อัลบั้มเพลงสกอร์ Deadpool 2 เป็นอัลบั้มแรกที่มีป้ายเตือน “ผู้ปกครองควรแนะนำ” | Sanook Music

อัลบั้มเพลงสกอร์ Deadpool 2 เป็นอัลบั้มแรกที่มีป้ายเตือน “ผู้ปกครองควรแนะนำ”

อัลบั้มเพลงสกอร์ Deadpool 2 เป็นอัลบั้มแรกที่มีป้ายเตือน “ผู้ปกครองควรแนะนำ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอเพลงสกอร์ หรือเพลงบรรเลงประกอบภาพยนตร์คงมีงง เมื่อได้อ่านข่าวแล้วพบว่า อัลบั้มเพลงสกอร์ประกอบภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่ออย่าง Deadpool 2 มีป้าย Parental Advisory, Explicit Content อยู่ที่หน้าปกด้วย โดยสัญลักษณ์นี้เป็นข้อความที่ประทับโดยสมาคมผู้ประกอบกิจการเพลงของสหรัฐอเมริกา (RIAA) ติดกับเพลงและแผ่นเสียงในสหรัฐอเมริกาที่มีเนื้อหาหยาบคาย หรือเรื่องทางเพศที่เกินกว่าจะรับได้ รวมไปเนื้อเพลงที่แสดงถึงคำหยาบคาย และเรื่องเพศอย่างโจ่งแจ้งด้วย

ที่น่าสงสัยคือ อัลบั้มเพลงบรรเลงที่ไม่มีเนื้อเพลงจาก Sony Classical เจ้าของอัลบั้มเพลงสกอร์อันโด่งดัง และคลาสสิก และชนะรางวัลออสการ์มากมายอย่างเพลงสกอร์ของ Titanic, The Red Violin และ Crouching Tiger, Hidden Dragon ทำไมถึงมีป้ายเตือนว่า “ผู้ปกครองควรแนะนำ” ในผลงานประกอบเรื่อง Deadpool 2 คำตอบคือ เพราะถ้าสังเกตชื่อเพลง มันมีทั้ง Holy S*** Balls”, “You Can't Stop this Mother F*****”, “Make the Whole World our B****”, “Pity D***” และ Courage Mother F*****” เห็นสัญลักษณ์ * แล้วเวียนหัวแทน เซ็นเซอร์คำหยาบเอาไว้เพียบแบบนี้ ก็เลยโดนป้าย Parental Advisory แปะบนหน้าปกไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

Tyler Bates เจ้าของผลงานเพลงสกอร์ของ Deadpool 2 เข้าใจคาแรกเตอร์ของ Deadpool เป็นอย่างดี เพราะเขาก็เป็นแฟนซูเปอร์ฮีโร่โดยตรง แถมยังเป็นคอหนังสือการ์ตูนอีกด้วย และนอกจากนี้เขายังมีประสบการณ์ในการทำเพลงสกอร์ประกอบให้ Watchmen และ Guardians of the Galaxy ดังนั้นมือวางอันดับต้นๆ ในการทำเพลงประกอบภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ก็คงต้องบกให้เขาคนนี้นี่แหละ แน่นอนว่าไอเดียในการตั้งชื่อเพลงแบบนี้ไม่ได้เห็นดีเห็นงามแค่เขาคนเดียว แต่ยังได้รับการอนุมัติจาก David Leitch ผู้กำกับภาพยนตร์ Deadpool 2 อีกด้วย (แอบบอกนิดนึง เขาคนนี้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์โหดเล็กๆ อย่าง John Wick และ Atomic Blonde ด้วยนะ)

Tyler Bates เล่าถึงบรรยากาศในห้องอัดว่า มันตลกมาก ที่เห็นนักร้องมืออาชีพมาร้องเพลงด้วยคำหยาบ และดูไร้สาระอย่าง “f***” เอย “Holy S*** Balls” เอย แต่สุดท้ายด้วยความสุดโต่งของ Deadpool ทำให้ทุกอย่างที่ทำออกมามันเป็นไปได้ และไม่ขัดเขินที่จะปล่อยผลงานแบบนี้ออกมาใช้ในภาพยนตร์จริงๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วอัลบั้มเพลงสกอร์ของ Deadpool 2 ก็กลายเป็นอัลบั้มเพลงสกอร์อัลบั้มแรกที่ต้องมีเครื่องหมาย Parental Advisory กำกับ

“นี่เป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ และงดงามของผมงานหนึ่ง ตั้งแต่ผมทำงานในวงการเพลงมาเลยนะ” Tyler Bates กล่าวแซวตัวเองอย่างติดตลก แต่เราคิดว่าเขาก็คงแอบภูมิใจ และสะใจที่ได้ทำอะไรสุดโต่งแบบนี้อยู่เหมือน อะไรก็เป็นไปได้ใน Deadpool ว่าไหม?

 

____________________

Story : Jurairat N.

Source : Variety.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook