(สัมภาษณ์) The Moffatts กับ 18 ปีที่หายไป และผลงานใหม่เพื่อแฟนๆ | Sanook Music

(สัมภาษณ์) The Moffatts กับ 18 ปีที่หายไป และผลงานใหม่เพื่อแฟนๆ

(สัมภาษณ์) The Moffatts กับ 18 ปีที่หายไป และผลงานใหม่เพื่อแฟนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพลงสากลยุค ‘90s ต้องตื่นเต้นดีใจกันยกใหญ่แน่นอน เมื่อ Sanook! Music ได้เป็นสื่อแรกในไทยที่ได้สัมภาษณ์ 4 หนุ่มพี่น้องเจ้าของเพลง Miss You Like Crazy” ที่โด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อสมัยที่เรายังเด็กๆ เวลาผ่านพ้นไปเนิ่นนานถึง 18 ปี ต่างคนต่างมีผลงานเดี่ยวของตัวเองบ้าง ทำงานในวงการเพลง และวงการบันเทิงอื่นๆ บ้าง รวมถึงความผูกพันกับประเทศไทยที่ทำให้สมาชิกบางคนในวงได้มาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย ทำงานเพลงที่เมืองไทยกันกันไปพักใหญ่เลยทีเดียว เท่านี้ก็คงพอจะนึกภาพออกว่าหนุ่ม The Moffatts ผูกพันกับเมืองไทยมากแค่ไหน 18 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง แล้วการกลับมาในครั้งนี้ของพวกเขาน่าตื่นเต้นมากเพียงใด บอกได้เลยว่าอ่านบทสัมภาษณ์นี้แล้ว จะยิ่ง miss them like crazy” จริงๆ

 

ชีวิตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง?

Bob : ผมกับ Clint เป็นศิลปินดูโอด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2005 ในปี 2006 เคยมีอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จภายใต้การทำงานร่วมกับ Sony / BEC-Tero Music มีเพลงอันดับ 1 อยู่หลายเพลงเหมือนกัน และตอนนี้เรากำลังทำโปรเจ็คที่มีชื่อว่า Endless Summer โดยเขียนเพลง และโปรดิวซ์เพลงให้กับศิลปินอื่นๆ ส่วนเรื่องครอบครัว ผมแต่งงานแล้ว แต่ยังไม่มีลูกครับ

Clint : ส่วนผมมีหนุ่มน้อยอยู่หนึ่งคน และกำลังจะแต่งงานในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ครับ

Dave : หลังจากช่วงทำเพลงผ่านไปแล้ว ผมก็เล่นโยคะมาตลอดครับ ฝึกโยคะมาตลอด 13 ปี ช่วงนี้กลับมาทำเพลงอีกครั้ง แต่ก็ยังฝึกโยคะอยู่ตลอดเหมือนเดิม

Scott : ผมทำอัลบั้มเดี่ยวไปหลายชุดเหมือนกัน ก่อนที่จะเดินทางไปเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวง Slot Machine, BrandNew Sunset และ Getsunova ที่เมืองไทย ตอนนี้ผมก็กำลังเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ Luke Combs และศิลปินคนอื่นๆ ครับ

 

ใครเป็นคนเริ่มคิดอยากให้ The Moffatts กลับมาทำเพลงด้วยกันอีกครั้ง?

The Moffatts : Bob กับ Clint ครับ ทั้งคู่คิดอยากจะทำอะไรสนุกๆ เพื่อตอบแทนแฟนๆ ที่สนับสนุนพวกเรากันมาตลอด

 

กลับมาเข้าห้องอัดด้วยกันอีกครั้งในรอบ 18 ปี เป็นอย่างไรกันบ้าง?

The Moffatts : มันน่าสนใจมากเลยครับที่ตอนนี้พวกเรามีความสนใจในสไตล์ดนตรีที่แตกต่างกันไปหมดเลย มันเลยเป็นเรื่องที่วิเศษมาก ที่สุดท้ายแล้วผลงานของพวกเราที่ออกมามีความเป็น The Moffatts เหมือนสมัยก่อน 100%

 

 the-moffatts-2

 

กลับมาร่วมงานกับ BEC-Tero Music ได้อย่างไร?

The Moffatts : Bob กับ Clint เคยเป็นศิลปินของ BEC-Tero Music กันมาก่อน และ Scott ก็เคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินในค่ายนี้ด้วย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่พวกเราตัดสินใจกันง่ายมากที่จะกลับมาร่วมงานกับ BEC-Tero Music อีกครั้ง เพราะที่นี่เปรียบเสมือนเพื่อน หรือครอบครัวของพวกเราไปแล้ว

 

เล่าให้ชาว Sanook! Music ฟังหน่อยว่า อัลบั้มใหม่ของ The Moffatts เป็นอย่างไรบ้าง?

The Moffatts : อัลบั้มใหม่ของพวกเราจะเป็นดนตรีป็อปครับ เป็น EP ที่มีทั้งหมด 5 เพลง โดยเป็นผลงานการแต่งเพลง และโปรดิวซ์โดยพวกเราทั้ง 4 คนทุกเพลง

 

ซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า “Secrets” มีที่มาที่ไปอย่างไร?

The Moffatts : เพลงนี้ Bob และ Clint เป็นคนแต่งร่วมกับเพื่อนของเขา Chris Wommack เพลงนี้จะเกี่ยวกับการที่คุณตัดสินใจที่จะไม่รั้งรออะไรอีกต่อไป และพร้อมที่จะมอบทุกอย่าง 100% ให้กับคนที่คุณอยู่ด้วยครับ

 

 

ทำเพลงในช่วงยุค ‘90s-2000s กับการทำเพลงในยุคนี้มันแตกต่างกันบ้างไหม?

The Moffatts : สมัยนี้สไตล์ของดนตรีเปลี่ยนไปแล้วครับ รวมถึงวิธีการเล่นดนตรี และวิธีการอัดเสียงก็เปลี่ยนไปด้วย แต่อย่างไรดนตรีที่เข้าไปจับใจของผู้ฟังได้ ก็ยังคงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้คนยังคงชอบดนตรีกันอยู่ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลย

 

สำหรับ Scott แล้ว หลังจากได้มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินไทยมากมาย เช่น Slot machine, BrandNew Sunset และ Getsunova คุณได้ติดตามวงการเพลงไทย และศิลปินไทยบ้างไหม?

Scott : หลังจากที่ผมออกมาจากเมืองไทยแล้ว ผมก็ยุ่งอยู่กับงานมากๆ ผมเลยทำได้แค่เพียงยังติดต่ออยู่กับศิลปินที่ผมเคยร่วมงานด้วยเท่านั้น ซึ่งพวกเขาก็ยังคงเป็นศิลปินที่ดีกันมากๆ และยังเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม ผมภูมิใจกับพวกเขาทุกคนเลยครับ

 

พวกคุณจำช่วงเวลาดีๆ กับแฟนเพลงในแถบเอเชีย และในประเทศไทยได้ไหม?

The Moffatts : พวกเรายังคงคิดถึงแฟนๆ ในประเทศไทยอยู่เสมอครับ เมื่อครั้งที่พวกเราได้ไปประเทศไทย เรายังจำประสบการณ์ดีๆ ในช่วงนั้นได้ ทั้งสถานที่สวยๆ อย่างพระราชวัง วัดโพธิ์ นั่งเรือไปตามคลอง และได้ลองทานอาหารไทย คิดว่าน่าจะเป็นอาหารที่ดีที่สุดในโลกเลยล่ะ แต่สิ่งที่ทำให้ประเทศไทยยอดเยี่ยมที่สุด ก็ต้องเป็นคนไทยนี่แหละ ทั้งสุภาพเรียบร้อย และมีรอยยิ้มที่สวยงามอยู่เสมอครับ

 

ทั้ง Bob และ Clint เคยใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทยอยู่หลายปี เคยสอนวัฒนธรรมไทย หรือภาษาไทยให้กันบ้างไหม?

The Moffatts : พวกเราน่าจะเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยให้มากขึ้น แต่ตอนนี้ยังไม่มีเวลาเท่าไรเลยครับ พวกเราอยากแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับชาวไทย เพราะพวกเราชอบทุกอย่างเลย แม้ว่า Bob จะไม่ชอบกินพวกหนอน และตีนไก่อย่างที่เคยเห็นกันในทีวี แต่เขาก็ผ่านมาได้นะ

 

ปีนี้มีโอกาสจะมาหาแฟนๆ ชาวไทยหรือไม่? เตรียมอะไรมาให้แฟนๆ บ้างไหม?

The Moffatts : สิ่งที่พวกเราต้องรอลุ้นกันในปีนี้ คือตารางงานสุดยุ่งของ Scott, Bob และ Clint เพราะ Scott เพิ่งจะเซ็นสัญญาเป็นโปรดิวเซอร์ทำอัลบั้มใหม่ให้กับ Luke Combs ส่วน Bob และ Clint ก็มีแผนที่จะทัวร์คอนเสิร์ตในแคนาดา เลยต้องรอดูกันอีกทีว่าจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่แฟนๆ จะได้เห็น จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างเพลงรักซึ้งๆ กับเพลงร็อคสนุกๆ ที่ทุกคนร้องตามกันได้ และพวกเราไม่ลืมที่จะทำให้แฟนๆ รู้สึกตื่นเต้น และมีความสุขไปตลอดโชว์ด้วยกันอย่างแน่นอนครับ

 

มีอะไรอยากบอกแฟนเพลงชาวไทยที่ติดตามคุณมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ตอนเป็นเด็กๆ กันบ้างไหม?

The Moffatts : พวกเราอยากขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่รอพวกเรากลับมาในครั้งนี้นะครับ แม้ว่าเวลาจะผ่านมานานมากแล้ว แต่พวกเราก็ยังอยากขอบคุณที่ทุกคนยังให้การสนับสนุนพวกเรากันเป็นอย่างดี “สวัสดีครับ พบกันใหม่!” (ภาษาไทย) จาก Bob, Clint, Dave และ Scott ครับ

 

The Moffatts ที่ทุกคนเคยกรี๊ดเมื่อสมัยตอนเด็กๆ เขาน่ารัก และเป็นกันเองอย่างไร ในตอนนี้ก็ยังคงเป็นอย่างนั้นเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง รวมไปถึงผลงานใหม่ของพวกเขาที่ยังคงความเป็น The Moffatts คนเก่าที่ทุกคนรู้จักเหมือนเดิมเช่นกัน รอติดตามผลงานใหม่ของพวกเขา แล้วซ้อมร้องเพลงกันไปพลางๆ รอพวกเขามาหาถึงที่นี่กันดีกว่า เพราะเราเชื่อว่าthey’ll be there for us” แน่นอน

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook