Snoop Dogg อัปเกรดเป็นเจ้าของธุรกิจขายกัญชารายใหญ่ที่สุดของโลก | Sanook Music

Snoop Dogg อัปเกรดเป็นเจ้าของธุรกิจขายกัญชารายใหญ่ที่สุดของโลก

Snoop Dogg อัปเกรดเป็นเจ้าของธุรกิจขายกัญชารายใหญ่ที่สุดของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนน่าจะทราบว่าในหลายๆ รัฐ หลายๆ ประเทศ กัญชาเป็นพืชที่สามารถซื้อขายกันได้อย่างถูกกฎหมาย (ภายใต้กฎระเบียบของเขา) ทำให้ศิลปินหนุ่มชื่อดังอย่าง Snoop Dogg หันมาสนใจธุรกิจกัญชาตั้งแต่ปี 2015 ทั้งให้บริการส่งกัญชาถึงบ้านภายใน 10 นาที เป็นเจ้าของสื่อออนไลน์ที่คอยอัปเดตข่าวคราววงการกัญชา ไปจนถึงการมีขายกัญชาภายใต้ชื่อแบรนด์ของตัวเองอย่าง Leafs By Snoop จนล่าสุดมีข่าวออกมาว่า หนุ่ม Snoop Dogg เข้าซื้อหุ้นของบริษัท Canopy Growth ที่ดำเนินธุรกิจขายกัญชาที่ใหญ่ที่สุดของโลก และการที่เขาเป็นผู้ถือหุ้นที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทนี้ จึงทำให้เขากลายเป็นเจ้าของธุรกิจกัญชารายใหญ่ที่สุดของโลกไปโดยปริยาย

การเข้าร่วมเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท Canopy Growth ที่ตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดา ทำให้เขาใช้สิทธิ์ในการขายกัญชาภายใต้แบรนด์ของตัวเองอย่าง Leafs By Snoop นอกเหนือไปจากรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอมเริกาได้ โดยการนำเข้าไปขายที่แคนาดาได้ในเร็วๆ นี้

 

leafs-by-snoopLeafs By Snoop ผลิตภัณฑ์กัญชาจากฝีมือของ Snoop Dogg

 

ความเอาจริงเอาจังในธุรกิจสายนี้ของพ่อหนุ่ม Snoop Dogg ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เพราะเขายังเป็นผู้ร่วมลงทุนที่คอยช่วยเหลือกิจการของ Casa Verde Capital บริษัทค้าขายกัญชารายใหญ่ของอเมริกา ซึ่งในภายหลังจากการช่วยเหลือทั้งทางด้านการเงิน การทดลองจากห้องปฏิบัติการ เทคโนโลยีต่างๆ รวมไปถึงการระดมทุนทางธุรกิจจาก Snoop Dogg ทำให้เขาช่วยให้บริษัท Casa Verde Capital เพิ่มรายได้ขึ้นมามากถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ  1.27 พันล้านบาทในช่วงเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา

ดูท่าทางว่า Snoop Dogg จะเริ่มอยากเจาะตลาดประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดธุรกิจกัญชาที่ถูกกฎหมายมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เขาเข้าถือหุ่นใหญ่ของบริษัท Canopy Growth ซึ่งเป็นบริษัทที่จำหน่ายกัญชารายใหญ่ของแคนาดา หรือราว 1 ใน 3 ของการซื้อขายทั้งหมดในแคนาดา บวกกับการเป็นผู้ร่วมลงทุนในธุรกิจของ Casa Verde Capital ที่เป็นหุ้นส่วนกันกับบริษัท Tweed Inc ที่เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจกัญชาในเมืองออนตาริโอ ในประเทศแคนาดาอีกด้วย ดังนั้นแผนการควบรวมกิจการ และเป็นเจ้าของธุรกิจกัญชารายใหญ่ของ Snoop Dogg น่าจะยังไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่ๆ

อย่างไรก็ตาม ใครที่กำลังจะชื่นชม และอยากดำเนินรอยตามหนุ่ม Snoop Dogg ขอให้ใช้สติให้ดีก่อน เพราะก่อนหน้าที่เขาจะมาเป็นเจ้าของกิจการที่ฟู่ฟ่ารุ่งเรืองได้ถึงเพียงนี้ เขาเคยต้องคดีพกพากัญชา หรือยาเสพติดอย่างผิดกฎหมายมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แม้กระทั่งในปี 2012 เขาโดนสั่งห้ามไม่ได้เข้าประเทศนอร์เวย์เป็นเวลา 2 ปี เพราะเคยลักลอบนำกัญชาเข้าประเทศไปถึง 2 ครั้ง ยังไม่รวมถึงการโดนตำรวจลากตัวออกมาหลังแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศสวีเดนโทษฐานเสพยาเสพติดที่ผิดกฎหมายเมื่อปี 2015 แม้ว่าเจ้าตัวจะปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ก็ตาม

ดังนั้น ใครอยากเป็นลูกค้าของป๋า Snoop Dogg คงต้องบินไปที่รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา แต่อย่าซื้อมาฝากเพื่อนที่ไทยแลนด์ละกัน เพราะไม่ว่าอย่างไร กัญชายังคงเป็นยาเสพติดที่ผิดกฎหมายในบ้านเราอยู่ หากเจอว่าเรามีกัญาในครอบครอง อาจต้องโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 –200,000 บาท หรืออาจจะมากกว่านี้ขึ้นอยู่กับเจตนาในการครอบครอง และปริมาณที่พบในการครอบครอง เพราะฉะนั้นอย่าได้ริอาจลองจะดีกว่า

 

_____________________

Story : Jurairat N.

Source : greenrushdaily.com, กองควบคุมวัตถุเสพติด

Photos : Leafs By Snoop, GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook