รวมเพลงไทยสไตล์หลอนๆ ที่ห้ามพลาดในวันฮาโลวีนปีนี้ | Sanook Music

รวมเพลงไทยสไตล์หลอนๆ ที่ห้ามพลาดในวันฮาโลวีนปีนี้

รวมเพลงไทยสไตล์หลอนๆ ที่ห้ามพลาดในวันฮาโลวีนปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนหลายๆคนแล้ว เทศกาล ฮาโลวีน ในวันที่ 31 ตุลาคม เป็นเทศกาลที่สนุกสนาน เพราะเป็นโอกาสพิเศษของที่ทุกคนจะได้ปาร์ตี้และแต่งตัวตามจินตนาการพร้อมปาร์ตี้แบบไม่เหมือนวันอื่น ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music เลยได้รวบรวมบทเพลงไทยเนื้อหาเข้ากับวันฮาโลวีน มาให้ทุกคนได้ฟังกัน ซึ่งแฟนๆ สามารถนำเพลงเหล่านี้ไปเปิดเพื่อสร้างบรรยากาศในงานเลี้ยงได้ด้วย

ช่วงนี้ - อะตอม ชนกันต์

นอกจากเพลงช้าเนื้อหาเศร้า อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม ก็มีผลงานเพลง "ช่วงนี้" ที่ทำออกมาเพื่อเตือนสติคนที่ทำร้ายคนอื่นด้วย ด้วยการนำเรื่องของเวรกรรมที่ตามหลอกหลอนมาเขียนเป็นผลงาน ซึ่งซิงเกิลนี้ อะตอม ได้แรงบันดาลใจมาจากอุบัติเหตุสยองที่เกิดขึ้นกับเขาด้วย

คำสาป - Zeal 

ถึงแม้ว่าจะเป็นที่รู้จักจากการทำบทเพลงรักอย่าง "หมดชีวิตฉันให้เธอ" และ "สองรัก" แต่วงร็อคที่มีผลงานมานานกว่า 10  Zeal ก็มีผลงานเพลงอีกมากที่แฟนๆ ควรลองฟัง อย่างเช่นเพลง "คำสาป" ที่พูดถึงความเจ็บปวดจากความรักที่เหมือนถูกสาป ซึ่งเพลงนี้ก็ได้นำเครื่องสายและซาวด์ดนตรีแบบหนังผีมาผสมจนทำให้เพลงนี้มีบรรยากาศหลอนๆ ในขณะที่ฟัง

 

เดียวดายกลางสายลม -  บี น้ำทิพย์ 

เมื่อปีที่ผ่านมา นักแสดงและอดีตนักร้องอย่าง บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์  มีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง เพื่อน..ที่ระลึก  และเธอก็ได้ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการคัฟเวอร์บทเพลงดังในอดีตของ จุ๋ม-นรีกระจ่าง คันธมาส อย่างเพลง "เดียวดายกลางสายลม" ซึ่งนอกจากจะในส่วนของดนตรีที่เหงาและชวนหลอนแล้ว ซิงเกิลนี้ก็ยังได้นักร้องเสียงเอกลักษณ์อย่าง ริค วชิรปิลันธ์ มาเป็นคอรัสที่เสริมอารมณ์วังเวงของผลงาน

แมลงวัน - Paradox 

วงดนตรีมากประสบการณ์อย่าง Paradox นั้นเป็นศิลปินที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำเพลงที่ไม่เหมือนใคร โดยในอัลบั้มชุด On the Rainbow พวกเขาได้ทำเพลง "แมลงวัน" ขึ้นมาโดยเป็นซิงเกิลที่มาพร้อมดนตรีคันทรี่ผสมซาวด์หลอนๆ ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ที่เน้นการสร้างบรรยากาศความน่ากลัวของคืนที่เต็มไปด้วยปีศาจและปีแทนการเล่าเรื่องตรงๆ และสิ่งนี้ทำให้เพลง "แมลงวัน" เหมาะไว้เปิดสร้างบรรยากาศในงานปาร์ตี้ฮาโลวีน

อย่ามาหลอกหลอนฉันอีก - Ghost 

อดีตสมาชิกวง AB Normal อย่าง เก่ง-นที แสนทวี(เบส) และ โอ่ง-วิสารท กุลศิริ (กีตาร์)  ได้จับมือนักร้องนำคนใหม่อย่าง เอก-สุทธิเทพ สัตนาโค สมาชิกวง Sleeping Sheep และฟอร์มวง Ghost ขึ้นมาในปี พ.ศ. 2559 โดยพวกเขาได้มาพร้อมผลงานเพลงเปิดตัวอย่างเพลง "อย่ามาหลอกหลอนฉันอีก" เพลงร็อคที่นำเรื่องราวความอกหักและคอนเซ็ปต์ความเป็นผีของวงมาผสมกันอย่างลงตัว ในขณะที่ดนตรีของวงก็มาพร้อมบรรยากาศหลอนๆ ที่เข้ากับวันปล่อยผี 

 704 - ดาจิม 

เมื่อพูดถึงแร็ปเปอร์ชื่อดังในอดีตของไทย ชื่อของ ดาจิม (สุวิชชา สุภาวีระ) จะต้องเป็นชื่อที่อยู่ในความคิดของเด็กยุค 90s หลายๆ คนแน่นอน โดยหนึ่งในผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักก็คือเพลง "704" ที่เล่าเรื่องราวหลอนๆ ขณะเข้าพักในห้อง 704 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ถึงแม้ว่าบทเพลงนี้จะผ่านมาหลาย 10 ปีแล้ว แต่ความหลอนและแปลกใหม่ของเรื่องราวนี้ก็ทำให้หลายคนยังคงจดจำผลงานนี้

 

ผีฟ้าปาร์ตี้ - Bazoo 

ปิดท้ายด้วยเพลงสนุกๆ จากวงสายแดนซ์อย่าง Bazoo ที่นำเรื่องราวของผีปอบมาทำเพลงฮิต "ผีฟ้าปาร์ตี้" ซึ่งเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาในเวลาไล่เลี่ยกับละครเรื่อง ปอบผีฟ้า ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2540 ซึ่งทาง Bazoo ก็ได้นำความสนุกสนานของพวกเขาและมุมแฟนตาซีแบบหลอนๆ มาใส่ในเพลงและเอ็มวี จนทำให้ซิงเกิลนี้ตราตรึงในความทรงจำเด็กยุค 90s มาถึงปัจจุบัน 

นอกจาก 7 เพลงที่ทาง Sanook Music นำมาให้ฟังแล้ว ทาง JOOX Music Application เองก็มีผลงานเพลงจากเพลย์ลิสต์ Halloween Special ให้ชาว Sanook และ JOOX ได้ฟังกันด้วย ซึ่งเพื่อนสามารถเปิดฟังเพลงเหล่านี้เพื่อสร้างบรรยากาศในวันฮาโลวีนปีนี้ได้เลยครับ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวมเพลงไทยสไตล์หลอนๆ ที่ห้ามพลาดในวันฮาโลวีนปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook