Super Junior ฉลองครบรอบ 12 ปีด้วยอัลบั้มใหม่ชุดที่ 8 “PLAY” | Sanook Music

Super Junior ฉลองครบรอบ 12 ปีด้วยอัลบั้มใหม่ชุดที่ 8 “PLAY”

Super Junior ฉลองครบรอบ 12 ปีด้วยอัลบั้มใหม่ชุดที่ 8 “PLAY”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดยอดบอยแบนด์ขวัญใจแฟนคลับชาวไทย Super Junior (ซูเปอร์ จูเนียร์) ได้ฤกษ์คัมแบ็คในรอบ 2 ปี พร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 PLAY ที่ถูกปล่อยออกมาเนื่องในโอกาสสุดพิเศษครบรอบเดบิวต์ 12 ปี ของพวกเขา

การคัมแบ็คในครั้งนี้ หนุ่ม ๆ Super Junior ยังคงท็อปฟอร์มดึงดูดทุกความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลก ด้วยภาพทีเซอร์ทั้ง 2 เซ็ตที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันแบบ 180 องศา โดยเซ็ตแรกหนุ่มๆ จะมาในลุคแฟชั่นชุดสูท พร้อมเพิ่มความสง่างาม และหนักแน่นด้วยการใช้ภาพโทนขาวดำ กลับกันในอีกหนึ่งเซ็ตนั้น จะมีความสดใส โดดเด่นด้วยสีที่ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาแบบโทนพาสเทล

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 PLAY ชื่ออัลบั้มมาจากความหมาย 2 แบบรวมกัน ก็คือ “เล่นเพลง กับ “เล่นอย่างสนุกสนาน” ซึ่งอัลบั้มนี้ จะรวมหลายๆ เพลงที่มีความสุขตามแบบฉบับของ Super Junior กับเพลงที่คนทั่วไปฟังได้อย่างสบายๆ และเปิดฟังได้อย่างง่ายๆ ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตาม เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับดนตรีทุกแนวของพวกเขา

อัลบั้ม PLAY ประกอบไปด้วยทั้งหมด 10 เพลง ที่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงความคิดของสมาชิกในวง Super Junior ได้เป็นอย่างดี เพราะสมาชิกในวงมีส่วนร่วมในการทำอัลบั้มในทุกขั้นตอนอย่างตั้งใจ เริ่มตั้งแต่การเลือกเพลงเปิดตัว, แต่งเนื้อร้อง และทำนองด้วยตัวเอง

เพลงเปิดตัวของอัลบั้มนี้ “Black Suit” มีความโดดเด่นที่เนื้อเพลงสื่อถึง Lupin เป็นภาพลักษณ์ของผู้ชายที่ใส่ชุดสูทดำไปขโมยหัวใจท่ามกลางความมืดในชั่วพริบตาเดียวเท่านั้น ด้านมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ก็จะได้พบกับเวทีการแสดงที่มาพร้อมท่าเต้นสุดเท่ และเสน่ห์ที่เฉียบคมของพวกเขาแบบจัดเต็มเช่นเคย

 

 

มิวสิควีดีโอที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง One More Chance” เป็นเพลงแนวป๊อป ร็อค บัลลาด 2 สมาชิกของวงอย่างหนุ่ม ดงเฮ ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง และทำนอง ส่วนหนุ่ม อึนฮยอก ได้แต่งท่อนแร็ปด้วยตัวเอง

เนื้อร้องของเพลงนี้ จะมีความโรแมนติกเปรียบเทียบการเลิกรากับคนรักที่ไร้ซึ่งเสียงใดๆ กับฝนที่หยุดตก ซึ่งหลังจากที่มิวสิควีดีโอถูกปล่อยออกมา แฮชแท็ก #OneMoreChance ก็ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 1 บนเทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศไทย และโลกเลยทีเดียว

 

 

นอกจากนี้ น้องเล็กของวงอย่าง คยูฮยอน ก็ได้มีส่วนร่วมด้วยการอัดเพลงประกอบอัลบั้มเอาไว้ถึง 2 เพลงก่อนที่จะเข้ากรมไปรับใช้ชาติเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งก็คือ เพลง “Girlfriend” เป็นเพลงจังหวะกลางๆ มีความสดชื่น และซาวด์แบบซินธ์สมัยใหม่ ในส่วนของท่อนแร๊พจะมีลูกเล่นเกี่ยวกับช่วงเวลาที่รู้สึกใจเต้นให้กับเพื่อนสาวคนใกล้ตัว ซึ่งจะเพิ่มความสนุกให้กับเพลงนี้มากยิ่งขึ้น

อีกเพลงที่ใส่ความรู้สึกของผู้ชายที่เสียใจกับการพลาดจากความรักอย่าง Too Late” จะมีทำนองเปียโนที่เต็มไปด้วยความอ่อนไหว และช่วงท้ายของเพลงก็จะมีเสียงกลองแน่นๆ ผสมผสานกับเสียงร้องอันเศร้ากินใจของหนุ่มคยูฮยอน

เป็นการฉลองครบรอบ 12 ปีของวงได้อย่างสมศักดิ์ศรีจริงๆ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Super Junior ฉลองครบรอบ 12 ปีด้วยอัลบั้มใหม่ชุดที่ 8 “PLAY”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook