ทำความรู้จัก “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” เพลงฮิตม้ามืดมาแรง จาก แม็กซ์ เจนมานะ | Sanook Music

ทำความรู้จัก “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” เพลงฮิตม้ามืดมาแรง จาก แม็กซ์ เจนมานะ

ทำความรู้จัก “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” เพลงฮิตม้ามืดมาแรง จาก แม็กซ์ เจนมานะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึง ความทุกข์ คงจะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากจะพบเจอ แต่ก็ไม่มีใครหนีพ้น เช่นเดียวกับหนุ่มหล่อเสียงดี แม็กซ์ เจนมานะ (ณัฐวุฒิ เจนมานะ) นักร้องนักแสดงหนุ่มดีกรีผู้ประกวดรายการ The Voice Thailand ซีซั่น 1 ที่นำความทุกข์ใจมาสร้างเป็นเพลง "วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า" เป็นซิงเกิลที่ 2 จากมินิอัลบั้ม Let There Be Light โดยเพลงในอัลบั้มนี้มีความพิเศษคือ ทุกเพลงจะมีเนื้อหาเป็นเรื่องราวต่อกัน

 

 

โดยมิินิอัลบั้มนี้เริ่มต้นด้วยเพลง “ไวน์” พูดถึงการเริ่มต้นของการจากลากับคนรัก ต่อมาเป็นเพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” ที่พูดถึงการก้าวสู่ความสงบหลังเจอความเจ็บปวดที่เลวร้าย และเพลง “ดารา” “ ปีศาจ” จบด้วยเพลง “ชัดเจน” ที่เป็นตัวแทนของความหวัง เรียกได้ว่าเป็นมินิอัลบั้มที่มีการผูกเรื่องราวผ่านบทเพลงได้ดีมาก

 

แต่สำหรับเพลง "วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า" หลายคนคงมีคำถามว่าทำไมต้องเดินเข้าป่า ป่าไหน แล้วใครที่เดินไปเข้าป่า

 

 

อันที่จริงแล้วชื่อของเพลงนี้เป็นการอุปมาอุปมัยที่สะท้อนมุมมองเรื่องความทุกข์ของหนุ่มแม็กซ์ กล่าวคือ เมื่อเขามีความทุกข์เขามักจะหันหน้าเข้าหาธรรมชาติ ป่าไม้ แม่น้ำ ภูเขา ทะเล เพื่อรับพลังความสงบ และอยู่กับตัวเองทบทวนเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น โดยเพลงนี้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นนิทานเพลงที่ต้องการจะบอกกับคนฟังว่าในเมื่ออยู่กับคนแล้วไม่มีความสุข ก็เข้าป่าไปอยู่กับสิงสาราสัตว์ดีว่า เพราะพวกมันไม่เคยมาทำให้เราเสียใจ เพลงนี้จึงเป็นตัวแทนของคนที่ขี้น้อยใจด้วย

 

 

ซึ่งหลังจากปล่อยออกมาสักพัก เพลงนี้ยังกระแสดีไม่มีตกและทะยานขึ้นอันดับ 2 JOOX Thailand Top Chart เบียดเพลง "ถอย" จากวง Gliss ที่อยู่อันดับ 1 มาติดๆ  ดังนั้นแฟนๆของหนุ่มแม็กซ์ต้องมาลุ้นกันว่าเพลง "วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า" นั้นจะขึ้นอันดับ 1 ได้หรือไม่ อย่าลืมเป็นกำลังใจให้เขานะครับ

ขอบคุณภาพจาก Instagram Maxjenmana

Story : JOOX 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook