รำลึก "โจ บอยสเก๊าท์" ศิลปินอารมณ์ดีผู้เป็นมากกว่านักร้อง | Sanook Music

รำลึก "โจ บอยสเก๊าท์" ศิลปินอารมณ์ดีผู้เป็นมากกว่านักร้อง

รำลึก "โจ บอยสเก๊าท์"  ศิลปินอารมณ์ดีผู้เป็นมากกว่านักร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นความสูญเสียที่สร้างความตกใจให้กับแฟนเพลงชาวไทยเป็นอย่างมาก เมื่อ โจ - ธนัท ฉิมท้วม สมาชิกวง บอยสเก๊าท์ ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวายในขณะที่เล่นคอนเสิร์ตที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งเมื่อเวลา 01:00 น. ของวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนและแฟนเพลงที่เติบโตมากับผลงานเพลงของเขา 

 

 

โจ - ธนัท ฉิมท้วม เกิดเมื่อวันที่  29 พฤษภาคม พ.ศ. 2516 หลังจากที่เขาสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนหอวัง เขาก็ได้ทำงานเป็นบาเทนเดอร์และดีเจก่อนจะได้มาเป็นนักแสดงจากการเล่นภาพยนตร์วัยรุ่นเรื่อง ป้อ สำหรับบางวัน และ อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป จนทำให้เขาได้สนิทกับ ต๊ะ - วินรวีร์ ใหญ่เสมอ และ ดิ๊บ - ทรงพล คล้ายพงศ์พันธ์ จนเริ่มเล่นดนตรีและได้เข้ามาทำงานกับค่ายอาร์เอส ซึ่งชื่อวง บอยสเก๊าท์ ก็มาจากการที่เพื่อนร่วมวงทั้งสามปฏิญาณว่าจะขอทำเพลงด้วยกัน 

 

ภาพจากการทัวร์คอนเสิร์ต Boyscout Live in Europe เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

ผลงานอัลบั้มชุดแรกของวง บอยสเก๊าท์  ไว้ลายไม่ใช่เล่น เป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จสูงมากจนทำให้พวกเขาได้กลายเป็นบอยแบนด์ดังแห่งยุคในเวลาข้ามคืนจากบทเพลง ปอด ปอด, คิกขุอาโนเนะ, รวมถึงเพลงช้า ขอคืน ที่เปรียบเสมือนโลโก้ของวง และอัลบั้มชุดนี้ทำให้ทางวงได้รับโอกาสมากมายและทำให้พี่ใหญ่ของวงอย่าง โจ ได้มีผลงานแสดงมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นละครเรื่อง ดาวพระศุกร์ หรือภาพยนตร์ สยึ๋มกึ๋ย กึ๋ย2 

 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ไว้ลายไม่ใช่เล่น ได้ที่นี่

 

คลิกชมมิวสิควิดีโอเพลง ขอคืน ได้ที่นี่

 

หลังจากที่ผลงานอัลบั้มชุดที่สอง แก๊งใจง่าย ออกมาในปีพ.ศ. 2538 พร้อมเพลงฮิต แก๊งใจง่าย และ คำว่ารัก วงบอยสเก๊าท์ก็หยุดงานอย่างไม่มีกำหนดหลังเข้าร่วมโปรเจ็ค Superteen ในปีพ.ศ. 2539 ซึ่งการหยุดทำงานเพลงของวงก็ทำให้ โจ ได้กลายเป็นนักแสดงเต็มตัว ซึ่งเขาได้รับบทที่หลากหลายจนได้รับคำชมในฐานะนักแสดงที่มีความสามารถ

 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม แก๊งใจง่าย ได้ที่นี่

 

ถึงแม้จะห่างหายจากการร้องเพลงไปนาน ในปี พ.ศ. 2554 เขาได้มาร่วมโปรเจ็คอัลบั้ม Small dream project กับเพื่อนร่วมวงบอยสเก๊าท์ รวมถึงได้ขึ้นคอนเสิร์ต RS Meeting ในปี พ.ศ. 2556 ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้สมาชิกของวงบอยสเก๊าท์ได้กลับมาแสดงคอนเสิร์ตด้วยกันบ่อยครั้ง โดยก่อนหน้าจะเสียชีวิตเพียงแค่สองเดือน โจ และ วงบอยสเก๊าท์ ได้มาออกรายการ We Kid เด็กร้องก้องโลก ซึ่งสร้างความสุขอย่างมากให้กับแฟนๆ ที่ได้ชมรายการ

 

คลิกชมการแสดงของวง บอยสเก๊าท์ ในรายการ We Kid Thailand ได้ที่นี่

 

การสูญเสีย โจ - ธนัท ฉิมท้วม นเป็นเรื่องที่สร้างความเสียใจให้แฟนเพลงและคนบันเทิงที่เคยร่วมงานกับเขามาก เพราะนอกจากความสามารถแล้วหลายคนก็ชื่นชมความเป็นกันเองของเขาด้วย ทีมงาน Sanook! Music ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ขอบคุณภาพจาก Facebook We kid Thailand Joe Boyscout ดิ๊พ บอยสเก๊าท์ Instagram Joeboyscout taboyscout

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รำลึก "โจ บอยสเก๊าท์" ศิลปินอารมณ์ดีผู้เป็นมากกว่านักร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook