลงใหม่ ถ่ายทอดชีวิตตลกที่ไม่ตลกในเอ็มวี "ตราบที่ยังหายใจ"

เอ๊ะ จิรากร ปล่อยเพลงใหม่ ถ่ายทอดชีวิตตลกที่ไม่ตลกในเอ็มวี "ตราบที่ยังหายใจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง "ปาใส่หน้า" ที่มีกลิ่นอายความร็อคชัดเจนในปีที่ผ่านมา ล่าสุด เอ๊ะ - จิรากร สมพิทักษ์ ศิลปินเจ้าของเพลงดัง "ไม่มีตรงกลาง" และ "ใจกลางความรู้สึกดีดี" ดีกรีรองแชมป์รายการ The Mask Singer ซีซั่น 1 ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงซิงเกิลที่ 3 ในบ้าน Grand Musik อย่าง "ตราบที่ยังหายใจ" ออกมาในที่สุด

 

เอ๊ะ จิรากร

 

ผลงานเพลง "ตราบที่ยังหายใจ" เอ๊ะ ได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงอย่าง โป - สุเมธ โปษยะนุกูล ผู้อยู่เบื้องหลังเพลง "เเสงสุดท้าย" ของวง Bodyslam ที่สร้างผลงานเพลงนี้ขึ้นมา พร้อมทั้งยังได้ ปิ๊ด - ธนดล ช้างเสวก มือเบสวง Bodyslam มาดูแลภาพรวมของเพลง โดยนอกจากจะมีเนื้อหาที่อบอุ่นแล้ว เพลงนี้ยังมีท่อนที่เปิดโอกาสให้ เอ๊ะ ได้โชว์พลังเสียงของเขาด้วย 

 

เอ๊ะ จิรากร

 

ในส่วนของเอ็มวีเพลงนี้ เอ๊ะ ได้นำเสนอเรื่องราวของ นักแสดงตลกที่ต้องเจอวิกฤติชีวิตหลังหมดยุคตลกคาเฟ่ จนทำให้เขาต้องออกมาสู้ชีวิตกับแฟนสาวที่อยู่เคียงข้าง ท่ามกลางเสียงวิพากย์วิจารณ์คนรอบตัวที่ไม่รู้จักเขาดีพอ 

 

พระเอกนางเอกเอ็มวี ตราบที่หายใจ

 

โดย เอ๊ะ ได้เล่าที่มาของเพลงนี้ว่า “ที่มาของเพลงนี้ คือ เราอยากปรับเปลี่ยนตัวเอง จากการได้ไปร่วมงานกับพี่ๆ น้องๆ ที่เล่นดนตรีด้วยกัน เลยมีโอกาสได้คุยกับพี่ปิ๊ด Bodyslam บอกเค้าว่า ทำเพลงให้ผมหน่อย พี่เค้าก็ตอบรับเป็นอย่างดี แถมยังได้รับเกียรติจากพี่ โป โปษยะนุกูล มาช่วยแต่งเนื้อร้องให้ด้วย โดยเนื้อหาของเพลงมาจากชีวิตจริงของผมเอง ที่ต้องเจอเรื่องราวต่างๆมากมาย แต่ก็ผ่านมันมาจนได้  เป็นเรื่องของคนที่เรารักและรักเรา ร่วมกันจับมือฝ่าฟัน เลยเป็นที่มาของเพลง "ตราบที่ยังหายใจ" ครับ  เพลงนี้เนื้อหาของเพลงที่โตขึ้นเข้มข้นขึ้น ดนตรีจะเป็นแนวอีโมชั่นร็อก ยุค 90 กับ 70 ซึ่งเป็นยุคที่เราโตมา บวกกับการร้องที่กระชับขึ้น แต่ยังคงเป็นตัวเรา เอื้อนน้อยลง (หัวเราะ) มันเลยเป็นส่วนผสมที่ลงตัว

 

ส่วนเรื่องของ Short Film (หนังสั้น) หรือ เอ็มวี ได้ไอเดียมาจากที่ผมมีเพื่อนในวงการตลกเยอะ เลยอยากจะนำเสนออีกมุมหนึ่งเพื่อให้เห็นถึงแก่นแท้ชีวิตของตลกจริงๆ ตื่นเช้ามาก็ไม่ได้ขำนะ แต่เค้ามีความจำเป็นต้องขำทุกวัน เพราะเป็นหน้าที่การงานที่สร้างความสุขให้กับทุกๆคนที่มาชม เหมือนอย่างตัวผมเองเวลาแสดงคอนเสิร์ต เวลาขึ้นโชว์บนเวทีเราก็ต้องลืมสิ่งที่เป็นทุกข์ให้หมด โฟกัสแค่บนเวทีและแฟนเพลงที่อยู่หน้าเวทีเท่านั้น เพราะคนที่มาดูเรา ก็ต้องอยากได้ความสุขหรือรอยยิ้มกลับไป ยังไงก็อยากให้ทุกๆ คนลองเข้าไปชมเอ็มวี และฟังเพลง "ตราบที่ยังหายใจ" กัน บอกเลยว่าสาหัส ปาดน้ำตาแน่นอน ต้องไปชมกันให้ได้นะครับ (ยิ้ม) และที่ต้องขอขอบคุณมากๆ คือ กระแสตอบรับหนังสั้น หรือ  Short Film ที่ปล่อยไปแล้วได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างดีเยี่ยม วันแรกก็ 1 ล้านวิว ตื่นเต้นเป็นประวัติการณ์เลยก็ว่าได้ ขอบคุณจริงๆ ครับ”

 

คลิกชมเอ็มวี ตราบที่ยังหายใจ - เอ๊ะ จิรากร 

 

 

ผลงานเพลง  "ตราบที่ยังหายใจ" เป็นอีกซิงเกิลที่ เอ๊ะ จิรากร ได้นำชีวิตจริงของเขามาสร้างสรรค์ผลงานเพลง และได้แสดงให้เห็นว่านอกจากการถ่ายทอดเพลงฟีลกู้ดแล้ว เขาก็สามารถทำเพลงที่มีเนื้อเข้มข้นได้ด้วยเช่นกัน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Ae jirakorn 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

>> 6 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ ของหน้ากากอีกาดำ "เอ๊ะ จิรากร" 

>> เอ๊ะ จิรากร เผยด้านมืด ปล่อยเอ็มวีอกหัก "ปาใส่หน้า" ครั้งแรก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เอ๊ะ จิรากร ปล่อยเพลงใหม่ ถ่ายทอดชีวิตตลกที่ไม่ตลกในเอ็มวี "ตราบที่ยังหายใจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook