Arctic Monkeys และ Depeche Mode นำทัพศิลปินระดับโลกสู่ Mad Cool Festival 2018 | Sanook Music

Arctic Monkeys และ Depeche Mode นำทัพศิลปินระดับโลกสู่ Mad Cool Festival 2018

Arctic Monkeys และ Depeche Mode นำทัพศิลปินระดับโลกสู่ Mad Cool Festival 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะพูดถึงเทศกาลดนตรีระดับโลกในทุกวันนี้ หลายคนอาจจะนึกถึง Glastonbury ที่อังกฤษ, Coachella ณ ดินแดนสหรัฐอเมริกา หรือแม้กระทั่ง Primavera Sound ที่สเปน แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งมิวสิคเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่ที่แม้ว่าจะเพิ่งก่อร่างสร้างฐานมาได้เพียงไม่กี่ปี แต่กลับดึงดูดศิลปินระดับท็อปมารวมตัวบนเวทีเดียวกันได้อย่างน่าทึ่งนั่นก็คือ Mad Cool Festival ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน และศิลปินเฮดไลเนอร์ของปีนี้ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม ก็มีทั้ง Pearl Jam, Arctic Monkeys, Jack White, Queens of the Stone Age และ Depeche Mode เลยทีเดียว

โปสเตอร์เทศกาลดนตรี Mad Cool Festival 2018

โปสเตอร์เทศกาลดนตรี Mad Cool Festival 2018

 

จะสังเกตได้ว่าศิลปินไฮไลต์ของปีนี้ผสมผสานวงดนตรีรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ได้น่าอย่างสนใจ Pearl Jam นี่แทบไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความ พวกเขาเริ่มสร้างชื่อมาตั้งแต่ยุค 90s กับการเป็นหนึ่งในหัวหอกของแนวดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคที่มีกลิ่นอายกรันจ์พอตัว ในขณะที่ Eddie Vedder นักร้องนำและมือกีตาร์ก็กลายเป็นไอดอลของนักกีตาร์ในยุคต่อๆ มาอย่างไม่มีข้อสงสัย ส่วน Queens of the Stone Age ก็ค่อยๆ สั่งสมประสบการณ์มาตั้งแต่ปลายยุค 90s จนกลายเป็นที่จดจำจากซาวด์ร็อคอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วพวกเขาก็เพิ่งปล่อยอัลบั้มใหม่ในรอบ 4 ปีออกมาภายใต้ชื่อว่า Villains อีกด้วย

Pearl Jam

Pearl Jam

 

Queens of the Stone Age

Queens of the Stone Age

 

Depeche Mode คือวงที่เราไม่อยากให้พลาดชมการแสดงสดของพวกเขา เพราะนี่คือศิลปินที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการดนตรีของโลกมายาวนานถึง 37 ปี (และมีอัลบั้มเต็มมากถึง 14 ชุด) กับความโดดเด่นของซาวด์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ซ้ำใคร โดยอัลบั้ม Spirit ที่เพิ่งปล่อยออกมาปีที่แล้วก็สร้างความชื่นมื่นให้เหล่าสาวกอย่างเต็มเปี่ยม รวมถึงคอดนตรีรุ่นใหม่ก็มีโอกาสได้ทำความรู้จักกับอีกหนึ่งตำนานที่ยังมีลมหายใจวงนี้อีกด้วย

Depeche Mode

Depeche Mode

 

มาถึงรุ่นใหม่ที่อาจจะไม่ใหม่มากนัก แต่ฝีมือและความน่าสนใจบอกเลยว่าจัดเต็ม และที่สำคัญเพิ่งจะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดใหม่ออกมาสดๆ ร้อนๆ ทั้งคู่ด้วย เริ่มต้นจาก Jack White เจ้าของ 12 รางวัลจากเวทีแกรมมี่ อวอร์ดส์ ซึ่งหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเขาเป็นอย่างดีจากการเป็นสมาชิกวงดูโอ้ The White Stripes ที่มีเพลงดังอย่าง “Seven Nation Army” แต่การมาออกผลงานเดี่ยวก็ไม่ได้ทำให้ผลผลิตที่กำเนิดขึ้นจากมันสมองของเขาลดความน่าตื่นเต้นไปได้เลย และแน่นอนว่า เขาเตรียมเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวชุดล่าสุดอย่าง Boarding House Reach ไปเล่นที่งาน Mad Cool Festival 2018 แบบจัดเต็มแน่ๆ

Jack White

Jack White

 

ปิดท้ายด้วย Arctic Monkeys 4 หนุ่มจากเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนเพลงเรื่อยมานับจากอัลบั้มแรก Whatever People Say I Am, That’s What I’m Not เมื่อ 12 ปีที่แล้วที่เฟี้ยวฟ้าวได้ใจวัยรุ่น จนมาถึงอัลบั้มล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาไม่นานนัก Tranquility Base Hotel & Casino ที่ทั้งเท่ บาดลึก นับเป็นอีกหนึ่งแง่มุมที่ไม่เคยเห็นจากวงดนตรีวงนี้มาก่อน และเชื่อว่าหลายคนคงรอคอยการแสดงสดแบบเต็มรูปแบบจากพวกเขาอย่างแน่นอน

Arctic Monkeys

Arctic Monkeys

 

แต่ใช่ว่าจะมีเพียงแค่ 5 วงที่เราได้เกริ่นให้อ่านกันเมื่อสักครู่เท่านั้น เพราะรายชื่อศิลปินที่จะมาร่วมวงไพบูลย์ในงาน Mad Cool Festival 2018 ก็ทำให้ร้องอุทานกันถ้วนหน้า อาทิ Kasabian, Tame Impala, Justice, Post Malone, Massive Attack, Franz Ferdinand, Snow Patrol, Alice in Chains, Dua Lipa, Nine Inch Nails, Jack Johnson, Underworld เป็นต้น

ทั้งนี้ Mad Cool Festival คือเทศกาลดนตรีใหญ่ยักษ์ ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ที่เน้นนำเสนอวงดนตรีร็อค, ป็อป และอัลเทอร์เนทีฟ เริ่มจัดงานครั้งแรกเมื่อปี 2016 ถือเป็นมิวสิคเฟสติวัลระดับท็อปของทวีปยุโรป โดยครั้งก่อนหน้านี้มีศิลปินเบอร์ต้นๆ ของโลกมาสร้างความมัน อาทิ The Who, Neil Young, Foo Fighters, Green Day, Kings of Leon เลยทีเดียว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Mad Cool Festival และ www.madcoolfestival.es

 

Story by: Chanon B.
Photos by: GettyImages

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Arctic Monkeys และ Depeche Mode นำทัพศิลปินระดับโลกสู่ Mad Cool Festival 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook