โอม Cocktail เปิดใจ หลังคลิป "หน้ากากหอยนางรม" คว้าอันดับ 1 วิดีโอแห่งปี | Sanook Music

โอม Cocktail เปิดใจ หลังคลิป "หน้ากากหอยนางรม" คว้าอันดับ 1 วิดีโอแห่งปี

โอม Cocktail เปิดใจ หลังคลิป "หน้ากากหอยนางรม" คว้าอันดับ 1 วิดีโอแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นความสำเร็จที่เหนือความคาดหมายสำหรับวงการเพลงไทยจริงๆ เมื่อ YouTube ประกาศคลิปวิดีโอ และมิวสิควิดีโอยอดนิยมแห่งปี 2017 (Top Trending Video) จากวิดีโอนับล้านๆ ชิ้นทั่วโลก อันดับ 1 ตกเป็นของคลิปการแสดงเพลง "ตราบธุลีดิน" จากรายการ The Mask Singer Season 2 ของหน้ากากหอยนางรม หรือ โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail

 

 

โดยหลักเกณฑ์การเลือกคลิปที่ได้ Top Trending Video มาจากการหาค่าเฉลี่ยรวมยอดวิว ยอดไลค์ ยอดคอมเม้นท์ และยอดแชร์ ซึ่งการแสดงของหน้ากากหอยนางรมในเพลง "ตราบธุลีดิน" นอกจากจะมียอดวิวสูงถึง 180 ล้านวิวแล้ว ยังเป็นคลิปที่มียอดไลค์สูงถึง 94% และมียอดกดดิสไลค์ (ไม่ชอบ) ที่น้อยมาก จึงทำให้คลิปดังกล่าวคว้าอันดับ 1 ในปีนี้ไปครองได้สำเร็จ

 

คลิกชมการแสดงเพลง ตราบธุลีดิน - หน้ากากหอยนางรม (โอม Cocktail ได้ที่นี่)

 

 

หลังจากที่ทราบผลการประกาศรางวัล Top Trending Video โอม Cocktail ก็ได้ออกมา Live ขอบคุณแฟนเพลงและรายการ The Mask Singer รวมถึง Workpoint ที่ให้กำลังใจเขาตอนที่เข้าร่วมรายการ รวมถึงขอบคุณ ปู่จ๋าน ลองไมค์ (พิษณุ บุญยืน) ที่สร้างสรรค์ผลงานเพลง "ตราบธุลีดิน" เวอร์ชั่นต้นฉบับออกมา และอนุญาตให้เขานำเพลงไปใช้ในรายการโดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์ และรู้สึกดีใจมากที่ทำให้เพลงนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

นอกจากนี้ โอม Cocktail ยังเผยเบื้องหลังการเลือกเพลง "ตราบธุลีดิน" ว่าเขาและทีมงานต้องการทำให้คนดูทางบ้านสนุกไปกับโชว์ เพราะเนื่องจากการชมการแสดงผ่านทีวีและเว็บไซต์มีข้อจำกัดในเรื่องของภาพและเสียง ดังนั้นเขาจึงให้ความสำคัญกับการเลือกเพลงที่สามารถให้ความบันเทิงกับผู้ฟังได้ 

 

คลิกชมการ Live แบบเต็มๆ ได้ที่นี่

 

 

นอกจากคลิปการแสดงเพลง "ตราบธุลีดิน" แล้ว การแสดงของเพลง "หมดห่วง" ของหน้ากากหอยนางรมเอง ก็มียอดวิวสูงถึง 186 ล้านวิว และเป็นคลิปการแสดงที่มียอดวิวสูงที่สุดของรายการ The Mask Singer ตั้งแต่ออกอากาศมา

คลิปวิดีโอ Top Trending Video 2017 จาก YouTube อันดับ 1-10 สามารถอ่านได้ ที่นี่

 

 

 

____________________

ขอบคุณคลิปจาก Facebook OHM COCKTAIL 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook