Britney Spears คว้ารางวัลศิลปินผู้ยืนข้าง LGBT | Sanook Music

Britney Spears คว้ารางวัลศิลปินผู้ยืนข้าง LGBT

Britney Spears คว้ารางวัลศิลปินผู้ยืนข้าง LGBT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Britney Spears นักร้องสาวชาวอเมริกันชื่อดังวัย 36 ปี เจ้าของฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป็อป คว้ารางวัล GLAAD Media Vanguard Award 2018 ประจำปีนี้มาครอง

นี่คือครั้งที่ 2 ที่ศิลปินระดับตำนานอย่าง Britney Spears  ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลอันทรงเกียรติอย่าง Vanguard Awards โดยครั้งแรก MTV Video Music Award เป็นผู้มอบรางวัล Michael Jackson VideoVanguard Award ให้กับเธอเมื่อปี 2011 ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับศิลปินที่มีผลงานระดับแนวหน้ามายาวนาน โดยมี Lady Gaga เป็นผู้เชิญรางวัลให้กับเธอ แต่ในปี 2018 นี้เป็นการมอบจากองค์กร GLAAD ผู้ต่อสู้เรื่องสิทธิความเท่าเทียมของกลุ่มหลากหลายทางเพศ

Britney Spears แชร์ข่าวดีครั้งนี้กับแฟนๆทั่วโลกผ่านอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ @britneyspears พร้อมระบุใต้ภาพว่าเธอรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้รับรางวัล Vanguard Award อันทรงเกียรติอีกครั้งในงาน GLAAD Media Awards ประจำปีนี้ โดยกลุ่มคนหลากหายทางเพศ หรือ LGBT มีความหมายกับชีวิตของเธออย่างมากและเป็นแรงบันดาลใจให้กับการใช้ชีวิตของเธอในทุกๆวัน เธอรู้สึกภูมิใจที่ได้เดินเคียงข้างพวกเขามาโดยตลอดและเธอสัญญาว่าจะสนับสนุนเรื่องความเท่าเทียมทางเพศต่อไปเพื่อให้การยอมรับเกิดขึ้นกับทุกคน

 

 

ด้าน Sarah Kate Ellis ประธานและซีอีโอของรางวัล GLAAD กล่าวว่า Britney Spears คือนักร้องผู้ทรงอิทธิพลของวงการเพลงระดับโลก ที่มอบความบันเทิงให้กับแฟนๆทั่วโลกมาอย่างยาวนาน และที่สำคัญเธอยังแสดงออกถึงจิตวิญญาณของความเป็น GLAAD ได้อย่างชัดเจน ผ่านการใช้เสียงของเธอสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นเพื่อแฟนๆชาว LGBT ทั้งการปล่อยคลิปวิดีโอต่อต้านความรุนแรงและการเหยียดเพศในวัน Spirit Day เมื่อปี 2015 การร่วมร้องเพลง Hands กับศิลปินทั้งหมด 20 ชีวิตเพื่อไว้อาลัยให้กับเหยื่อ LGBT 49 รายจากเหตุกราดยิงในออร์แลนโดและมอบรายได้ทั้งหมดให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตในปี 2016 การร่วมผลักดันให้มีการสอนเพศศึกษาเกี่ยวกับเรื่องเพศสภาพที่เหมาะกับวัยและร่วมผลักดันกฎหมายต่อต้านการเหยียดกลุ่มคนข้ามเพศในมลรัฐเท็กซัสเมื่อปี 2017 เป็นต้น

 

 

 

รางวัลนี้จัดขึ้นโดยองค์กร GLAAD ที่ย่อมาจาก Gay & Lesbian Alliance Against Defamation หรือ กลุ่มพันธมิตรเพื่อการต่อต้านการหมิ่นประมาทเกย์และเลสเบียน ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1985 ซึ่งต่อมาได้มีการยกเลิกการใช้ชื่อเต็มนี้ เพราะไม่ครอบคลุมชุมชน LGBT อย่างทั่วถึง

รางวัล GLAAD มีเกณฑ์ตัดสินหลักๆ 4 เรื่อง คือ ความเที่ยงตรงถูกต้องของเนื้อหาในการตีแผ่สังคม LGBT ความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครในการสร้างสรรค์ผลงาน ผลกระทบทางวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นหลังการเผยแพร่ และคุณภาพโดยรวมของผลงานชิ้นนั้นๆ ซึ่งจะมอบให้กับบุคคลในแวดวงภาพยนตร์ โทรทัศน์ ละครเวที ดนตรี งานเขียน และโฆษณา

ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมประกาศรางวัลและได้รับรางวัล เป็นศิลปินแถวหน้าที่คนทั่วไปคุ้นหน้าคุ้นตา เช่น Drew Barrymore, Charlize Theron, Leonardo Dicaprio, Jennifer Lopez, Madonna และ Anderson Cooper เป็นต้น

งานประกาศรางวัลนี้จะจัดขึ้นในเดือนเมษายน 2018 ที่จะถึงนี้ และ Britney Spears จะขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ด้วยตัวเองอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook