“Despacito” ล้ม “See You Again”, “Gangnam Style” ขึ้นแท่นเอ็มวียอดวิวสูงสุดตลอดกาล | Sanook Music

“Despacito” ล้ม “See You Again”, “Gangnam Style” ขึ้นแท่นเอ็มวียอดวิวสูงสุดตลอดกาล

“Despacito” ล้ม “See You Again”, “Gangnam Style” ขึ้นแท่นเอ็มวียอดวิวสูงสุดตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ป๋า PSY ศิลปินจากเกาหลีใต้ส่งมิวสิควิดีโอสุดฮาอย่าง Gangnam Style” ขึ้นแท่นเป็นเอ็มวีที่มียอดวิวสูงที่สุดตลอดกาลติดต่อกันมาเป็นปีที่ 5 ก่อนจะเสียตำแหน่งไปให้ See You Again” ของ Wiz Khalifa Feat. Charlie Puth เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดตอนนี้เราก็ได้แชมป์คนใหม่ เป็นเพลงลาตินสุดฮิตประจำปี Despacito ของพี่ Luis Fonsi Feat. Daddy Yankee ที่กลายเป็นเอ็มวีใน Youtube ที่มียอดวิวสูงที่สุดตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อย

 

 

Despacito เป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ของเพลงลาตินอเมริกาในปีนี้ ที่เป็นแกนนำปลุกกระแสดนตรีลาตินให้กลับมาฟู่ฟ่า พาเหรดกันยึดครองพื้นที่บน Billboard Hot 100 Chart ไปได้มากถึง 11 เพลงในปี 2017 จากในปี 2016 ที่มีเพลงลาตินเข้าชาร์ตเพียง 2 เพลงเท่านั้น โดยเฉพาะเพลง Despacito” เวอร์ชั่นที่ได้หนุ่ม Justin Bieber มาร่วม featuring ด้วย สามารถยึดอันดับหนึ่งบนชาร์ตไปได้ยาวนานถึง 16 สัปดาห์ นอกจากนี้ “Despacito” ยังเป็นเพลงภาษาสเปนล้วนเพลงแรกที่เข้าชาร์ต Billboard Hot 100 ได้ นับตั้งแต่เพลง "Macarena" (Bayside Boys Mix) ของศิลปิน Los Del Rio ในปี 1996 และเพลงนี้ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นเพลงลาตินที่มีอิทธิพลต่อวงการดนตรีของโลกถัดมาจากเพลง Livin' La Vida Loca” อันโด่งดังสุดขีดของ Ricky Martin ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 1999 อีกด้วย

สถิติของมิวสิควิดีโอเพลง Despacito” ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เพลงนี้ยังสามารถเอาชนะเอ็มวีเพลง Sorry” ของ Justin Bieber ได้จากการเป็นเอ็มวีที่มียอดวิวทะลุ 2 พันล้านวิวได้เร็วที่สุด โดยใช้เวลาเพียง 154 วัน เอาชนะเพลง Sorry” ที่ใช้เวลาไป 394 วัน และค่อยๆ กลายมาเป็นเอ็มวีที่มียอดวิวทะลุ 4 พันล้านวิวเป็นเอ็มวีแรกอีกด้วย

มิวสิควิดีโอที่มียอดวิวสูงที่สุดตลอดกาลในปี 2017 อันดับที่ 2 ตกเป็นของอีกเพลงแห่งปีอย่าง Shape of You” ของหนุ่ม Ed Sheeran ตามมาด้วยเพลงลาตินแดนซ์อีกเพลง Mi Gente” ของศิลปิน J Balvin และ Willy William โดยปีนี้มีเพลงลาตินเข้ามาติดอันดับมากถึง 6 เพลง ทีนี้เชื่อหรือยังว่าปีนี้เป็นปีของเพลงลาตินจริงๆ

 

Top music video of all time

 

  1. Luis Fonsi - Despacito ft. Daddy Yankee

  2. Ed Sheeran - Shape of You [Official Video]

  3. J Balvin, Willy William - Mi Gente (Official Video)

  4. Maluma - Felices los 4 (Official Video)

  5. Bruno Mars - That’s What I Like [Official Video]

  6. Chris Jeday - Ahora Dice (Official Video) ft. J. Balvin, Ozuna, Arcángel

  7. El Amante - Nicky Jam (Video Oficial) (Álbum Fénix)

  8. Jason Derulo - Swalla (feat. Nicki Minaj & Ty Dolla $ign) (Official Music Video)

  9. DJ Khaled - I'm the One ft. Justin Bieber, Quavo, Chance the Rapper, Lil Wayne

  10. Enrique Iglesias - SUBEME LA RADIO (Official Video) ft. Descemer Bueno, Zion & Lennox

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook