อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 - 20 มี.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 - 20 มี.ค. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 - 20 มี.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางอากาศที่ร้อนของเดือนมีนาคมปีนี้ หลายๆศิลปินก็พร้อมใจกันปล่อยผลงานเพลงที่มาพร้อมเนื้อหาสนุกสนาน และ จัดจ้านเพื่อให้กับช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นศิลปินแถวหน้าหรือนักร้องดาวรุ่งที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music เองก็ได้รวบรวมเพลงใหม่ที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อผู้ฟังโดยเฉพาะครับ

โปรดฟังอีกครั้ง - Cocktail Feat เจ๋ง Big Ass 

หลังจากที่ปล่อยเพลงอย่าง “กาลเวลาพิสูจน์คน” “ทำดีไม่เคยจำ” และ “ปรารถนาสิ่งใดฤๅ” เพื่อให้แง่คิดแฟนเพลงแล้ว ล่าสุดวงร็อค Cocktail ก็ได้กลับมาพร้อมเพลง "โปรดฟังอีกครั้ง" ที่ได้เพื่อนร่วมค่ายอย่าง เจ๋ง - เดชา โคนาโล มาร่วมแจมเพื่อเสริมพลังทางดนตรี 

ถึงแม้ว่าจะมาพร้อมจังหวะที่เร็วกว่าเพลงที่ผ่านมา แต่เนื้อเพลงซิงเกิลนี้ก็ยังคงเอกลักษณ์ความสละสลวยทางภาษาจากปลายปากกา  โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ ไว้เหมือนเดิม พร้อมทั้งยังได้ดนตรีเครื่องสายที่ดูแลโดยวาทยากรระดับประเทศอย่าง ทฤษฎี ณ พัทลุง จนทำให้ซิงเกิลนี้มียอดวิวที่สูงมากตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยออกมา (อ่านเรื่องราวเบื้องหลังเพลง "โปรดฟังอีกครั้ง" แบบเต็มๆได้ที่นี่)

 

 

รักโกรธ - Season Five

วงดนตรีประสานเสียงอย่าง Season Five ถือเป็นศิลปินกลุ่มที่มีความสามารถในการทำเพลงหลายสไตล์มาก ไม่ว่าจะเป็นเพลงเศร้าอย่าง "แหลก", "กลืน", "ฉันมาบอกว่า" รวมไปถึงเพลงสนุกอย่าง "เหงาเท่าอวกาศ", "Event" และ "พูดไม่คิด" จนทำให้ในปัจจุบันนี้ พวกเขากลายเป็นศิลปินกลุ่มอีกวงที่ประสบความสำเร็จมากในตอนนี้ 

ล่าสุดในปี 2018 นี้ทางวงได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "รักโกรธ" ซิงเกิลที่พูดถึงการอยู่เป็นโสดและไม่ประสบความสำเร็จเรื่องความรักเสียที โดยเพลงนี้ ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม ผู้บริหารค่าย Merecords ก็ได้กลับมาร่วมงานกับวงในฐานะผู้แต่งอีกครั้ง จึงไม่แปลกว่าทำไมเพลงนี้ถึงมีกลิ่นอายชวนนึกถึงซิงเกิล "เหงาเท่าอวกาศ" ที่วงเคยทำออกมา 

 

 

555(ToT) - WonderFrame

ถือว่าเป็นศิลปินหญิงจากค่าย Wayfer Records ที่น่าจับตามองจริงๆ สำหรับ WonderFrame (ศุภัคชญา สุขใบเย็น) ศิลปินหญิงอดีตผู้เข้าประกวด The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 8 ที่แจ้งเกิดเต็มตัวจากผลงานเพลง "อยู่ดีๆก็..." ที่ล่าสุดได้เข้ามาติดชาร์ต Top10 ของ Thailand Top 100 by JOOX 

โดยในปี 2018 นี้ WonderFrame กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ 555(ToT) ที่เธอได้แต่งขึ้นมาจากเรื่องจริงของคนที่มักจะพิมพ์คำว่า 555 เพื่อกลบเกลื่อน ความรู้สึกในใจตัวเอง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้นอกจากดนตรี Electronic แล้ว เฟรมยังได้โชว์การแร็ปของเธอให้แฟนๆได้ดูด้วย จนทำให้หลายคนจับตามองว่าซิงเกิลนี้จะมาแรงเหมือนเพลง "อยู่ดีๆก็..." หรือไม่ 

 

 

ไม่รู้ตัวเองเหมือนกัน - ขนมจีน 

ใครที่ติดตามศิลปินหญิงเสียงดี ขนมจีน - กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ ตั้งแต่สมัยเป็นทีนไอดอล อาจจะคุ้นกับผลงานเพลงแนวป็อปร็อคเนื้อหาพูดถึงความรักที่ไม่สมหวัง อย่าง  "ตามใจปาก", "ระหว่างเพื่อนกับแฟน", "อวดเก่ง" และ "ความเจ็บที่ไม่มีเสียง" ซึ่งล่าสุดเธอก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงใหม่ "ไม่รู้ตัวเองเหมือนกัน" ซึ่งเป็นเพลงรักฟีลกู้ดที่แฟนๆของขนมจีนอาจไม่คุ้นหูเท่าไหร่ 

ผลงานเพลง "ไม่รู้ตัวเองเหมือนกัน" เป็นเพลงประกอบซีรีส์ Love Bipolar เลิฟนะคะ รักนะครับ ของค่าย GMMTV ที่ขนมจีนได้ดีไซน์การร้องให้มีความสดใส จนทำให้แฟนๆได้เห็นมุมสดใสที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งการมาร่วมงานกับค่ายละครในเครือ GMM Grammy ในครั้งนี้ของขนมจีนก็ทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์กันมาก (อ่านเรื่องราวน่าสนใจของเพลง "ไม่รู้ตัวเองเหมือนกัน" ได้ที่นี่)

 

 

นอกจาก 4 ซิงเกิลนี้แล้ว ทาง JOOX เองก็ได้รวบรวมผลงานเพลงใหม่น่าฟังประจำสัปดาห์นี้ ไว้ในเพลย์ลิสต์ New Release Thai เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในสัปดาห์หน้าทาง Sanook Music จะนำเพลงใหม่ที่น่าสนใจมาอัปเดตผู้อ่านอีกแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม 

Season Five ไขเคล็ดลับความสำเร็จ! ในการเป็นวงดนตรี 500 ล้านวิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook