แอมมี่ The Bottom Blues เผยจุดเริ่มต้นของเพลงรักเตือนสติ "โตแล้ว" | Sanook Music

แอมมี่ The Bottom Blues เผยจุดเริ่มต้นของเพลงรักเตือนสติ "โตแล้ว"

แอมมี่ The Bottom Blues เผยจุดเริ่มต้นของเพลงรักเตือนสติ "โตแล้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เปลี่ยนแนวทดลองทำเพลงน่ารักอย่าง "มาม้าบอก" ไปเมื่อปีที่ผ่านมา แอมมี่ The Bottom Blues (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์) เมื่อปีที่แล้ว ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงเศร้าอีกครั้งในปีนี้ พร้อมผลงานเพลงใหม่ "โตแล้ว" ซึ่งเขาได้กลับมาเพลงที่มีเนื้อหาเศร้าที่ชวนนึกถึงเพลงดังในอดีตอย่าง "เก็บรัก" ที่ทุบสถิติร้อยล้านวิวอย่างสวยงาม 

 

 

การกลับมาครั้งนี้แอมมี่ได้มาพร้อมเพลงป็อปที่ผสมกลิ่นอายบลูส์อย่างลงตัว พร้อมเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการยอมรับความจริงเกี่ยวกับความรักข้างเดียว โดยใช้ความเป็นเด็กมาเป็นกิมมิกในการเล่าเรื่อง ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้หลายคนมองว่าซิงเกิลนี้เป็นภาคต่อของซิงเกิลที่แล้ว

 

 

โดยล่าสุดทาง Sanook Music เองก็มีโอกาสได้พูดคุยกับแอมมี่ถึงผลงานซิงเกิลนี้ ซึ่งเขาได้เผยว่า "เพลง "โตแล้ว" มันมากจากความรู้สึกตอนเด็กครับ ตอนอายุ 7-8 ขวบที่คิดว่าโตเองเป็นผู้ใหญ่และทำอะไรได้ทุกอย่าง เลยเอามาแทนความรู้สึกในตอนนี้ว่า ถ้าเราโตแล้วเราต้องรับให้ได้ว่าคนบางคนอาจไม่รักเราแล้ว

 

ผลงานเพลงนี้มันจะไม่มีความเชื่อมโยงกับเพลง “มาม้าบอก” ในแง่ของเนื้อหา ถึงแม้ว่าบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจในเพลงจะเป็นคนเดียวกันก็ตาม เพลง “โตแล้ว” จะมีท่อนที่ยื้อให้เขาอยู่ แต่พอผ่านไปสักพักพอเราคิดได้เราก็จะปล่อยเขาไป คือให้ตัวเราและเขาได้เจออะไรใหม่ๆ"

 

 

ในด้านของการทำเพลง แอมมี่ ก็ได้เสริมว่า "เพลงนี้ผมได้ทำงานกับ นิค – ธาฤทธิ์ เจียรกุล สมาชิกวง Part Time Musicians กับวงใหม่ของเขา temp. ในส่วนของการแต่งเพลง และได้พี่ โฟร์ - ประทีป สิริอิสสระนันท์ มือกีต้าร์วง 25hours มาเป็นโปรดิวเซอร์ ก็จะเป็นแฟนเพลง The Beatles ทั้งคู่ ก็เลยทำผลงานออกมาเป็นบลูส์ที่ผสมผสานความเป็นป็อป การทำงานก็สนุกสนานดีเพราะพี่โฟร์และนิคมีประสบการณ์เยอะมาก ส่วนเอ็มวีเพลงนี้ผมและทีมงานทำเรื่องเกี่ยวกับเด็กที่คิดว่าตัวเองโตแล้ว พอมีพี่เลี้ยงที่มาดูแลก็คิดว่าตัวเองมีความรักทั้งๆที่มันไม่ใช่ เลยทำเอ็มวีที่พูดถึงความรักที่เป็นไปไม่ได้ออกมา" 

 

 

ซึ่งในการสัมภาษณ์ช่วงสุดท้าย ทางเราก็ได้มีโอกาสสอบถามเรื่องผลงานอัลบั้มแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวของเขา ซึ่งแอมมี่ก็ได้ทิ้งท้ายสั้นๆว่า "ปีนี้ผมมีแพลนปล่อยผลงาน 4 เพลง ก็น่าจะรวมเป็นมินิอัลบั้มได้พอดี ปลายปีก็น่าจะได้ฟังกันครับ"

 

คลิกชมเอ็มวี โตแล้ว - แอมมี่ The Bottom Blues

 

ถึงแม้ว่าจะปล่อยออกมาไม่นาน แต่ตอนนี้ผลงานเพลง "โตแล้ว" เองก็ได้รับคำชมอย่างมากจากแฟนเพลงที่ชื่นชอบผลงานเพลงรักของ แอมมี่ The Bottom Blues ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงทั้งหมดของเขาได้ที่ JOOX และ Sanook Music เลยครับ 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แอมมี่ The Bottom Blues เผยจุดเริ่มต้นของเพลงรักเตือนสติ "โตแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook