Lomosonic - ป๊อด ธนชัย อวยพรปีใหม่แฟนเพลงผ่านเอ็มวี "เพลงกลับบ้าน" | Sanook Music

Lomosonic - ป๊อด ธนชัย อวยพรปีใหม่แฟนเพลงผ่านเอ็มวี "เพลงกลับบ้าน"

Lomosonic - ป๊อด ธนชัย อวยพรปีใหม่แฟนเพลงผ่านเอ็มวี "เพลงกลับบ้าน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นการร่วมงานที่เซอร์ไพรส์หลายคนมาก  เมื่อวงร็อคหัวก้าวหน้า Lomosonic ที่นำทีมโดย บอย-อริย์ธัช พลตาล (ร้องนำ), ป้อม-ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (กีต้าร์), ปิติ-ปิติ เอสตราลาโด สหพงศ์ เดน โดมินิค (กีต้าร์), ออตโต้-ชาญเดช จันทร์จำเริญ (กลอง) ได้จับมือ  ป๊อด-ธนชัย อุชชิน  นักร้องนำวงอินดี้ระดับตำนานอย่าง Moderndog เพื่อทำเพลง "เพลงกลับบ้าน (Lullaby) " ในโปรเจ็ค Music Journey เมื่อปี พ.ศ 2559 ที่ผ่านมา  

 

 

โดยนอกจากจะอยูjในโปรเจ็ค  Music Journey แล้ว “เพลงกลับบ้าน (Lullaby)ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงในอัลบั้มเต็ม ชุดที่ 3 Anti-Gravity ด้วย ซึ่งเพลงนี้ Post Rock บรรยากาศเวิ้งว้าง พร้อมเสียงของบอย และ ป๊อด ที่ถ่ายทอดความรู้สึกอ่อนล้าของวันที่ไม่เป็นใจ  ขณะนำพาความเหนื่อยล้าและร่างกายอันแสนอ่อนล้ากลับบ้าน เพื่อเตรียมพร้อมลุกขึ้นมาสู้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมทางวงถึงตัดสินใจนำเพลงนี้มาทำมิวสิควิดิโอในช่วงปีใหม่ พ.ศ 2561

 

 

ในส่วนของมิวสิควิดิโอเพลงนี้ก็มาพร้อม เรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านแอนิเมชั่นภาพวาดลายเส้น  ที่สร้างสรรค์จากผู้กำกับมากฝีมือของเมืองไทย  “ผึ้ง-สาลินี เขมจรัส”  ผู้ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้ในมิวสิควิดีโอเพลงดังๆ  มากมาย โดย “ผึ้ง สาลินี” ได้พูดถึงการเล่าเรื่องราวในมิวสิควิดีโอไว้ว่า  “ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้รู้สึก "เหนื่อยแต่ไม่รู้สึกว่าท้อ"  รอบแรกที่ฟัง เราต้องแปลความหมายจากการสื่อสารของภาษาดนตรี  เพราะดนตรีมันมาแบบน้อยแต่มาก  ในมิวสิควิดีโอเราอยากพาคุณเดินทางไปตามจินตนาการในความฝันของใครคนหนึ่งเข้าไปสู่อีกมิติหนึ่ง  ดังนั้นเราจึงไม่กำหนดบรรยากาศตายตัว  ปูพื้นฐานของความฝันให้เป็นสีขาว-ดำ  แล้วก็พาทุกคนจินตนาการไปกับความฝันนี้ด้วยกัน” 

 

ผึ้ง-สาลินี เขมจรัส

 

สำหรับวง Lomosonic นั้นเป็นศิลปินร็อคหัวก้าวหน้าที่มีผลงานเพลงโดดเด่นถึง 3 อัลบั้ม รวมถึงเพลง "ขอ (Warm Eyes)" ที่แจ้งเกิดพวกเขาในวงกว้าง ซึ่งนอกจากการทำเพลงแล้ว ทางวง Lomosonic เองก็มีชื่อเสียงจากการแสดงสดที่มีพลังและสีสัน จนทำให้การร่วมงานของเขากับ ป๊อด Moderndog นั้นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะวง Moderndog ก็เป็นศิลปินอินดี้ที่โด่งดังมากในด้านการแสดงสดเช่นกัน

 

คลิกชมเอ็มวี เพลงกลับบ้าน - Lomosonic ft ป๊อด ธนชัย 

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินที่ทำเพลงต่างจากกระแสหลักไปบ้าง แต่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าวง Lomosonic นั้นเป็นศิลปินมาพร้อมผลงานเพลงทรงพลังที่มาพร้อมเซอร์ไพรส์เสมอ ซึ่งแฟนๆสามารถฟังผลงานเพลงทรงพลังของวงได้ที่เพลย์ลิสต์ Best of Lomosonic

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Lomosonic - ป๊อด ธนชัย อวยพรปีใหม่แฟนเพลงผ่านเอ็มวี "เพลงกลับบ้าน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook