"HOMeRUN" การเริ่มใหม่บนเส้นทางดนตรี พร้อมเพลงใหม่สุดเศร้า "ยิ้มทั้งน้ำตา" | Sanook Music

"HOMeRUN" การเริ่มใหม่บนเส้นทางดนตรี พร้อมเพลงใหม่สุดเศร้า "ยิ้มทั้งน้ำตา"

"HOMeRUN" การเริ่มใหม่บนเส้นทางดนตรี พร้อมเพลงใหม่สุดเศร้า "ยิ้มทั้งน้ำตา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่พักงานในวงการเพลงไประยะหนึ่ง ล่าสุด ปอ–ธีรวัฒน์ อุนจะนำ อดีตสมาชิกวง Soulda ก็ได้ชักชวนเพื่อนอย่าง ปอง พีรวิชญ์ หรูวิจิตร์พงษ์ และ โมชิ–มาณพ ตั้งอรุณสันติ มาฟอร์มวงป๊อปร็อก HOMeRUN ขึ้นมา ซึ่งคราวนี้พวกเขาได้ร่วมกับ Five Four Records ค่ายเพลงครอบครัวดนตรีที่เติบโตอย่างรวดเร็วในขณะนี้

 

โดยล่าสุดทางวง  HOMeRUN ก็ได้ปล่อยผลงานเพลง ยิ้มทั้งน้ำตา ออกมาให้แฟนเพลงได้ชมกัน ซึ่งการกลับมาคราวนี้พวกเขาก็ได้มาสัมภาษณ์เรื่องผลงานเพลงใหม่ รวมถึงเรื่องราวจุดเริ่มต้นของพวกเขาด้วย

 

 

ก่อนหน้าจะมาทำวง HOMeRUN คุณปอไปทำอะไรมาบ้าง

ปอ  HOMeRUN : ผมร้องเพลงเหมือนเดิม แต่ร้องเพลงตามผับ เสร็จแล้วผมได้เล่นดนตรีกับพี่เบนซ์ โปรดิวเซอร์ที่อยู่ค่าย Five Four Records ก็ชวนผมกลับมาทำเพลง คราวนี้ก็อยากทำแนวที่อยากทำก็คือป๊อปร็อก ตอนนั้นรู้จักโมชิก็ชวนมาทำงานเพราะทัศนคติและเคมีตรงกัน ส่วนปองนี่ก็พี่เบนซ์พามารู้จักกัน เพราะพี่ปองอยู่อเมริกามาก่อนครับ

 

การทำงานของคุณในวง HOMeRUN ต่างจากวง Soulda อย่างไรบ้าง

ปอ  HOMeRUN : ต่างเยอะมากครับ เพราะตอนทำวง Soulda เป็นป๊อปโซล ป๊อปจ๋าๆเลยครับ แต่พอเราโตขึ้นก็มีดนตรีที่หนักขึ้น ก็จะเป็นป๊อปร็อก แต่ก็ยังเป็นป๊อปไม่ได้เป็นร็อกๆหนักๆครับ

 

ใช้เวลานานไหมกว่าจะมีผลงานเพลงแรกออกมา

HOMeRUN : เกือบปีเลยครับ เพราะการทำงานเราจะสบายๆ เราเลือกที่จะปล่อยงานที่เราแฮปปี้ที่สุดให้กับคนฟัง ก็ยอมรับผลตอบรับทุกแบบครับ

 

ปอ (ร้องนำ)

 

ทำไมถึงใช้ชื่อวงว่า HOMeRUN  และใช้ตัว E เป็นตัวพิมพ์เล็ก

ปอ HOMeRUN :  ผมอยากได้ชื่อที่ง่ายๆ ก็เลยนึกถึง HOMeRUN  ที่เป็นความสำเร็จในการตีลูกเบสบอล ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ก็เหมือนพวกเราที่พยายามเดินไปสู่เป้าหมาย  ส่วนตัวอักษรพิมพ์เล็กนั้น พวกเราพิมพ์ชื่อวงแล้วเผลอเขียน E ตัวพิมพ์เล็ก พอมาดูเลยมองว่ามันเป็นเอกลักษณ์ดี

 

ผลงานเพลงแรก "ยิ้มทั้งน้ำตา" มีจุดเริ่มต้นอย่างไร

ปอ HOMeRUN : เป็นเรื่องจริงของผมเองครับ พี่เขาก็เล่าให้พี่ โอ Room39 พี่ปอทำดนตรีและเอาเรื่องราวไปเล่าให้พี่โอฟัง พี่เขาก็เอากระดาษออกมาเขียนและบอกว่าเขาจะใช้คำนั้นคำนี้ในท่อนต่างๆ จนกลายเป็นเพลงที่เสร็จออกมาครับ

 

โมชิ คีย์บอร์ด

 

ประสบการณ์การทำงานกับพี่โอ เป็นอย่างไรบ้าง

HOMeRUN : การทำงานก็เป็นกันเองมากครับ เขาจะถามว่าคำนี้เหมาะสมไหม ร้องเข้าปากไหม พี่เขาเป็นกันเองและน่ารักมากครับ เพลงที่ออกมาก็แทบไม่ได้แก้อะไรเลย

 

เอ็มวีมีเนื้อหาพูดถึงอะไร

HOMeRUN : พวกเราอยากได้ตัวละครอารมณ์เด็กจบใหม่ และมองว่าน้องอุ่น เดี่ยวดวลไมค์ และนางเอกเอ็มวีเขาเหมาะกับบทนี้ คือบทนี้ต้องร้องไห้จริง เลยต้องเป็นคนที่แสดงเก่ง ก็เป็นเรื่องที่พระเอกอกหักและเฝ้ามอง แต่จะมีหักมุมนิดหน่อยก็อยากให้ติดตามชมกันครับ

 

รู้สึกอย่างไรกับกระแสตอบรับที่ออกมา

HOMeRUN : มันดีขึ้นเรื่อยๆครับ หายคนดูแล้วเศร้าและร้องไห้ คือตอนแรกดูแล้วสนุก แต่ไปๆมาๆน้ำตาไหล คือมันตรงตามคอนเซ็ปต์ของเพลงที่ยิ้มทั้งน้ำตาจริงๆครับ

 

ปอง (กลอง)

 

ในฐานะที่เพลงนี้มาจากชีวิตคุณปอ มีอะไรที่อยากแนะนำให้คนที่เจอเรื่องราวแบบนี้ไหม

ปอ HOMeRUN : ผมว่าการสูญเสียความรักมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่มองในแง่ดีคือเราไม่ได้เสียไปตลอด เพราะวันหนึ่งมันจะวนกลับมาหาเราเพราะฉะนั้นใครที่เสียความรักไปก็อยากให้อดทนรอครับ เพราะคนที่คู่กับเรามันต้องมีแน่นอน

 

มีแพลนเพลงต่อไปหรือยัง

HOMeRUN : ตอนนี้ยังตั้งใจโปรโมตเพลงนี้อยู่ครับ แต่จริงๆมีสามเพลงที่ทำเอาไว้เสร็จแล้ว อีกไม่นานน่าจะได้ฟังกันครับ  

 

พวกคุณคิดอย่างไรกับวงการเพลงในยุคโซเชี่ยล

HOMeRUN : ยุคนี้พวกเราคาดหวังอะไรไม่ได้เลย แต่คือพวกเราทำอะไรด้วยความตั้งใจ ทำกันเองแบบไม่คาดหวัง ถ้ามันไม่ดีก็ไม่เป็นอะไร ถ้ามัน โอเคหรือประสบความสำเร็จก็เป็นกำไรครับ

 

 

ช่วงนี้มีกระแสว่าคุณปอ กำลังคบกับซานิ ด้วย รู้สึกอย่างไร

ปอ HOMeRUN : ยังคุยกันแบบเพื่อนครับ ล่าสุดก็ฝากเขาแชร์เพลง เขาก็แชร์ให้แบบไม่คิดค่าเสียหาย (หัวเราะ) ตอนนี้เป็นเพื่อนกันก็ดี ถ่ายรูปหอมแก้มกันได้ ซานิเป็นคนที่แมน และบางทีก็มีความเป็นผู้หญิงสูง เป็นคนตรงๆครับ

 

ล่าสุดซานิ ก็ไป The Mask Singer ตอนนั้นรู้ไหมว่าเขาอยู่ใต้หน้ากาก   

ปอ HOMeRUN : พวกเราเรียนด้วยกันมานาน ก็ติดตามตั้งแต่ AF ตอนนั้นเรียนมหาวิทยาลัยเขาก็เด่นมาก ส่วนตอนแข่ง The Mask Singer ผมกับเพื่อนๆก็รู้ว่าเป็นเขาครับเพราะเสียงของเขาเป็นเอกลักษณ์มาก ถึงแม้เขาจะไม่บอกก็ตาม เพราะจริงๆตอนนั้นหน้ากากจากัวร์หน้ากากทุเรียนก็รู้ว่าเป็นใครเหมือนกันครับ (หัวเราะ)

 

คิดว่าอะไรคือเอกลักษณ์ของวง HOMeRUN  ที่ไม่เหมือนใคร

HOMeRUN : คงเป็นดนตรีและการเดินคอร์ดครับ  เพราะพวกเราใช้เปียโนเป็นเสียงนำเพราะวงเราไม่มีมือกีต้าร์ครับ ซาวด์ดนตรีพวกเราจะเหมือนเพลงเอเชี่ยน เกาหลีญี่ปุ่นยุคเก่าๆ ซาวด์กลองก็จะวินเทจเก่าๆหน่อยครับ

 

คลิกฟังเพลง ยิ้มทั้งน้ำตา - HOMeRUN

 

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ในวงการเพลง แต่วง HOMeRUN ก็ตั้งใจมากในการทำผลงานเพลงที่พวกเขาถนัดให้แฟนเพลงได้ฟังกัน ซึ่งแฟนๆสามารถฟังผลงานพวกเขาได้ที่ JOOX และ Sanook! Music เลยครับ 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "HOMeRUN" การเริ่มใหม่บนเส้นทางดนตรี พร้อมเพลงใหม่สุดเศร้า "ยิ้มทั้งน้ำตา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook