Foals เผย มือเบส Walter Gervers ตัดสินใจออกจากวงเรียบร้อยแล้ว | Sanook Music

Foals เผย มือเบส Walter Gervers ตัดสินใจออกจากวงเรียบร้อยแล้ว

Foals เผย มือเบส Walter Gervers ตัดสินใจออกจากวงเรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (5 มกราคม 2018) มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นที่โซเชียลมีเดียทุกช่องทางของวงอินดี้ร็อคมาแรงจากประเทศอังกฤษอย่าง Foals เมื่อพวกเขาออกแถลงการณ์ว่า Walter Gervers มือเบสของวงได้ตัดสินใจออกจากวงเป็นที่เรียบร้อย เพื่อค้นหาเส้นทางชีวิตใหม่

วง Foals โพสต์ภาพกระดาษแผ่นหนึ่งที่เขียนด้วยลายมือ โดยเริ่มต้นหัวกระดาษว่า ถึงแฟนเพลงของเราทุกคน ก่อนจะประกาศข่าวเศร้าดังกล่าว ทว่าก็ยังยืนยันว่า Walter Gervers ยังคงเป็นครอบครัวเดียวกับ Foals เสมอ พร้อมทั้งอวยพรให้ประสบความสำเร็จในภายภาคหน้าอีกด้วย

Walter Gervers อดีตมือเบสวง Foals

12 ปีเต็มที่พวกเรามีประสบการณ์ทัวร์อันแสนอัศจรรย์ ตั้งแต่ต้องเดินทางด้วยรถขนส่งพัสดุไปรษณีย์ จนวันหนึ่งเราได้ขึ้น Pyramid Stage (ที่เทศกาล Glastonbury) และกำลังก้าวต่อไปเรื่อยๆ นี่อาจเป็นตอนจบของบทๆ หนึ่ง แต่ไม่ใช่ตอนจบของหนังสือเล่มนี้” คำกล่าวบนกระดาษแผ่นนั้น

มากไปกว่านั้นพวกเขายังกล่าวขอบคุณอดีตเพื่อนร่วมวงอย่าง Walter สำหรับช่วงเวลาที่ดี พลังงาน แพสชั่น รวมถึงขอบคุณแฟนเพลงที่สนับสนุนมาตั้งแต่แรก และจะอยู่เคียงข้างกันต่อไปในอนาคต

แต่ภายใต้ข่าวเศร้าก็ยังมีข่าวดีซ่อนอยู่ เมื่อ Foals เน้นย้ำในย่อหน้าสุดท้ายว่า พวกเขากำลังทำเพลงใหม่สำหรับสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 5 กันอยู่ ซึ่งก็มั่นใจว่าจะต้องออกมายอดเยี่ยมอย่างที่สุด อยากให้เหล่าสาวกรอฟังข่าวดีกัน

Foals

ดังนั้นสมาชิกของ Foals ตอนนี้จึงเหลือเพียง Yannis Philippakis (กีตาร์, ร้องนำ), Jack Bevan (กลอง, เพอร์คัสชั่น), Jimmy Smith (กีตาร์) และ Edwin Congreave (คีย์บอร์ด) โดยก่อนหน้านี้มีอัลบั้มออกมาทั้งหมด 4 ชุดได้แก่ Antidotes (2008), Total Life Forever (2010), Holy Fire (2013) และล่าสุดกับ What Went Down (2015) นับเป็นอีกหนึ่งหัวหอกที่มาแรงของวงการร็อคสมัยใหม่แห่งเกาะอังกฤษเลยก็ว่าได้ ด้วยซาวด์อันเกรี้ยวกราด และแฝงความงดงามไว้ในคราเดียวกัน มีเพลงที่เป็นรู้จักอย่าง Inhaler”, “My Number”, “Cassius” หรือแม้แต่ Olympic Airways” เป็นต้น แถมยังเคยขึ้นเทศกาลดนตรีระดับบิ๊กของโลกอย่าง Glastonbury และ Coachella มาแล้วอีกด้วย 

ส่วนใครที่คิดถึงผลงานเพลงของ Foals ก็คลิกฟังเพลงเก่าๆ ของพวกเขาไปพลางๆ ก่อนก็แล้วกัน

 

Story by: Chanon B.
ขอบคุณภาพจาก : GettyImages, IG : @foals

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook