"กระแต อาร์ สยาม" รำถวายปู่พญานาค พร้อมเผยเซอร์ไพรส์ซิงเกิ้ลใหม่ | Sanook Music

"กระแต อาร์ สยาม" รำถวายปู่พญานาค พร้อมเผยเซอร์ไพรส์ซิงเกิ้ลใหม่

"กระแต อาร์ สยาม" รำถวายปู่พญานาค พร้อมเผยเซอร์ไพรส์ซิงเกิ้ลใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นศิลปินสาวสายแดนซ์ที่มาพร้อมเพลงแดนซ์สุดเท่มากมาย แต่ กระแต อาร์ สยาม ก็เป็นศิลปินลูกทุ่งที่อนุรักษ์ความเป็นไทยไว้ ซึ่งหลังเดินทางไปบวชชีพราหมณ์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลที่ วัดพระธาตุดอยแก้วชัยมงคล อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เธอก็ได้เปลี่ยนมาเป็นนางรำสวยสง่าในชุดเครื่องแต่งกายไทยโบราณ พร้อมท่าฟ้อนอ่อนช้อยงดงามสำหรับพิธีบวงสรวงปู่พญานาค ในการทอดกฐินสามัคคีเพื่อบูรณะองค์พระธาตุ 700 ปีที่วัดดังกล่าว จนทำให้หลายคนอยากเห็นเธอที่ชมการรำอยากเห็นเธอทำเพลงแนวไทยเดิม 

 

โดย กระแต อาร์ สยาม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการร่ายรำและอัพเดทซิงเกิ้ลใหม่กับสื่อว่า "ขอบคุณสำหรับคำติชมนะคะ จริงๆ พวกเราก็พึ่งจะลาศีล และได้ซ้อมแค่ 3 ชั่วโมงจากท่ารำที่คิดกันเองด้วย ไม่รู้ถ้าถูกผิดยังไงก็ต้องขออภัยครูบาอาจารย์ด้วยค่ะ แต่เราทำด้วยใจจริงๆ ด้วยความรักและศรัทธาในพ่อปู่พญานาค"

"ส่วนที่ว่าซิงเกิ้ลหน้า จะออกแนวเพลงไทยเดิมเลยหรือเปล่า เพราะล่าสุดเพลง รอพี่ที่บ้านนอก ก็เป็นลูกทุ่งขนานแท้แบบดั้งเดิมแล้ว ต้องขอตอบว่า อยากให้ลุ้นรอชมรอฟังกันค่ะ ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการเตรียมเพลง เตรียมซ้อมกันค่ะ แต่รับรองมีเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ แน่นอน เพราะจะเป็นแนวเพลงแบบใหม่ที่ กระแต ไม่เคยร้องไม่เคยเต้นมาก่อน อดใจรอกันอีกนิดนะคะ"

คลิกฟังเพลง รอพี่ที่บ้านนอก กระแต อาร์สยาม ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าผลงานเพลง รอพี่ที่บ้านนอก ของ กระแต อาร์ สยาม นั้นจะมีแนวทางที่แตกต่างจากเพลงที่ผ่านมา แต่ก็เป็นผลงานที่ทำให้หลายคนได้เห็นมุมที่แตกต่างของเธอ ซึ่งอีกไม่นานเราอาจจะได้เห็นผลงานสุดเซอร์ไพรส์ชิ้นอื่นๆของเธอก็เป็นได้ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram krataersiam8

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "กระแต อาร์ สยาม" รำถวายปู่พญานาค พร้อมเผยเซอร์ไพรส์ซิงเกิ้ลใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook