Harem Belle สวนกระแสวงการเพลง! ปล่อยอัลบั้ม "Sunset & Star" พร้อม 5 เพลงใหม่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/479/2396565/qqe.jpgHarem Belle สวนกระแสวงการเพลง! ปล่อยอัลบั้ม "Sunset & Star" พร้อม 5 เพลงใหม่

    Harem Belle สวนกระแสวงการเพลง! ปล่อยอัลบั้ม "Sunset & Star" พร้อม 5 เพลงใหม่

    2018-04-04T18:32:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลังจากที่ห่างหายจากการทำเพลงไปหลายปี  วงร็อคเสียงหล่อ Harem Belle ศิลปินเจ้าของเพลงดัง "ไม่เกี่ยวกับฟ้า" และ "เครื่องช่วยหายใจ" ที่นำโดยสมาชิกอย่าง แอ๊ป - กฤษฎา รุ่งราษี (นักร้องนำ) , ตี๋ - พงศธร มงคลสกุลฤทธิ์ (กีต้าร์) , ตี้ - สัมฤทธิ์ แซ่ฟุ้ง (เบส) , โอม - ปาณัทศไณส์ ศิริโรจนวณิช (กลอง) ก็ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง โดยหลังจากที่ทำผลงานเพลงออกมา 2 ซิงเกิล ล่าสุดก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะปล่อยอัลบั้มใหม่ในที่สุด (อ่านบทสัมภาษณ์เรื่องการกลับมาของวง Harem Belle ได้ที่นี่)

     

     

    การกลับมาครั้งนี้ Harem Belle ได้ก้าวเข้ามาอยู่ในความดูแลของค่าย SRP Label หลังจากที่ห่างหายไปจากวงการดนตรี ยาวนานหลายปี โดยก่อนหน้านี้พวกเขามากับเพลงใหม่ “ดาวตก” ที่แฟนเพลงให้การต้อนรับการกลับมาของพวกเค้าเป็นอย่างดี ด้วยยอดวิวหลักล้าน และต่อด้วยเพลง “อย่าเสี่ยง” ที่ทางวงได้ BLACKSHEEPRR (ต็อป - ธนภัทร พุทธกะ) สมาชิกวง River Rhyme มาร่วมแจม  (อ่านเรื่องราวเบื้องหลังเพลง "ดาวตก" ได้ที่นี่)

     

     

    โดยล่าสุด ทางวง Harem Belle ก็ได้มาพร้อมเซอร์ไพรส์อีกครั้ง ด้วยการปล่อยอัลบั้ม "Sunset & Star" ให้แฟนเพลงได้ฟังกันถึง 7 เพลงรวด โดยมีเพลงฮิตอย่าง “ดาวตก” , “อย่าเสี่ยง” รวมอยู่ในอัลบั้มนี้ และอีก 5 เพลงใหม่ อาทิ “ยังอยู่” , “60 วินาที...มีกี่ชั่วโมง?” , “จากไปอย่างสงบ” , “ยิ้มทั้งน้ำตา” และ “ทางวิบาก” ซึ่งทุกเพลงในอัลบั้ม แอ๊ป นักร้องนำของวง เป็นผู้แต่งเนื้อร้องทั้งหมด และสมาชิกที่เหลือก็ได้ร่วมกันแต่งทำนองและช่วยกันเรียบเรียงดนตรี 

     

     

    ซึ่ง แอ๊ป กฤษฎา ก็ได้เผยเกี่ยวกับอัลบั้มนี้ว่า อัลบั้ม Sunset & Star พวกเราตั้งใจว่าจะเป็นอัลบั้มที่หลากหลาย เพราะพวกเราหายไปนานมันมีสิ่งที่ต้องการจะทำ อยากทำหลายอย่างในการทำเพลง จะมีทั้งเพลงในแบบที่เราไม่เคยทำ และเพลงที่มีกลิ่นเดิม ๆ ของ Harem Belle อยู่ด้วย กลับมาครั้งนี้เลยตัดสินใจทำอัลบั้มไปเลย มากกว่าจะทำเป็นทีละซิงเกิล เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนเพลงพวกเราด้วยครับ 

     

     

    โดยเราจะขอแนะนำ 2 เพลง ซึ่งถือเป็นตัวแทนเพลงอื่นในอัลบั้มอย่างเพลง “60 วินาที..มีกี่ชั่วโมง?” เกิดจากการคิดเล่น ๆ ว่าเวลาคนเรามีความทุกข์ เวลามักจะผ่านไปช้ากว่าตอนเรามีความสุข เลยเกิดการเปรียบเทียบกับคนที่ต้องห่างจากคนรัก หรือรอคอยความรักจากใครซักคนว่าทรมานแค่ไหน ในเวลา 60 วินาที ของคน ๆ นึงที่กำลังรอคอย และเพลง "ยังอยู่" ซึ่งเกิดจากการอยากแต่งเพลงให้เพื่อนคนหนึ่งของผม ที่เพิ่งเลิกกับแฟน แล้วต้องไปเป็นทหารเรือ เลยคิดว่าเค้าคงจะมีความเหงา และคิดถึงคนรักเก่ามากแน่ ๆ ถึงแม้ตรงหน้าจะเป็น ท้องฟ้ากับขอบน้ำที่สวยงามก็ตาม”

     

     

    นอกจากจะเล่าถึงผลงานแล้ว แอ๊ป ก็ได้ทิ้งท้ายเกี่ยวกับอัลบั้มไว้ว่า “สุดท้ายนี้พวกเรา Harem Belle ขอฝากอัลบั้ม Sunset & Star ให้กับทุกคนด้วยนะครับ เพลงทุกเพลงที่ทำพวกเราตั้งใจกันมาก ส่วนใครที่ยังไม่เคยฟังผลงานของพวกเรามาก่อน อัลบั้มนี้น่าจะเป็นอะไรที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าอัลบั้มก่อน ๆ และหลากหลายอารมณ์ให้ได้เลือกเสพกันอย่างแน่นอนครับ”

     

     

    สำหรับใครที่คิดถึงผลงานเพลงร็อคที่มีสำเนียงดนตรีเท่ๆ ในแบบฉบับ Harem Belle อีกไม่นานอัลบั้มชุด  Sunset & Star จะออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันแน่นอน ซึ่งแฟนๆก็สามารถฟังเพลงของวงได้ที่ JOOX และ Sanook Music ได้เช่นกันครับ 

    อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Harem Belle สวนกระแสวงการเพลง! ปล่อยอัลบั้ม "Sunset & Star" พร้อม 5 เพลงใหม่