อายุเป็นเพียงตัวเลข! Bennetty แก๊งวงดนตรีวัยเกือบ 90 ปีประเดิมซิงเกิลแรก “จุดเดิม” | Sanook Music

อายุเป็นเพียงตัวเลข! Bennetty แก๊งวงดนตรีวัยเกือบ 90 ปีประเดิมซิงเกิลแรก “จุดเดิม”

อายุเป็นเพียงตัวเลข! Bennetty แก๊งวงดนตรีวัยเกือบ 90 ปีประเดิมซิงเกิลแรก “จุดเดิม”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อายุเป็นเพียงตัวเลข”

วงดนตรีที่ชื่อ Bennetty วงนี้ อาจเป็นข้อพิสูจน์ชั้นยอดสำหรับคำกล่าวข้างต้น เพราะเชื่อหรือไม่ว่า สมาชิกที่อายุน้อยที่สุดของวงคือ 64 ปี และอายุมากที่สุดอยู่ที่ 86 ปี! และล่าสุดพวกเขาก็ประเดิมส่งซิงเกิลแรกในชีวิตออกมาแล้วในชื่อ “จุดเดิม” พร้อมซาวด์ดนตรีที่แสดงถึงความเป็นวัยรุ่นในหัวใจสุดๆ

6 สมาชิกของวง Bennetty ประกอบไปด้วย ตุ้ม-ฐิติชัย สวัสดิ์เวช (กีตาร์-64 ปี), บุญเสริม-บุญเสริม ชูช่วย (เม้าท์ ออร์แกน-86 ปี), เทพ-เทพ เก็งวินิจ (คีย์บอร์ด-74 ปี), ชาติ-ธนกร เจียสิริ (กลอง-65 ปี), วัชระ-วัชระ ณ ระนอง (ร้องนำ-80 ปี) และ หริ-ศิริ ดีลัน (เบส-69 ปี) โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้วทางวงได้ปล่อยซิงเกิลดังกล่าวในรูปแบบ Official Audio ออกมา ก่อนที่ล่าสุดทุกคนจะได้ชมมิวสิควิดีโอตัวเต็มกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วง Bennetty

เนื้อหาของเพลง “จุดเดิม” หากฟังเพียงผิวเผินอาจตีความว่าเป็นเรื่องราวความสูญเสียและผิดหวังจากความรัก ซึ่งทางวงก็ได้แจกแจงต่อว่า แต่หากทุกคนลองมองย้อนกลับไปที่ “จุดเดิม” หรือจุดเริ่มต้นของเรื่องราว อาจจะค้นพบว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่สวยงามซ่อนอยู่ อีกทั้งพาร์ตดนตรีก็มาพร้อมกับดนตรีอินดี้ร็อคที่เพิ่มเติมสีสันของเม้าท์ ออร์แกน และลีดกีตาร์ที่ให้สำเนียงดนตรีท้องถิ่นแถบภาคอีสานอยู่ไม่น้อย น้ำเสียงอันทุ้มต่ำของของ วัชระ ในบทบาทนักร้องนำก็มีเสน่ห์ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยได้ ดุ่ย-วิษณุ ลิขิตสถาพร มารับหน้าที่เขียนเนื้อร้อง ร่วมด้วย เจ-เจตมนต์ มละโยธา หรือ Penguin Villa เจ้าของเพลงดัง “Acrophobia”, “Good Morning” และล่าสุดกับ “ร้อยล้านวิว” มาโปรดิวซ์ให้

ในขณะที่มิวสิควิดีโอที่สรรค์สร้างโดย หัวกลม โปรดักชั่น ก็ขอถ่ายทอดแนวคิดที่ว่า ชีวิตและความตายไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว ทว่าสิ่งที่น่ากลัวกว่านั้นคือการปล่อยให้ความฝันตายไปจากชีวิต พร้อมเน้นย้ำกับทุกคนว่า อย่ายอมให้อายุมากำหนดชีวิตของคนเราได้ โดยการนำสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอายุขัยของมนุษย์มานำเสนอ พร้อมท่าเต้นสไตล์คอนเทมโพรารี่ระหว่างหญิงชราที่สอดประสานไปกับเด็กสาว เพื่อตอกย้ำความรู้สึกที่ทุกคนสามารถมีหัวใจที่เป็นเด็กได้อยู่เสมอ

ทั้งนี้วง Bennetty เป็นโครงการการสร้างสรรค์วงดนตรีผู้สูงอายุ ซึ่งเกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), ชูใจ และ Song Sound Production โดยมีแนวคิดจากการที่ประชากรกลุ่มผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก จึงอยากส่งเสริมทัศนคติด้านบวกสำหรับการดำเนินชีวิตของกลุ่มผู้สูงอายุ และเลือกนำ “ดนตรี” มาเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่แนวคิดดังกล่าว ก่อเกิดมาเป็นการออดิชั่นหาผู้สูงอายุที่มีใจรักและพื้นฐานการเล่นดนตรีมารวมตัวกัน

และเมื่อลองฟังเพลง “จุดเดิม” ดูแล้ว ดูเหมือนว่า อายุจะไม่ใช่อุปสรรคต่อการทำอะไรทั้งสิ้นอย่างแท้จริง เพราะวง Bennetty ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พวกเขาทำได้

 

Story by: Chanon B.
Photos by: ชูใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook