อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 - 20 ก.พ. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 - 20 ก.พ. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 - 20 ก.พ. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าเทศกาลวันแห่งความรัก หรือ วาเลนไทน์ จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็ยังมีศิลปินที่ถือโอกาสปล่อยผลงานเพลงใหม่ออกมาหลายซิงเกิล ซึ่งวันนื้ Sanook Music ก็ได้รวบรวมเพลงเหล่านั้นมาให้แฟนๆได้ฟังกันแล้ว

ถลำลึก – Tono & the Dust

นอกจากผลงานแสดงแล้ว โตโน่ - ภาคิน คําวิลัยศักดิ์ ก็ได้ฟอร์มวง Tono & the Dust ขึ้นมาโดยได้สมาชิกจากวง Basement อย่าง ฝุ่น-ณัฐ สุวรรณโพธิ์ (กีตาร์), ซัน-อาทิตย์ ธนานุวัตรพงศ์ (กีตาร์), อิ๊ก-อิทธิชัย อรุณรัตน์ (เบส), และ ตั้ม-ภาณุพงศ์ เดชจรัสศรี (กลอง) ในการทำผลงานเพลงร็อคที่โดนใจแฟนๆอย่างเพลง “คนเดิม” และ “เพิ่งได้รู้หัวใจตัวเอง”

โดยก่อนที่วงจะเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรป ทางวงได้ปล่อยผลงานเพลง "ถลำลึก" ซิงเกิลพิเศษที่ ซัน มือกีต้าร์ได้รับหน้าที่นักร้องนำ ส่วนโตโน่เองก็ได้มาเป็นแร็ปเปอร์ในซิงเกิลดังกล่าว ซึ่งซิงเกิลน่ารักเพลงนี้ก็แสดงให้เห็นว่าวง Tono & the Dust สามารถทำเพลงสนุกสนานได้ไม่แพ้เพลงเศร้าเลย

 

 

อธิษฐาน – Prem

หลังจากที่แจ้งเกิดจากผลงานเพลง “แค่เธอที่ต้องการ” ที่ใช้ประกอบละคร น้ำเซาะทราย เมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุดสมาชิกวง Prem อย่าง เจ เทพหัสดิน ณ อยุธยา (ร้องนำ,เปียโน), แชมป์ – ธนวัฒน์ ดำรงศิริมงคล (เบส) และ แอ๊นท์ – แอนดรูย์ ไดเล็ก (กีต้าร์)  ก็ได้มาพร้อมผลงานเพลง “อธิษฐาน” ซิงเกิลเพลงรักอบอุ่นในแบบฉบับพวกเขา

การกลับมาครั้งนี้ วง Prem ได้มาพร้อมเพลงรักที่พูดถึงการรอคอยคนที่ใช่ ซึ่งพวกเขาได้มาพร้อมดนตรีแนวป็อปที่มาพร้อมดนตรีเครื่องเป่าที่ทำให้โทนและอารมณ์เพลงนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่นในสไตล์ของวง เรียกได้ว่าเป็นเพลงเหงาแต่อบอุ่นเข้ากับเดือนแห่งความรักจริงๆ 

 

 

ขี้แพ้ – UrboyTJ

ถึงแม้จะเป็นที่รู้จักจากผลงานเพลงที่มีจังหวะสนุกๆ อย่าง “เค้าก่อน” และ “วายร้าย” แต่ UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ)  ก็เป็นศิลปินคนหนึ่งที่สามารถทำเพลงช้าได้ดีด้วย อย่างเช่นเพลง “รังเกียจกันไหม” ที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Top 100 เมื่อปีที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันแห่งความรักที่ผ่านมา  UrboyTJ ได้กลับมาพร้อมมินิอัลบั้ม The Loser ที่เขาได้รวบรวมเพลงช้าไว้ถึง 4 เพลง โดยเขาเองได้ปล่อยเอ็มวีซิงเกิล “ขี้แพ้” ออกไป ซึ่งเขาได้มาพร้อมดนตรีที่มีความเป็นป็อปร็อค และวิธีการร้องที่ลดการแร็ปลง จนทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์กับการผลงานใหม่ของเขาอย่างมาก (คลิกอ่านเรื่องอัลบั้ม The Loser เพิ่มเติมได้ที่นี่)

 

 

ร้อยล้านวิว – Penguin Villa

Penguin Villa หรือ เจ - เจตมนต์ มละโยธา เป็นศิลปินที่แจ้งเกิดจากการเป็นสมาชิกวงพราว ที่เคยทำผลงานเพลง "ท่าอากาศยาน", "Acrophobia" และ "ค้อน" โดยหลังจากที่ห่างหายจากการทำเพลงไปหลายปี เขาก็กลับมาพร้อมผลงานเพลง “ร้อยล้านวิว” ซิงเกิลพิเศษที่เขาตั้งใจทำเพื่อโชว์ในงาน Smallroom Holiday Party ที่เป็นคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 6 ปีของค่าย Smallroom ที่จัดขึ้นริมทะเล

แม้ว่าในตอนแรกจะมีปัญหาเรื่องชื่อเพลง “ร้อยล้านวิว” ที่คล้ายกับซิงเกิลของ แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข แต่ล่าสุดทั้งสองศิลปินก็ได้พูดคุยและมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องบังเอิญที่น่าสนุก โดยผลงานเพลงร้อยล้านวิวนั้นเป็นเพลงรักฟังสบายที่พูดถึงการได้ผจญภัยดูโลกที่สวยงาม ในขณะที่ไม่มีคนรักอยู่เคียงข้าง  ซึ่งดนตรีที่สดใสของเพลงนี้ ก็ทำให้ซิงเกิลนี้เหมาะมากกับการฟังเวลาไปเที่ยวพักผ่อนชมธรรมชาติ 

 

นอกจาก 4 ซิงเกิลนี้แล้ว แฟนๆ Sanook Music สามารถฟังซิงเกิลไทยใหม่เพลย์ลิสต์ New Release ได้เช่นกัน โดยสามารถคลิกฟังได้ในบทความนี้เลยครับ

ขอบคุณภาพจาก Facebook Premband

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook