ปู่จ๋าน ลองไมค์ จับมือ เคนน้อย ร้อยลีลา ทำเอ็มวีล้านวิวรับปีใหม่ "ยันหว่างเลยไอ่สอง" | Sanook Music

ปู่จ๋าน ลองไมค์ จับมือ เคนน้อย ร้อยลีลา ทำเอ็มวีล้านวิวรับปีใหม่ "ยันหว่างเลยไอ่สอง"

ปู่จ๋าน ลองไมค์ จับมือ เคนน้อย ร้อยลีลา ทำเอ็มวีล้านวิวรับปีใหม่ "ยันหว่างเลยไอ่สอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง "มณีในกล่องแก้ว" ให้แฟนเพลงได้ฟังเมื่อเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด ปู่จ๋าน ลองไมค์ (พิษณุ บุญยืน) แร็ปเปอร์ชื่อดังจากเชียงรายก็ได้ปล่อยเอ็มวีเพลงเร็ว "ยันหว่างเลยไอ่สอง" ซึ่งต่างจากผลงานเพลงรักอย่าง "แลรักนิรันดร์กาล" และ "สะพานไม้ไผ่" ที่หลายคนคุ้นเคย 

 

โดยผลงานเพลง "ยันหว่างเลยไอ่สอง" นั้นเป็นผลงานเพลงเร็วที่ปู่จ๋านได้เล่าเรื่องราวการถูกทิ้งแต่ยังมีน้องชายที่ชื่อสองคอยเป็นเพื่อนเสมอ ซึ่งในเนื้อเพลงนี้ก็มีการพูดถึงชีวิตวเด็กๆ และผู้ใหญ่หลายคนที่สนใจชีวิตและความสุขส่วนตัวมากกว่าความสุขของคนรัก จนทำให้แฟนเพลงวัยรุ่นของปู่จ๋านรู้สึกอินไปกับเพลงนี้ 

 

 

ในส่วนของมิวสิควิดิโอนี้ ปู่จ๋าน เองก็ได้ทำเอ็มวีออกมาในสไตล์ Flash Mob ซึ่งเขาได้ปรากฏตัวกลางถนนคนเดินเพื่อเซอร์ไพรส์ผู้คนที่กำลังเดินเที่ยว โดยเอ็มวีนี้ ปู่จ๋านเองก็ได้ เคนน้อยร้อยลีลา (ธีรศานติ์ ปวงกันทะ) แร็ปเปอร์ชาวเชียงรายที่เคยร่วมแข่งขันรายการ The War Is On ของ Rap Is Now มาร่วมแสดงและเต้นในเอ็มวีนี้ด้วย โดยก่อนหน้านี้ เคนน้อย เองก็เคยร่วมแสดงเอ็มวีเพลง "ทำด้วยมือ" ของปู่จ๋านมาแล้ว 

 

คลิกชมเอ็มวี ยันหว่างเลยไอ่สอง - ปู่จ๋าน ลองไมค์ 

ปู่จ๋าน ลองไมค์ และ เคนน้อย ร้อยลีลา

 

 

สำหรับ ปู่จ๋าน ลองไมค์ นั้นเป็นแร็ปเปอร์ชาวเชียงรายที่แจ้งเกิดจากการทำผลงานเพลง  "ตราบธุลีดิน", "แลรักนิรันดร์กาล" และ "สะพานไม้ไผ่" ที่ทำให้เขาโด่งดัง โดยล่าสุดเขาก็ได้มาเป็นกรรมการรายการแข่งแร็ปอย่าง The Rapper ในปี 2018 ด้วย ซึ่งชื่อของ ปู่จ๋าน ลองไมค์ นั้นมาจากการผสมผสานของคำว่า ปู่จ๋าน ที่เป็นภาษาถิ่นทางภาคเหนือที่ใช้เรียกมัคนายกประจำวัด (ผู้ที่คอยประกาศขั้นตอนในการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในวัด) และคำว่า  ลองไมค์  ซึ่งเป็นวิธีการพูดทดสอบไมค์ของมัคนายกนั่นเอง

 

 

นอกจากผลงานเพลง "ยันหว่างเลยไอ่สอง" แล้ว ในขณะนี้  ปู่จ๋าน ลองไมค์ เองก็มีผลงานเพลงล่าสุดอย่าง "มณีในกล่องแก้ว" ที่กำลังติดอันดับ 9 ของชาร์ต Thailand Top 100 ของ JOOX ด้วย ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงนี้และเพลงอื่นๆของปู่จ๋านได้ที่ JOOX และ Sanook! Music เลยครับ  

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook ปู่จ๋าน ลองไมค์ PMC

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook