อัปเดตเพลงสากลล่าสุดน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 16 - 22 พ.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุดน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 16 - 22 พ.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุดน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 16 - 22 พ.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้มีการเปิดตัวเพลงใหม่อย่างอลังการในงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่แห่งวงการเพลงอย่าง Billboard Music Awards 2018 (รายชื่อผู้ชนะรางวัล BBMA 2018 ทั้งหมด คลิกที่นี่) ทั้งศิลปินระดับตัวพ่อตัวแม่ในวงการเพลงมาอย่างยาวนานหลายสิบปี คลื่นลูกใหม่ที่กำลังจะเป็นศิลปินชั้นแนวหน้าของวงการเพลงปัจจุบัน และบอยแบนด์รุ่นเดอะที่คัมแบ็คได้อย่างสมศักดิ์ศรี จะเป็นเพลงอะไรของใครกันบ้าง ตามมาฟังกันได้เลย

 

Christina Aguilera – Fall In Love (Feat. Demi Lovato)

กลับมาแผดเสียงเต็มที่ในเพลงบัลลาดทั้งที งานนี้แม่ติ๊ไมได้มาคนเดียว ชวนดิว่ารุ่นน้องอย่างสาว Demi Lovato มาร่วมกันแผดเสียงทรงพลัง ถ่ายทอดเนื้อเพลงที่พูดถึงสิทธิสตรีที่มีอิสระในการแสดงออกผ่านเรือนร่างของตัวเอง อีกทั้งยังมีความเข้มแข็งทั้งใจและกายที่จะทำตามความฝันของตัวเองมากพอที่จะไม่ตกอยู่ในหลุมพรางของสังคมที่คอยสกัดกั้นเสรีของพวกเธอเอาไว้ ผู้หญิงคนไหนได้ฟังแล้วก็ต้องรับพลังจากสองสาว ลุกขึ้นมาสู้เพื่อสิทธิ์ของตัวเอง และไม่ยอมตกเป็นเป้าการโจมตีของสังคมอีกต่อไปอย่างแน่นอน เพลงนี้จะอยู่ในอัลบั้ม Liberation อัลบั้มใหม่ในรอบ 6 ปีของสาวติ๊ด้วยนะ

 

Shawn Mendes – Where Were You In The Morning?

ซิงเกิลที่ 4 จากอัลบั้มที่ 3 ที่ใช้ชื่อเดียวกับตัวเอง นอกจากจะเล่าเรื่องราวของตัวเองผ่านประสบการณ์จริงทุกเพลงในอัลบั้มนี้แล้ว เพลงนี้ยังมีเนื้อหาที่ทำเอาเขินเล็กๆ เพราะหนุ่มฌอนพูดถึงความสัมพันธ์แบบ one night stand กับสาวคนหนึ่งที่มาแล้วก็หายไปในเวลาไม่นาน ในท่วงทำนองเพลงป็อปที่โตขึ้น ละเมียดละมัยขึ้น นอกจากจะแต่งเอง โปรดิวซ์เองแล้ว ยังได้ Teddy Geiger โปรดิวเซอร์มือดี อดีตศิลปินยุค 2000s ต้นๆ มาช่วยเกลาให้เพลงนี้นุ่มนวล และกลมกล่อมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

Pharrell Williams & Camila Cabello - Sangria Wine

หลังจากปั้นเพลง “Havana” จนดังระเยิดระเบ้อไปทั่วโลก รวมถึงในไทยเรียบร้อยแล้ว ทั้ง Pharrell Williams และ Camila Cabello ก็จับมือกันปั้นเพลงป็อปละตินออกมาอีกเพลง คราวนี้มีเนื้อเพลงภาษาสเปนออกมาให้ได้ฟังกันอย่างชัดเจน เป็นเพลงที่แสดงถึงตัวตนที่แท้จริงของ Camila Cabello ได้ดี แล้วยังแสดงความอัจฉริยะในการแต่งเพลงของ Pharrell Williams ที่ทำเพลงออกมากี่เพลงก็ติดหูง่ายไปหมดอีกครั้ง ต้องยอมยกให้เขาจริงๆ

 

Clean Bandit – Solo (Feat. Demi Lovato)

“การแยกทางจากบางคนที่รักมากๆ เป็นความเจ็บปวดที่ยากจะทนไหว แต่การค้นพบตัวเองได้อีกครั้ง ถือเป็นสิ่งที่สวยงาม ถ้าคุณใช้ชีวิตเพียงลำพังได้อย่างถูกที่ถูกทาง การดูแลตัวเองก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่งในตัวมันเอง และเราก็พยายามเอาเรื่องแบบนี้มานำเสนอให้เป็นเรื่องสนุกๆ" Grace Chatto สมาชิกหญิงใน Clean Bandit กล่าวถึงเพลงป็อปอิเล็กทรอนิก บวกกลิ่นอายละตินนิดๆ เพลงนี้ นอกจากจะเป็นเพลงจังหวะน่าแดนซ์เหมาะกับบ้านเราแล้ว ยังได้สาว Demi Lovato มาทำให้เพลงนี้น่าสนใจมากขึ้นอีกเป็นกอง

 

James Bay – I Found You

ปล่อยให้แฟนเพลงบ่นคิดถึงแนวเพลงเดิมมาก็หลายเพลง James Bay เลยปล่อยเพลงป็อปโซลลุ่มลึกพร้อมเสียงประสานราวกับนักร้องในโบสถ์มาให้แฟนเพลงเก่าๆ ให้ได้หายคิดถึงเสียงร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของเขา เหมือนที่เราอาจจะเคยได้ยินในงานเพลงเก่าๆ อย่าง “Hold Back the River” หรือ “Scars” แต่ในแบบฉบับที่เบาขึ้น ฟังง่ายขึ้นอีกนิด แต่เราเชื่อว่าแฟนเพลงที่อยากได้ยินสไตล์การร้องแบบนี้ของหนุ่ม James Bay คงรู้สึกดีขึ้นบ้าง หลังจากที่อาจจะขัดหูนิดๆ ขัดใจหน่อยๆ ตอนได้ยิน “Wild Love” และ “Pink Lemonade” สองซิงเกิลแรกของอัลบั้ม Electric Light ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันเต็มๆ เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

Backstreet Boys – Don't Go Breaking My Heart

“I got mixed emotions” นี่คือเนื้อเพลงท่อนแรกของเพลงใหม่ล่าสุดจากวงบอยแบนด์ระดับตำนานอย่าง Backstreet Boys แต่ก็สามารถอธิบายถึงความรู้สึกของเราที่ได้ยินเพลงนี้ครั้งแรกได้ดีเหมือนกัน เพราะจะบอกว่าเป็นการกลับมาที่สมศักดิ์ศรีอย่างที่รอคอยหรือไม่ ก็พูดได้ไม่เต็มปากเต็มคำ กับเพลงป็อปบวกดนตรีซินธ์ และอิเล็กทรอนิกที่สำหรับเราที่เป็นแฟน BSB มานานอาจจะยังไม่โดนใจเต็มๆ เท่าไร แต่ก็บอกได้ว่าไม่ได้ต่ำกว่ามาตรฐานของบอยแบนด์ระดับโลกมากขนาดนั้น และแน่นอนเพอร์ฟอร์มานซ์ ท่าเต้นต่างๆ ก็ทำให้เราประทับใจได้อยู่วันยังค่ำ

 

ยังมีเพลงใหม่อีกเพียบที่รอให้ทุกคนไปอัปเดตกัน ฟังกันต่อได้ที่ เพลย์ลิสต์ New Releases [INTER]

 

 

_________________

Story : Jurairat N.

Photo : GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook