Asian Music Spree เทศกาลดนตรีฮิปๆ ในโอซาก้า ที่มีศิลปินไทยไปร่วมแสดงด้วย | Sanook Music

Asian Music Spree เทศกาลดนตรีฮิปๆ ในโอซาก้า ที่มีศิลปินไทยไปร่วมแสดงด้วย

Asian Music Spree เทศกาลดนตรีฮิปๆ ในโอซาก้า ที่มีศิลปินไทยไปร่วมแสดงด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอซาก้า ได้ชื่อว่าเป็นเมืองสำหรับคนที่รักเสียงเพลง เพราะเมืองนี้มีกิจกรรมบันเทิงที่คนรักดนตรีจะต้องชอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดนตรี ย่านผับแจ๊สสุดตื่นตา ร้านขายเครื่องดนตรีทั้งมือหนึ่งและมือสอง แม้กระทั่งดนตรีจากศิลปินริมถนนก็ล้วนแต่ฝีมือจัดจ้าน วันนี้เราจึงขอมาแนะนำอีกหนึ่งเทศกาลดนตรีน้องใหม่ ที่จัดขึ้นยังเมืองโอซาก้านั่นคืองาน Asian Music Spree บอกเลยว่างานนี้ไม่ใหญ่... แต่มัน

 

เกี่ยวกับ Asian Music Spree

Asian Music Spree คืองานเทศกาลดนตรีซึ่งจัดขึ้นที่เมืองโอซาก้าในปี 2017 ที่ผ่านมา ณ ไลฟ์เฮาส์ชื่อ TRIANGLE ใกล้ๆ ย่านใจกลางเมืองอย่างชินไซบาชิ

แล้วศิลปินที่มาล่ะ... มีใครบ้าง?

ศิลปินที่มามีหลากหลายแนว จากหลากหลายประเทศ หลากหลายแนวดนตรี โดยผู้จัดงานจะเลือกเฟ้นวงที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์และความน่าสนใจในตัวมาแสดงที่นี่ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นร็อค แดนซ์ อะคูสติก พื้นบ้าน ก็สามารถมาขึ้นบนเวทีร่วมกันได้

วงหลักในงานนี้วงแรกคงหนีไม่พ้นวงจากไต้หวัน ชื่อ 謎路人 หรือ Way of Puzzle ที่มีชื่อเสียงในบ้านเกิดมากพอตัว เรียกได้ว่าเป็นวงดัง เพราะเคยจัดคอนเสิร์ตระดับฮอลล์ใหญ่มาแล้ว ส่วนไลฟ์ย่อยๆ บางครั้ง ตั๋วถึงกับ Sold out กันเลยก็มี

วง 謎路人 (Way of puzzle)

วงหลักวงต่อมาจากเมืองไทยเรานี่เอง ก็คือวง Coconut Sunday ศิลปินแนวอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ ผสมดิสโก้ และร็อคเบาๆ นักร้องนำเป็นผู้หญิงกับเพื่อนนักดนตรีร่วมทีมอีกสามคน ด้วยซาวด์และทำนองเพลงที่โดดเด่น มีความสนุกแต่ก็ฟังสบาย ทำให้เข้าตา(เข้าหู)ผู้จัดจากญี่ปุ่น จนได้ไปแสดงสดในงานเทศกาลดนตรี Asian Music Spree ครั้งนี้

ฟังเพลงวง Coconut Sunday ได้ที่

วง Coconut Sunday

นอกจากสองวงหลักนี้แล้ว ก็ยังมีการแสดงจากศิลปินคนอื่นๆ อีกมากมาย บางคนก็ฮิปฮอป บางกลุ่มก็เป็นอาร์ตพื้นถิ่นที่ออกแบบการแสดงดนตรีเหมือนเป็นงานศิลปะ ทำให้ผู้ชมได้เห็นความหลายทางดนตรี ที่ไม่มีทั้งประเภทและประเทศมาเป็นขอบเขตจำกัด

 

ข้อความจากผู้จัด

ชุนสุเกะ หนึ่งในผู้จัดเทศกาล Asian Music Spree ได้กล่าวถึงงานดนตรีครั้งนี้ว่า

“เราอยากให้เทศกาลนี้เป็นเหมือนสะพานเชื่อม ระหว่างญี่ปุ่นกับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ไม่ใช่แค่ด้านดนตรีเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงวัฒนธรรมด้านอื่นๆ อย่างอาหารหรือผู้คนด้วย สำหรับในปีนี้ เราตั้งใจจะจัดเทศกาล Asian Music Spree ขึ้นอีกครั้งอย่างแน่นอน แต่กำหนดการวันเวลาและสถานที่ที่ชัดเจน เราจะประชาสัมพันธ์อีกทีครับ”

 

ติดตามเรื่องราววงดนตรีอินดี้ไทยที่ฝันไกลจนได้ไปแสดงดนตรีถึงญี่ปุ่น พร้อมกับเรื่องท่องเที่ยว วีรกรรมมันๆ ของ Coconut Sunday แบบเต็มๆ ได้ในหนังสือ โอซาก้า มะพร้าว อาทิตย์ อุทัย สด 100% ได้แล้ววันนี้ในร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป หรือสั่งซื้อออนไลน์ ที่นี่

 

ขอขอบคุณภาพจาก : FB - 謎路人 Way of Puzzle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook