อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 14 - 20 ก.พ. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 14 - 20 ก.พ. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 14 - 20 ก.พ. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้เป็นการปะทะกันของสายแดนซ์ ที่ขนเพลงใหม่มาให้แฟนเพลงได้เลือกโยกตัวตามกันได้หลากหลายอารมณ์ ไม่ว่าจะโยกเบาๆ หรือแดนซ์แรงๆ แต่กระนั้นก็ยังมีเพลงใหม่มาเอาใจขาฮิปฮอป และขาโปรเกรสซีฟร็อคด้วย ชอบแบบไหนก็เลือกเอาตามใจคุณได้เลย

 

 

The Chainsmokers – You Owe Me

ช่วงนี้อาจจะไม่ได้ยินเพลงรักใสๆ หวานๆ โลกเป็นสีชมพูเหมือนกับหลายๆ เพลงก่อนหน้านี้ของ The Chainsmokers เพราะหลังจากปล่อยเพลง Sick Boy” ที่ว่าด้วยเรื่องของการเมือง และการเหยียดเชื้อชาติแล้ว สองดีเจหนุ่มยังต่อด้วยเรื่องจริงจังอย่างการใช้ความรุนแรง ทำร้ายร่างกาย อาการซึมเศร้า และเผยให้เห็นถึงช็อตฆ่าตัวตายไว้อย่างชัดเจนในเพลงล่าสุดอย่าง You Owe Me” พอจะเห็นแววว่าอัลบั้มชุดที่สองของพวกเขาคงจะตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวที่จริงจังกว่าอัลบั้มแรกแน่นอน

 

Sean Paul & David Guetta – Mad Love (Featuring Becky G)

ใครที่อยากได้เพลงแดนซ์แบบไม่ต้องคิดมาก ซาวด์เดิมๆ ที่คุ้นเคย ก็หันมาหาป๋า Sean Paul ได้เลย เพราะงานนี้นอกจากจะได้ทรอปิคอลบีทสนุกๆ อันคุ้นหูจากฝีมือของดีเจสุดหล่อ David Guetta แล้ว ยังได้เสียงสวยๆ จากสาว Becky G มาเสริมให้เพลงนี้เป็นว่าที่เพลงประจำผับไทยในอีกไม่ช้าได้แน่ๆ ถือว่าเป็นแทร็คเปิดตัวในปี 2018 ของ Sean Paul ได้เป็นอย่างดี

 

Muse – Thought Contagion

บอกเลยว่าใครไม่ชอบเราชอบ เพราะพวกเขาคือ Muse มือวางอันดับแรกๆ ของวงโปรเกรสซีฟร็อคในโลกนี้ที่ทำเพลงออกมาได้อลังการตลอดเวลา รวมถึงเพลงใหม่ล่าสุดเพลงนี้ด้วย Matthew Bellamy นักร้องนำอธิบายไว้ว่าเพลง Thought Contagion” เป็นเพลงภาคต่อจากเพลง Fury” โดยเล่าถึงอุดมคติของเหล่าผู้คนที่ไม่ว่าจะผิดหรือถูก ก็ยังส่งอิทธิพลไปถึงผู้คนทั่วโลกได้ เพราะความเชื่อผิดๆ เหล่านั้นมีผู้ติดตามที่พร้อมจะเชื่ออยู่ตลอดเวลาเป็นจำนวนมากนั่นเอง ไม่รู้ว่าตอนที่แต่งเพลงนี้พี่ๆ กำลังอ่านข่าวอะไรอยู่หรือเปล่า แต่เอาเป็นว่าในแง่ของดนตรีแล้วยังคงทรงพลังด้วยเสียงกีตาร์ กลอง เบส และคีย์บอร์ดที่จัดเต็มจนฟังแล้วขนลุกเหมือนเดิม

 

Diplo – Look Back (feat. DRAM)

ทำเพลงให้คนอื่นเยอะเสียจนแฟนๆ หลายคนลืมไปแล้วว่าเพลงของเขาเองก็เจ๋งไม่แพ้กัน นอกจากในภาคของดนตรีจะเป็นการผสมผสานแนวดนตรีหลายอย่างกันอย่างลงตัว ทั้งอาร์แอนด์บี กอสเปล และเสียงกีตาร์แนวอินดี้ร็อคแล้ว ยังได้น้ำเสียงทรงพลังที่สะกดคนฟังได้ง่ายๆ จากหนุ่ม DRAM ที่ช่วยส่งอารมณ์ให้กับเพลงนี้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เป็นการจับคู่กันทำเพลงที่เป็นเพอร์เฟ็คแมชจริงๆ

 

Khalid & Normani – Love Lies

ปิดท้ายกับเพลงแนวอาร์แอนด์บีเท่ๆ ของ Khalid & Normani ที่แบ่งท่อนร้องชายหญิงเพื่ออธิบายความรู้สึกไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นผลงานเดี่ยวเพลงแรกของสาว Normani Kordei จากเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ Fifth Harmony แล้ว เพลงนี้ยังเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าเรื่อง Love, Simon อีกด้วย

 

ถ้ายังไม่เจอเพลงที่ชอบ ก็อย่าเพิ่งอารมณ์เสียไป ยังมีเพลงใหม่ๆ รอให้ฟังอยู่อีกเพียบ ไปฟังกันต่อได้ใน เพลย์ลิส New Releases [Inter]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook