Malcolm Young อดีตมือกีต้าร์ และผู้ร่วมก่อตั้งวง AC/DC เสียชีวิตด้วยวัย 64 ปี | Sanook Music

Malcolm Young อดีตมือกีต้าร์ และผู้ร่วมก่อตั้งวง AC/DC เสียชีวิตด้วยวัย 64 ปี

Malcolm Young อดีตมือกีต้าร์ และผู้ร่วมก่อตั้งวง AC/DC เสียชีวิตด้วยวัย 64 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการดนตรีต้องสูญเสียศิลปินผู้เป็นหนึ่งในตำนานวงการเพลงร็อกไปอีกคนในปีนี้ สำหรับ Malcolm Young อดีตมือกีต้าร์ และผู้ร่วมก่อตั้งวงร็อกชื่อดัง AC/DC เสียชีวิตด้วยวัย 64 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคสมองเสื่อมมานานกว่า 3 ปี และเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องออกจากวงเพื่อรักษาตัว และยุติบทบาทการเป็นนักดนตรีนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Malcolm Young เสียชีวิตขณะอยู่บนเตียง โดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้างจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต และทางครอบครัวของ Malcolm Young ขอแจ้งให้แฟนเพลงว่า หากอยากส่งดอกไม้เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของ Malcolm Young พวกเขาขอเป็นเงินบริจาคเข้ามูลนิธิ The Salvation Army หรือองค์กรการกุศลของคริสเตียนที่ให้ความช่วยเหลือแก่เด็กๆ ในครอบครัวยากจนให้มีของเล่น และอาหารหนึ่งมื้อเป็นของขวัญในวันคริสต์มาสแทน

 

 

Malcolm Young เป็นนักดนตรี และนักแต่งเพลงชาวออสเตรเลีย เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเป็นมือกีต้าร์ และหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งวง AC/CD โดยเขาร่วมก่อตั้งวงกับ Angus Young น้องชายของเขาในปี 1973 อย่างไรก็ตาม ในปี 2014 เขาประสบปัญหาสุขภาพด้วยโรคสมองเสื่อม ก่อนจะขอหยุดการทำงานกับวงเพื่อไปรักษาตัวชั่วคราวในเดือนเมษายน และสุดท้ายต้องยุติบทบาทของการเป็นสมาชิกของวง AC/DC อย่างถาวรในเดือนกันยายนปีเดียวกัน โดยได้ Stevie Young หลานชายของเขาเข้ามาทำหน้าที่มือกีต้าร์ของวงแทน

acdc

AC/DC เป็นวงฮาร์ดร็อกจากเมืองซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย เริ่มมีผลงานอัลบั้มในบ้านเกิด 2 อัลบั้ม ก่อนมีโอกาสได้ปล่อยอัลบั้ม High Voltage ซึ่งเป็นหนึ่งในอัลบั้มก่อนหน้านี้ในแบบ International version ให้แฟนเพลงทั่วโลกได้ทำความรู้จักกับ AC/DC เป็นครั้งแรก โดยมี Bon Scott เป็นนักร้องนำ Mark Evans เป็นมือเบส และ Phil Rudd เป็นมือกลอง ในปี 1980 หลังจาก AC/DC ปล่อยอัลบั้ม Highway to Hell นักร้องนำของวง Bon Scott ได้เสียชีวิตลง จึงได้ Brian Johnson มาทำหน้าที่นักร้องนำแทน และร่วมกันทำอัลบั้ม Back in Black ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวง กวาดยอดขายไปได้มากกว่า 50 ล้านชุดทั่วโลก นอกจากนี้ในปี 2008 อัลบั้ม Black Ice ยังทำยอดขายได้มากถึง 8 ล้านชุดทั่วโลก และขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงกว่า 29 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

 

คลิกเพื่อฟังเพลงทั้งหมดของ AC/DC

blog-acdc

 

ตลอดระยะเวลา 41 ปี AC/DC มีผลงานอัลบั้มมาแล้วกว่า 17 อัลบั้ม มียอดขายอัลบั้มมากกว่า 200 ล้านชุด โดยมียอดขายเฉพาะในสหรัฐอเมริกามากกว่า 71 ล้านชุด อัลบั้ม Back in Black ในตำนานของวงก็สามารถทำยอดขายในสหรัฐอเมริกาได้มากถึง 22 ล้านชุด จากยอดขายทั่วโลกมากกว่า 50 ล้านชุด จึงทำให้อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่มียอดขายมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

Sanook Music ขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียศิลปินในตำนานวงดนตรีร็อกในครั้งนี้ด้วย

 

 

__________________

Sources : Independent.co.uk

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook